ยาวไปครับพี่น้อง…!! มาแล้วท่าทีล่าสุด “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” โดนซักแล้วซักอีกคสช.จะปลดล็อกพรรคการเมืองทำกิจกรรมหรือไม่ อย่างไร??(อ่านรายละเอียด)

ติดตามรายละเอียด : http://www.tnews.co.th

ภายหลังจากนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย  รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปลดล็อกให้พรรคการเมืองต่าง ๆ ทำกิจกรรมได้  ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง  ว่าเป็นไปได้ที่คณะรัฐมนตรี และคสช.อาจมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวตามคำเรียกร้องของพรรคการเมืองในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี  ( 10 ต.ค.)

“เชื่อว่าคสช.กำลังพิจารณาเรื่องการปลดล็อกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายพรรคการเมือง  แม้ว่ากรอบเวลาของกฎหมายพรรคการเมืองจะไปผูกกับเรื่องความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง แต่เชื่อว่าน่าจะมีข่าวดีออกมาเร็วๆนี้”  
 

 

 

เช่นเดียวกับมุมมองของ  นายมีชัย ฤชุพันธุ์  ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงกรณีพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มีผลบังคับใช้ ว่า  ภายใน 1-2 วันนี้ คสช.คงจะมีคำสั่งออกมาเปลี่ยนแปลงประกาศดังกล่าวและให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมได้ ส่วนเงื่อนไขจะออกมาอย่างไร ตนยังไม่ทราบอยากให้รอคำสั่งอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตามมีรายงานท่าทีล่าสุด ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)   เดินลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อเป็นประธานการประชุม คสช. ก่อนที่จะประชุมคระรัฐมนตรี (ครม.  เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงจะมีการนำประเด็นนี้เข้าหารือในที่ประชุมคสช.ด้วยหรือไม่นั้น  ปรากฏว่าพล.อ.ประยุทธ์ ได้ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว เพียงแต่ยิ้มและส่ายหน้าเช่นเดียวกันกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งปฏิเสธที่จะตอบเรื่องดังกล่าวนี้เช่นกัน โดยระบุว่า ไม่มี ๆ...

 

 

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น พล.อ. ประวิตร  ได้ยืนยันว่า  จะยังคงไม่มีการปลดล็อกพรรคการเมือง หรือให้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้ เพราะกฎหมายลูกฉบับอื่นๆ ทาง กรธ.ยังร่างไม่เสร็จสิ้น  จึงยังไม่สามารถปลดล็อกให้ทำกิจกรรมได้  อีกทั้งยังมีเวลาเหลืออีกตั้งปีกว่า  ส่วนจะปลดล็อกในวันประกาศวันเลือกตั้งหรือไม่  พล.อ.ประวิตรระบุว่า ไม่ทราบ  เช่นเดียวกับยังไม่รู้ว่าจะกำหนดวันเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่??