ใจเย็นๆ!!! "บิ๊กตู่" เบรก"พยาบาล" อย่าด่วนเดินขบวน-ไม่เกิดประโยชน์ แถมเข้าทางพวกจ้องป่วน ยันบรรจุแน่ แต่ต้องว่าไปตามเกณฑ์ 

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ใจเย็นๆ!!! "บิ๊กตู่" เบรก "พยาบาล" อย่าด่วนเดินขบวน-ไม่เกิดประโยชน์ แถมเข้าทางพวกจ้องป่วน ยันบรรจุแน่ แต่ต้องว่าไปตามเกณฑ์ เรื่องนี้ตนเข้าใจและให้ความสำคัญ  โดยเอาคนที่ค้างบรรจุ บรรจุเข้าไปก่อน


วันนี้ (15 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีพยาบาลวิชาชีพ ขู่จะลาออกนับ 10,000 ตำแหน่ง หากรัฐบาลไม่บรรจุให้เป็นข้าราชการว่า เรื่องนี้ตนเข้าใจและให้ความสำคัญ ประเด็นการปฏิรูปทั้งระบบบุคลากรเป็นกำลังสำคัญ และกำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งต้องดูว่าขาดแคลนเท่าไหร่ และประเมินล่วงหน้า 5-10 ปี ตามแผนการปฏิรูประบบสาธารณสุข ทั้งแพทย์ พยาบาล โดยคนเหล่านี้จะต้องเป็นพนักงานลูกจ้างชั่วคราวไปก่อน 

 

โดย นายกฯ ระบุด้วยว่า การเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะต้องมีความชัดเจนมากขึ้น ไม่ใช่บอกว่าตนจะให้หรือไม่ให้ แต่ได้ให้ไปทำรายละเอียดเพื่อส่งเข้ามา พร้อมบอกไปว่า การบรรจุข้าราชการต้องดูอัตราการเกษียณอายุ ซึ่งมีหลายระดับหรือหลายซี บางอัตราต้องลดลงในส่วนที่ไม่ใช่แพทย์ พยาบาล เพื่อที่จะเปิดบรรจุในระดับที่ต่ำว่า เช่น ซีใหญ่ ๆ เกษียณไปหนึ่งคน ก็สามารถบรรจุระดับซีที่น้อยกว่าได้ 3-4 คน ส่วนที่เหลือก็ให้เปิดรับลูกจ้างในส่วนที่ขาด


นายกฯ ยังบอกด้วยว่า เรื่องนี้อย่าเดินขบวนเลย ไม่เกิดประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น และเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องไม่สำคัญ ขออย่ามาหากินทางการเมืองในวันนี้ จะเข้าทางคนอื่น และเรื่องนี้ตนจะไม่ให้ได้อย่างไร แต่ให้ ต้องมีหลักเกณฑ์ โดยเอาคนที่ค้างบรรจุ บรรจุเข้าไปก่อน

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews