ส่อง!!! เสธ.เล็ก ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์!?! ผงาดผบ.มทบ.11 คุมกำลังหลักภาคกลาง ขุมกำลังคสช.-เพื่อนตท.23 ขยับยกแผง จับตาโฆษกผู้ฟาดฟันระบอบทักษิณ??

http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งนายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ ประจำปี 2560 จำนวน 990 ตำแหน่ง ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งสำคัญๆ โดยเฉพาะผู้นำเหล่าทัพประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้นายทหารรับราชการ ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณโดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล จำนวน 990 ตำแหน่ง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้

       ทั้งนี้ตำแหน่งสำคัญโดยเฉพาะที่กองทัพบกคือ พลเอก สสิน ทองภักดี เสนาธิการทหารบก เป็น รองผู้บัญชาการทหารบก  พลโท อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก  พลโท วีรชัย อินทุโสภณ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก  พลโท วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็น รองเสนาธิการทหาร  พลโท ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองเสนาธิการทหารบก เป็น เสนาธิการทหารบก  พลโท กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพน้อยที่ 1 เป็น แม่ทัพภาคที่ 1  พลตรี ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็น แม่ทัพน้อยที่ 1  พลตรี สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้บัญชาการกองพลรบพิเศษที่ 1 เป็น ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ  พลตรี สนิธชนก สังขจันทร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 เป็นผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9  พลตรี เอกรัตน์ ช้างแก้ว เสนาธิการกองทัพน้อยที่ 1 เป็น ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ และพันเอก ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เป็น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11

ส่อง!!! เสธ.เล็ก ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์!?! ผงาดผบ.มทบ.11 คุมกำลังหลักภาคกลาง ขุมกำลังคสช.-เพื่อนตท.23 ขยับยกแผง จับตาโฆษกผู้ฟาดฟันระบอบทักษิณ??

       สำหรับพันเอก ปิยพงศ์ เป็นที่รับทราบกันว่าเป็นหนึ่งในทีมโฆษกคสช. ที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีบทบาททางการเมืองในการออกมาชี้แจงตอบโต้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้อย่างทันท่วงทีด้วยลีลาแลฝีปากผนวกข้อมูลทำให้มีความโดดเด่นขึ้นมาในไม่นาน ซึ่งเป็นนายทหารที่น่าจับตามองนับจากนี้ อย่างไรก็ตาม พันเอกปิยพงศ์ เป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่า เสธ.เล็ก เล่ากันว่านักข่าวสายทหารเรียก เสธ.เล็ก มโหฬาร เพราะชื่อเล็ก แต่ทำการใหญ่ งานแถลงชี้แจง ก็จะเป็น งานสเกลใหญ่ โดยมีตำแหน่งเป็น รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 หรือ รองผบ.พล.9 ซึ่งในทหารล่าสุดนี้ เสธ.เล็ก ได้ขยับยศเป็น พลตรี ในตำแหน่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11  หรือ ผบ.มทบ.11

 

       แม้ไม่ได้เป็น ผบ.พล. ในหน่วยที่เติบโตมาจากกองพลบูรพาพยัคฆ์ พล.ร.2รอ. กระนั้นก็ผ่านเส้นทางเหล็ก เคยเป็นผู้พัน มา 3 กองพัน จากนี้นับแต่ 1 ต.ค.2560 จะเป็น ผบ.มทบ.11 คุมกองกำลังภาคกลาง และ เป็นหน่วยที่เป็นสถานที่ เชิญตัว บุคคล มาปรับทัศนคติ นำผู้ต้องสงสัย มาสอบสวน และขังผู้ต้องหา เพราะมีเรือนจำ แขวงนครไชยศรี อยู่ในหน่วยด้วย เสธ.เล็ก เป็นเตรียมทหาร 23 ที่โผล่าสุดนี้มีการขยับลงตำแหน่งสำคัญหลายคนโดยเฉพาะคุมกำลัง เช่น เสธ.โต พันเอกสุขสรรค์ หนองบัวล่าง เป็น ผบ.พล.ร.2รอ.คนใหม่  เสธ.พันเอก สุวิทบ์ เกตุศรี เป็น ผบ.พล.ม.2รอ. และ บิ๊กต่อ พลตรีเจริญชัย หินเธาว์ และ บิ๊กอู๋ พลตรี วุฒิชัย นาควานิช เป็น รองแม่ทัพภาค 1 น้องชายพลเอกธีรชัย นาควานิช องคมนตรี ทั้งยังเป็นน้องชายแม่ทัพภาคที่4 พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช

ส่อง!!! เสธ.เล็ก ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์!?! ผงาดผบ.มทบ.11 คุมกำลังหลักภาคกลาง ขุมกำลังคสช.-เพื่อนตท.23 ขยับยกแผง จับตาโฆษกผู้ฟาดฟันระบอบทักษิณ??