ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

คลิปเสียงที่ได้รับฟังกันด้านบน เกิดขึ้นสืบเนื่องจากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดีย มีการปูดกระแสข่าวที่ยังไม่มีแหล่งที่มายืนยันถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณี นาย วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ "โกตี๋" อดีตแกนนำวิทยุเสื้อแดงปทุมธานี ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อุ้มในประเทศลาว ซึ่งที่มาของกระแสข่าวลือนี้ มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า "Ploynuan Vongvibulchai"

ว่อนเน็ต !!! คลิปเสียงที่ถูกอ้างว่าเป็นของ "ชูพงศ์" เล่าเหตุการณ์วินาที "โกตี๋" โดนอุ้ม! (มีคลิป)

ทั้งนี้ คลิปเสียงที่ได้รับชมกันด้านบน ถูกอ้างว่าเป็นของ นาย ชูพงศ์ ถี่ถ้วน แกนนำคนเสื้อแดงในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่บอกเล่าเรื่องราวถึงกระแสข่าวการอุ้ม โกตี๋ โดยเขาอ้างว่า ข่าวดังกล่าวได้รับการยืนยันมาจากคนที่มีระดับในประเทศลาว ที่รู้เรื่องว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ประมาณห้าทุ่ม ได้มีกลุ่มชายประมาณ 10 คน สวมหมวกไอ้โม่ง พร้อมอาวุธครบมือ และเครื่องช็อตไฟฟ้า บุกไปอุ้มโกตี๋ภายในบ้านพัก ซึ่งตอนนั้นนายเผด็จ และภรรยาของโกตี๋อยู่ด้วย

คลิปเสียงที่อ้างว่า เป็นของนายชูพงศ์ ยังอ้างอีกว่า กลุ่มชายทั้งหมด ได้จับนายเผด็จและภรรยาของนายโกตี๋มัดไว้ แล้วเอาตัวโกตี๋ไป จากนั้นนายเผด็จและภรรยาของโกตี๋ได้ร้องให้คนลาวมาช่วยเหลือแก้มัดออกมาได้ ส่วนโกตี๋ไม่รู้ว่าถูกพาตัวไปไหน ไม่ทราบชะตากรรม แต่เท่าที่คุยกับคนลาวที่นั่นทราบว่า กลุ่มคนที่มาไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของลาว เพราะพูดภาษาไทยชัดเจน

ทั้งนี้คลิปเสียงดังกล่าวถูกเผยแพร่บนยูทูบแล้ว และมีความยาวเต็มๆถึง 20.08 นาที

ขณะที่ พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานถึงกรณีดังกล่าว

เมื่อถามว่า ทางประเทศลาว ได้แจ้งความเคลื่อนไหวของนายโกตี๋ล่าสุดเมื่อไหร่ ภายหลังที่ทางการไทยมีการขอตัวมาดำเนินคดี พล.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวใช้ช่องทางของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมี พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาฯ สมช.เป็นผู้ดำเนินการ ในส่วนของตนนั้นทำหน้าที่เพียงแต่ประสานไปยังผู้นำทางทหารของลาว เพื่อชี้แจงให้เห็นถึงความจำเป็นของเราในการขอตัวนายโกตี๋กลับมารับโทษในประเทศไทยเท่านั้น และเป็นการพูดคุยกันนานแล้ว ซึ่งทางผู้นำทหารของลาว ก็เข้าใจ พร้อมทั้งระบุว่าหากทางการไทยมีรายละเอียดเกี่ยวกับนายโกตี๋ก็ให้ส่งข้อมูลมายังลาว

 

แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ เราจะติดตามกันต่อไปว่าใช่เรื่องจริงหรือไม่ และจะนำมารายงานให้ได้รับทราบโดยเร็วที่สุด