ชำแหละพวกดีแต่ปาก! ถลก"แดงเพ้อเจ้อ-จารุพงศ์" อ้างหรูตั้ง"เสรีไทยฯ" เพื่อเรียกร้องความเสมอภาค แต่จบเห่ลูกชายดันมี"รง.แปรรูปไม้เถื่อนกลางป่า"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

น่าสังเวช-พวกดีแต่ปาก! ย้อนเกล็ด "แดงเพ้อเจ้อ-จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ" อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย -ลิ่วล้อนายใหญ่ ผู้ก่อตั้ง “องค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิไตย” หลังถูก คสช.ยึดอำนาจใหม่ ๆ  โดยอ้างหรูสาเหตุของการก่อตั้งทำนอง...เพื่อเรียกร้องความเสมอภาค และอีกจิปาถะตามแต่จะคิดสรรคำสวยหรูตามที่พวกฝรั่งเคยพูดไว้มาอ้าง แต่ทั้งหมดก็กลายเป็นเรื่องตลกทันที เมื่อฝ่ายบ้านเมืองเข้าตรวจค้นรีสอร์ทหรู ที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นของนายจารุวงศ์ เรืองสุวรรณ บุตรชายของเขา และพบโรงงานแปรรูปไม้เถื่อนที่นั่น โดยเฉพาะพบไม้สักท่อนจำนวนมาก รวมทั้งพบชิ้นส่วนอาวุธสงคราม และสัตว์ป่าสงวน เช่น เก้ง กวาง ไก่ป่าภายในรีสอร์ทจำนวนมาก...นั่นจึงเป็นเหตุให้หลายคนรู้เช่นเห็นชาติ...ถึงความเพ้อพก...ลวงโลกของจารุพงศ์ รวมทั้งชาวเน็ตยังออกมาล้อเลียนเขาอย่างครื้นเครง...ทำนองว่า

 

..."ด่วนจารุพงศ์ประกาศตั้งขบวนการเสรีไทย ประกาศนโยบายออกมาแล้วครับ

 

1. ให้มีการตัดไม้อย่างเสรี  ดังนั้นไม้เถื่อนจะหมดไปจากไทย

 

2. ให้มีการค้าสัตว์ป่าสงวนอย่างเสรี ประชาชนชาวไทยสามารถซื้อมาดูเล่นที่บ้านได้ เพื่อเสรีภาพของปชช ชนชาวไทย"...นั่นคือสิ่งที่ชาวเน็ตนำมาล้อเลียน...หลังลูกชายของเขาถูกเปิดโปง....โรงงานแปรรูปไม้เถื่อนกลางรีสอร์ทของตนเอง...ซึ่งว่าไปแล้วขัดกับหลักการ "แห่งความเสมอภาค" ที่ผู้พ่อแหกปากปาว ๆ ให้ชาวแดงด้วยกันเคลิ้มตาม 

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อความเป็นธรรมในการนำเสนอ และฉายให้เห็นภาพชัดว่า สิ่งที่จารุพงศ์ พูดนั้นมันขัดกับพฤติการณ์ที่ลูกชายเขากระทำแค่ไหน จึงต้องนำแถลงการณ์การก่อต้ัง “องค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิไตย” (The Organization of Free Thais for Human Rights and Democracy – FT-HD) ที่นายจารุพงศ์ เคยประกาศเมื่อครั้นเปิดตัวใหม่ ๆ ช่วงเดือน มิถุนายน 2557 (หลัง คสช. ทำรัฐประหารไม่นาน) ซึ่งมีหลักใหญ่อยู่ 6 ข้อ และก็ล้วนแต่วนเวียนอยู่กับคำโก้หรู...ที่หยิบขี้ปากฝรั่งยุคเพ้อฟันมาพูดตามทั้งสิ้น โดยประกอบไปด้วย

1. ต่อต้านระบอบเผด็จการทหารและเครือข่ายอำมาตย์ เพื่อให้อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน  2. ฟื้นฟูและเสริมสร้างระบอบประชาธิปไตยให้มีความถาวรและเป็นเสาหลักของสังคมไทย 3. เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ความเสมอภาค เสรีภาพและสันติภาพ 4. ส่งเสริมระบอบเศรษฐกิจเสรีและเป็นธรรม 5. ปฏิรูปวัฒนธรรมไทยให้สอดรับกับระบอบประชาธิปไตย และ 6. พัฒนาคุณภาพประชาชนไทยสู่ความเป็นสากล


