www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิสิ่งแวดล้อมศึกษา Foundation of Environmental Education ได้มอบรางวัลอันทรงเกียรติ 

"ผู้อุทิศตนเเพื่อสิ่งแวดล้อม" สาขา ศิลปินเพื่อสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2560 ให้แก่ 

"นายเจษฎาภรณ์ ผลดี"
ผลงานด้านการอนุรักษ์ส่งเสริมสิ่งแวดล้อม
นอกจากงานแสดงแล้ว คุณติ๊กยังเป็นพิธีกรและโปรดิวเซอร์รายการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เนวิเกเตอร์ ทางช่อง 3 มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 และยังเป็นวิทยากรรับเชิญบรรยายเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในสถานศึกษาองค์กรหลายแห่งมาตลอด ซึ่งรายการของเขาและตัวเขาได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ ด้วย (ดังที่ลิสไว้ที่พารากราฟบน)
- ปี 2548: ละครสั้นเทิดพระเกียรติสมเด็จย่า คิดถึงสมเด็จย่าแม่ฟ้าหลวงทางช่อง 5 ออกอากาศ วันที่ 18 กรกฎาคม รับบทเป็นหนุ่มชาวดอย มาเรียนหนังสือในเมืองหลวง เพื่อกลับไปพัฒนาหมู่บ้านบนดอย แต่เกิดหลงคนเมือง แต่ก็รู้สึกตัวสามารถกลับตัวกลับไปพัฒนาชาวเขาตามรอยสมเด็จย่าในที่สุด
- ปี 2549: สารคดีดนตรีเล่าเรื่องครั้งแรกของไทย น้ำคือชีวิตรับเป็นผู้ดำเนินเรื่องในส่วนสารคดี เป็นพี่ชายที่พาน้อง ๆ ไปทัศนศึกษาโครงการตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับเรื่องน้ำ เป็นสารคดีดนตรีเล่าเรื่องเทอดพระเกียรติทรงครองราชย์ 60พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออกอากาศธันวาคม 2549 ททบ.5 และ ธันวาคมปี 2550 ออกอากาศที่ช่อง 7 สี
- ปี 2552 - ภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติ กษัตริย์นักพัฒนาตอน หญ้าแฝก
- ปี 2552 - กำกับและเป็นหนึ่งในพิธีกรละครเทิดพระเกียรติ "ศรัทธา ปาฏิหาริย์" Docudrama Variety ในโครงการ "รวมใจคนไทยรักแผ่นดิน ปี 5" ให้แก่บริษัทแชนแนล ซี
- ปี 2554 - กำกับ เขียนบทและดำเนินรายการให้กับภาพยนตร์สั้นของปตทในโครงการ"พลิกใจ" รักษ์ป่าสร้างคน ๘๔ ตำบลวิถีพอเพียง

 

ยกนิ้วให้เลย ..นี่สิไอดอลตัวจริง!! “ติ๊ก - เจษฎาภรณ์” รับรางวัล ผู้อุทิศตนเพื่อสิ่งแวดล้อม ปี 2560 ในวันสิ่งแวดล้อม ยกนิ้วให้เลย ..นี่สิไอดอลตัวจริง!! “ติ๊ก - เจษฎาภรณ์” รับรางวัล ผู้อุทิศตนเพื่อสิ่งแวดล้อม ปี 2560 ในวันสิ่งแวดล้อม

ยกนิ้วให้เลย ..นี่สิไอดอลตัวจริง!! “ติ๊ก - เจษฎาภรณ์” รับรางวัล ผู้อุทิศตนเพื่อสิ่งแวดล้อม ปี 2560 ในวันสิ่งแวดล้อม

 

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : มูลนิธิสิ่งแวดล้อมศึกษา Foundation of Environmental Education