ด่วน !!! ศาลไม่อนุญาตประกันตัว "ผู้กองเหน่ง" ชี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ให้ควบคุมตัวเรือนจำ อ.กันทรลักษณ์

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีษะเกษ พร้อมนายทหารพระธรรมนูญควบคุมตัว ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือ ผู้กองเหน่ง ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดศรีษะเกษ หลังแจ้ง 3 ข้อหาเพิ่ม ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานสอบสวนและครอบครัวของผอ.อ้อยได้ยื่นคัดค้านประกันตัว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์มีอัตราโทษสูง หวั่นไปคุกคามพยานและเกรงว่าจะหลบหนี

ล่าสุด ศาลจังหวัดศรีษะเกษ มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว "ผู้กองเหน่ง" โดยให้ฝากขังเป็นเวลา 12 วัน และควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำ อ.กันทรลักษณ์ เพื่อรอพนักงานสอบสวนปากคำเพิ่มเติม และรวบรวมพยานหลักฐานก่อนส่งฟ้องต่อไป ขณะที่ญาติผอ.อ้อย ที่เฝ้ารอลุ้นการพิจารณาอยู่บริเวณศาลจำนวนมาก หลังทราบข่าวผู้กองเหน่งไม่ได้ประกันตัวต่างพากันดีใจ เชื่อเวรกรรมมีจริงกำลังตามสนองคนทำผิด

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษก ตร.) กล่าวว่า หลังจากเมื่อวันที่ 23 ต.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยญาติ ได้ออกค้นหาติดตาม จนมาถึงบริเวณป่าข้างถนนสายโดมประดิษฐ์-ฐานอนุพงษ์ อ.น้ำยืน พบกระโหลกศีรษะมนุษย์ ชิ้นส่วนกระดูก เส้นผม เข็มขัดแบบด้ายถักสีกากีแบบข้าราชการพลเรือน จึงได้เก็บวัตถุพยาน และดีเอ็นเอของนางแหลม อุ่นอ่อน และนายบุญเลิศ อุ่นอ่อน มารดาและบิดา ส่งนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ตรวจเปรียบเทียบ

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ต.ค.60 พนักงานสอบสวนได้รับผลการตรวจพิสูจน์จากนิติเวช สรุปผลการตรวจดีเอ็นเอของนายบุญเลิศ และนางแหลม ไม่ปฏิเสธความสัมพันธ์บิดา มารดา และบุตร กับชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ที่ตรวจพบ จากนั้นวันนี้(30 ต.ค.60) พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือ "ผู้กองเหน่ง" ผู้ต้องหาสำคัญในคดีดังกล่าว 

"เมื่อแจ้งข้อกล่าวหาแล้วจะนำตัวผู้ต้องหาไปที่ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ และขอให้ศาลพิจารณาเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวต่อศาล เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง คือ ประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้ง 15 -20 ปี" รองโฆษก ตร.กล่าว

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และค้นหาติดตามศพอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา หากสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับผู้ใด หรือเข้าข่ายกระทำความผิดกฎหมายบทใด จะดำเนินการอย่างเคร่งครัดทุกราย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย