เกาหลีเหนือปิดข่าว !!! อุโมงค์ทดสอบนิวเคลียร์ถล่ม สังเวย 200 ชีวิต ดับอนาถ

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

สื่อต่างประเทศรายงานเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ อุโมงค์ใต้ภูเขา บริเวณสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ในเมืองปุงกยี-รี เกิดพังถล่มลงมา ขณะที่มีการขุดอุโมงค์ใหม่เพิ่มเติม คร่าชีวิตคนงาน ดับสลดถึงอย่างน้อย 200 ศพ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียงไม่นาน หลังจากผู้เชี่ยวชาญได้เตือนว่า สถานที่ทดสอบนิวเคลียร์เกาหลีเหนือเสี่ยงที่จะพังถล่มลงมา เนื่องจากโครงสร้างของภูเขาบริเวณนั้นได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก ภายหลังทางการเกาหลีเหนือได้มีการทดสอบระเบิดไฮโดรเจนถึง 2 ครั้ง โดยเฉพาะครั้งหลัง ที่อานุภาพรุนแรงมาก

ตามรายงานของสถานีโทรทัศน์ในญี่ปุ่น ระบุว่า อุโมงค์แห่งนี้ได้พังถล่มลงมาครั้งแรก ทำให้มีคนงานเสียชีวิตอย่างน้อย 100 ราย และการถล่มครั้งที่ 2 ทำให้มีผู้เสียชีวิตอีกประมาณ 100 ราย ขณะที่เว็บไซต์ Dailystar รายงานว่า เหตุการณ์อุโมงค์ถล่มเกิดขึ้นตั้งแต่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา แต่ทางการเกาหลีเหนือได้ปิดข่าวนี้มาโดยตลอด

ก่อนหน้านี้ นายนัม แจ โชล หัวหน้าสำนักงานอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ เคยเตือนว่า สถานที่ทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือใต้ภูเขาเสี่ยงที่จะพังถล่มลงมา หลังจากเกาหลีเหนือได้ทดสอบระเบิดไฮโดรเจน ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีอานุภาพร้ายแรงกว่า ระเบิดนิวเคลียร์ที่สหรัฐฯเคยใช้ถล่มเมืองฮิโรชิมาถึง 5 เท่า