ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

กลายเป็นคลิปภาพที่สร้างความรู้สึกหดหู่ใจให้กับผู้ได้มีโอกาสติดตามเรื่องราวที่ปรากฎให้เห็นสภาพเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งที่ช่วยกันดึงและเข็นรถกระบะกำลังติดหล่มบนถนนลูกรัง  เนื่องจากก่อนหน้านั้นมีฝนตกลงมาหนักอย่างต่อเนื่อง   ทำให้ถนนที่ใช้สัญจรนั้นอยู่ในสภาพดินโคลนทรุดตัว  จนส่งทำให้รถปิคอัพของผู้อำนวยการโรงเรียนห้วยวอก   อ.สบเมย   จ.แม่ฮ่องสอน  ซึ่งมีภารกิจต้องเดินทางเข้าเมืองไปทำธุระ   อยู่ในสภาพติดหล่มไม่สามารถเคลื่อนตัวไปได้   ผลที่เกิดขึ้นก็คือบรรดานักเรียนและกลุ่มครูอาจารย์ต้องมาช่วยกันผลักช่วยดันให้รถคันเดินทางต่อไปได้   โดยมีเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานาเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร  (คลิกอ่านข่าวประกอบ : แชร์ไปให้ถึงนายกฯ!!! กลุ่มนร.เข็นกระบะติดหล่มถนนดินทรุดจนเหงื่อซึมทั้งร่าง เห็นภาพน้ำตาไหล..หนูอยู่กันได้ยังไงลูก!? )

หัวใจครูดอย...ยิ่งใหญ่จริงๆ!! เปิดใจ “ผอ.โรงเรียนห้วยวอก” เล่าที่มาคลิปดังโลกโซเชียล นร.ช่วยกันเข็นปิคอัพติดหล่มโคลน !?! (คลิป) ล่าสุดกับคลิปวีดีโอที่แสดงให้เห็นภาพเด็กนักเรียนโรงเรียนและครูโรงเรียนห้วยวอก พร้อมใจถอดรองเท้าช่วยกันลากและเข็นรถคุณครูขึ้นจากเนินดินที่เต็มไปด้วยโคลนดังกล่าว  ได้รับการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมจาก   นายมัฌชมา บุญทวี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยวอก  ว่า  โดยพื้นเพตนเป็นคนอีสาน แต่เลือกมารับราชการเป็นครูดอย  20 กว่าปีแล้ว  และไม่เคยเขียนย้ายกลับบ้านเกิดเลย  เนื่องจากสงสารเด็กๆชาวเขาที่ผู้ปกครองฐานะค่อนข้างยากจน  และส่วนใหญ่เป็นเด็กด้อยโอกาส

หัวใจครูดอย...ยิ่งใหญ่จริงๆ!! เปิดใจ “ผอ.โรงเรียนห้วยวอก” เล่าที่มาคลิปดังโลกโซเชียล นร.ช่วยกันเข็นปิคอัพติดหล่มโคลน !?! (คลิป) “เห็นเด็กๆบนดอยคิดถึงสมัยเราเป็นขาดแคลนทุกอย่างจึงอยากทำเท่าที่มีโอกาสจะทำได้  ขณะที่โรงเรียนแห่งนี้ติดกับอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่  ทำให้การเดินทางไปสบเมยต้องอ้อมไปทางอำเภอแม่สะเรียงจึงจะเข้ามาตัวอำเภอสบเมยได้   รวมระยะทางรวม 80 กิโลเมตร  ถ้าฝนไม่ตกจะใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง  ถ้าฝนตกอาจจะใช้เวลาทั้งวันในการเดินทาง” 

หัวใจครูดอย...ยิ่งใหญ่จริงๆ!! เปิดใจ “ผอ.โรงเรียนห้วยวอก” เล่าที่มาคลิปดังโลกโซเชียล นร.ช่วยกันเข็นปิคอัพติดหล่มโคลน !?! (คลิป) สำหรับคลิปวีดีโอที่ถ่ายแล้วโพสต์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัว  ก็เพียงแต่อยากให้สังคมภายนอกได้รับรู้ว่าพวกเราอยู่กันยังไง  โดยเมื่อวานตนจะมาติดต่องานที่เขตพื้นที่การศึกษา แต่ฝนตกเด็กๆเลยบอกว่าต้องเอารถผู้อำนวยการลงไปให้ได้  เด็กๆจึงช่วยกันลากและเข็นรถดังในคลิป   วีดีโอที่ถ่ายไว้และก็มีการเอามาแชร์ให้เห็นความลำบากในการเดินทาง ทำให้มีผู้เข้าไปให้กำลังใจล้นหลาม

หัวใจครูดอย...ยิ่งใหญ่จริงๆ!! เปิดใจ “ผอ.โรงเรียนห้วยวอก” เล่าที่มาคลิปดังโลกโซเชียล นร.ช่วยกันเข็นปิคอัพติดหล่มโคลน !?! (คลิป)