แต่อย่างที่บอก ทุกอย่างเป็นแค่ละครลวงโลก และความเพ้อฝันของคนผลัดถิ่นเท่านั้น เพราะสิ่งที่พูดมันขัดกับพฤติการณ์ที่ลูกชายเขากระทำอย่างสิ้นเชิง หลังฝ่ายบ้านเมืองพบโรงงานแปรรูปไม้เถื่อนกลางรีสอร์ทหรูของลูกชายเขา...ก่อนหน้าที่เขาจะประกาศก่อตั้ง “องค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนฯ" เพียงแค่ 1 เดือน หลายคนตั้งข้อสังเกตด้วยซ้ำว่า...ถูกเปิดโปงถึงการเอารัดเอาเปรียบคนอื่น...ด้วยการละเมิดกฎหมายเช่นนี้...จารุพงศ์ยังหน้าด้านที่จะพูดเรื่อง...ความเสมอภาคทางสังคม...อีก...เรื่องแบบนี้มีแต่...แก๊งแดงเท่านั้นที่ทำได้

 

โดย  พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยสิ่งที่ลูกชายของเขากระทำในขณะนั้นว่า ได้ขอศาลออกหมายจับนายจารุวงค์ เรืองสุวรรณ เจ้าของ "ปาย รีเวอร์ ร็อค รีสอร์ท" ลูกชายนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  6 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันมีไม้สักแปรรูปไว้ในครอบครอง ในเขตการควบคุมการแปรรูปไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันมีไม้สักท่อนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันมีไม้กระยาเลย (ประดู่) ท่อนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ร่วมกันตั้งโรงงานแปรรูปไม้เพื่อแปรรูปสิ่งประดิษฐ์ที่ทำด้วยไม้สัก ในเขตการควบคุมการแปรรูปไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต 5.ร่วมกันมีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 6.ร่วมกันมีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต  

 

เมื่อทุกอย่างจอมปลอม และถูกสังคมจับได้ไล่ทัน จารุพงศ์ ก็เงียบหายไปพักใหญ่ ขณะที่ จารุวงค์ ลูกชายของเขา ซึ่งก็ได้หลบหนี และไปสมทบกับผู้เป็นพ่อ และเคลื่อนไหวในนาม “องค์กรเสรีไทยฯ" เช่นเดียวกันก็เงียบหายไปด้วย ล่าสุดจารุพงศ์ ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลัง คสช. บุกค้นบ้านนาย ธีรชัย อุตรวิเชียร หรือระพิน คนสนิทของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” แกนนำแดงปทุมธานี ย่านคูคต ลำลูกกา และพบอาวุธสงครามจำนวนมากเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยนายจารุพงศ์ ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธความเกี่ยวข้องกรณีดังกล่าวทันที....ซึ่งก็ขัดกับข้อมูลเชิงลึกของ DSI ที่พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มปฏิบัติการติดอาวุธของ "โกตี๋" ในครั้งนั้นด้วยเช่นกัน และการออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนั้น ก็ไม่วายที่จะหยิบเรื่องความเสมอภาคมาพูดอีก...โดยมีรายงานข่าวว่า เขาพูดสวนทางกับสิ่งที่ลงมือกระทำแบบไม่ละอายว่า ..."มนุษย์เกิดมาเพื่อเปลี่ยนสังคมให้ดีขึ้น ไม่ใช่ปรับเปลี่ยตัวเองให้เข้ากับสังคมที่สกปรก อะไรผิดไม่ดี...ต้องไม่ทำ"

 

 

ชำแหละพวกดีแต่ปาก! ถลก"แดงเพ้อเจ้อ-จารุพงศ์" อ้างหรูตั้ง"เสรีไทยฯ" เพื่อเรียกร้องความเสมอภาค แต่จบเห่ลูกชายดันมี"รง.แปรรูปไม้เถื่อนกลางป่า"