ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดเผยภายหลังศาลออกหมายจับเนื่องจากไม่ยอมมารับฟังคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าวว่า ส่วนตัวก็เพิ่งได้รับทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ป่วยเป็นโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน โดยรับทราบเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของเช้าวันเดียวกันนี้ โดยได้รับการติดต่อผ่านตัวแทนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่ทราบมาก่อนว่า มีอาการป่วยเพราะช่วง 2-3 วัน ที่ผ่านมา จะติดต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ผ่านทางตัวแทนเท่านั้น

ทั้งนี้สาเหตุที่ไม่ได้มีการนำใบรับรองแพทย์มายืนยันต่อศาลนั้น เนื่องจากเป็นเหตุฉุกเฉินและเพิ่งได้รับทราบ

อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถยืนยันได้ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหน ในประเทศหรือต่างประเทศ ส่วนการที่ศาลออกหมายจับแล้วหากน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาพบศาลก่อนวันที่ 27 ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีจำนำข้าวจะทำให้ศาลเพิกถอนหมายจับหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

แต่อย่างไรก็ตาม มีแหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง ออกมาเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบด้านการข่าวมีโอกาส 60 : 40% ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะหลบหนีออกนอกประเทศไปตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีรถของข้าราชการระดับสูงเป็นผู้ให้การช่วยเหลือนำตัวหลบหนี โดยหลบหนีไปทางด่านช่องทางธรรมชาติ

นอกจากนี้มีความเป็นไปได้ที่จะมีปลายทางอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ เนื่องจากจากการข่าวพบว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ประเทศสิงคโปร์ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่อีกกระแสข่าวซึ่งฝ่ายความมั่นคงอยู่ระหว่างตรวจสอบ คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจเดินทางหลบหนีไปทางประเทศกัมพูชา

ขณะที่ พลเอกประวิตร รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่ใช่ความบกพร่องของฝ่ายความมั่นคงปล่อย "ยิ่งลักษณ์" หนีเพราะมีหลายบ้านและรถหลายคัน เราก็พยายามติดตาม แต่ท่านก็เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีนะ อาจมี จนท.ช่วยเหลือกัน

"ยังไม่แน่ ว่าหนี เห็นว่าป่วยหนัก น้ำในหูไม่เท่ากัน ก็ต้องดูก่อนว่าจะยังไงต่อไป
"ยังไม่ชัดเจนว่าหนีไปหรือไม่ แต่เขาเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีนะ ก็อาจจะมีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือกัน ยังไม่แน่ใจ"

เค้าอาจจะป่วยจริงก็ได้ อาจอยู่รพ.ที่ไหน"หรืออยู่บ้านใคร หรือเปล่า ยันไม่รู้หนีออกนอกประเทศแล้ว หรือไม่
แต่ เมื่อศาลออกหมายจับ เราก็คงต้องติดตาม
ส่วนที่ชายแดน เขาก็ดูแลอยู่แล้ว