ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

สืบเนื่องจากกรณีที่กำลังเป็นกระแสอย่างหนักเรื่อง 2 หญิงสูงวัยทุบรถกระบะที่จอดขวางหน้าบ้านแบบเต็มคัน ทำให้เจ้าของบ้านนำรถออกไม่ได้จนเกิดเป็นเรื่องที่หลายคนติดตามและชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์หนาหูไม่หยุด

หากจะพูดถึงการจอดรถขวางหน้าบ้านก็มีหลายต่อหลายครั้ง หลายคนคงรู้ดีเพราะเคยเจอมากับตัว แต่อาจจะไม่ได้เป็นข่าวขึ้นมา หากพูดถึงตลาดนัดย่านสวนหลวง ร.9 แห่งนี้ หลายคนจะยังจำได้ว่าเมื่อปลายปี 2553 ศาลปกครองสูงสุด เคยมีคำสั่งกรณีตลาดนัดในพื้นที่นี้ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านมาแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 53 นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด ในฐานะตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองสูงสุดและคณะ มีคำสั่งให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. (ในขณะนั้น) และนายสมชาย ฉัตรสกุลเพ็ญ ผอ.เขตประเวศ (ในขณะนั้น) ใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 และ พ.ร.บ.อื่นที่เกี่ยวข้อง ไม่ให้เจ้าของตลาดนัด 2 ราย ซึ่งตั้งอยู่ในที่ดินเปล่าข้างบ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ ซอยหมู่บ้านเสรีวิลล่า ถ.ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญที่เกิดจากการจัดตั้งตลาดแก่เจ้าของบ้านดังกล่าวไว้เป็นการชั่วคราว ก่อนการพิพากษา หรือจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

สืบเนื่องจาก น.ส.บุญศรี พร้อมพวกรวม 4 คน ยื่นฟ้องผู้ว่าฯ กทม., ผอ.เขตประเวศ, สำนักงานเขตประเวศ และ กทม. ต่อศาลปกครองกลาง ว่า ร่วมกันดำเนินการโดยไม่ชอบด้วย พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 และ ละเลยต่อหน้าที่ ปล่อยให้มีการดำเนินกิจการตลาดนัดข้างบ้านของตนจนสร้างความเดือดร้อนรำคาญจนไม่สามารถอยู่ได้อย่างปกติสุข เสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และขอให้ศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองระงับการดำเนินกิจการตลาดนัดดังกล่าวไว้เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีคำพิพากษา

ทั้งนี้ ศาลปกครองสูงสุดให้เหตุผลว่า คดีนี้มีมูลและมีเหตุผลเพียงพอที่จะนำมาตรการ หรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวมาใช้ได้ เนื่องจาก น.ส.บุญศรี และพวกยังคงได้รับความเดือดร้อนจากการละเลยต่อหน้าที่ของผู้ว่าฯ กทม. ผอ.เขตประเวศ สำนักงานเขตประเวศ และ กทม. ปล่อยให้เจ้าของตลาดนัดทั้ง 2 ราย ดำเนินกิจการตลาดนัดก่อความเดือดร้อนรำคาญตามที่ปรากฏในพยานหลักฐาน หากให้มีการจัดตั้งตลาดนัดต่อไป ความเดือดร้อนรำคาญก็ยังมีอยู่