ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. นำงาช้าง 2 คู่ และปืนคาบศิลา ที่ยึดได้จากบ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูต มาตรวจสอบร่วมกับกรมศุลกากร เพื่อตรวจสอบว่ามีการนำเข้ามาอย่างถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากการตรวจสอบของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ยืนยันว่าเป็นงาช้างแอฟริกา โดยพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า แม้ว่าผู้ต้องหาจะอ้างว่าเป็นงาช้างที่ได้รับมาจากญาติเมื่อปี 2524 แต่ผู้ต้องหายังไม่มีเอกสารมายืนยัน ทำให้ตำรวจก็ต้องแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองฯ และถือว่าการตรวจยึดที่บ้านพักก็เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 
 

ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นดำเนินคดี จึงไม่ขาดอายุความแน่นอน ตามที่หลายฝ่ายกังวล เพราะผู้ต้องหาอ้างว่าได้มากว่า 30 ปีแล้ว ส่วนปืนคาบศิลา ที่ยึดได้ไม่สามารถแจ้งข้อหาใดเพิ่มเติมได้ เพราะกรมศุลกากร ไม่สามารถยืนยันการนำเข้าได้ และก็ไม่ขัดกับระเบียบของกรมศิลปากร เกี่ยวกับการครอบครองวัตถุโบราณ แต่ยังต้องยึดของกลางไว้ก่อน ส่วนนายณัฐวุฒิ สระฏัน ผู้อำนวยการส่วน สืบสวนปราบปรามที่1 กรมศุลกากร เปิดเผยว่า กำลังตรวจสอบเอกสารการนำเข้างาช้างทั้งสองคู่นี้ แต่ขณะนี้ยังไม่พบเอกสารการนำเข้า มีแต่เพียงเอกสารการขึ้นทะเบียนงาช้างเมื่อปี 2558 แต่ก็พบว่าเป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้อง 
 

รีดปากคำ !!! "เปรมชัย" เพิ่ม จ่อเรียกค่าเสียหายแพ่งทำลายป่าทุ่งใหญ่!!!

โดยคาดว่าภายใน 2 วันจะสามารถตรวจสอบได้ว่ามีเอกสารการนำเข้าจริงหรือไม่. ขณะที่การสอบปากคำเพิ่มเติมกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นไปตามคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมของอัยการทั้งหมด และจะส่งสำนวนการสอบสวนให้อัยการภาค7 ได้ภายในวันพรุ่งนี้

 

รีดปากคำ !!! "เปรมชัย" เพิ่ม จ่อเรียกค่าเสียหายแพ่งทำลายป่าทุ่งใหญ่!!!