เป็นไปได้ไหม!!!.."สนธิญาณ"ชี้ 3ทางเลือก"ลุงกำนัน"หนุน"บิ๊กตู่" หากยอมรับการเสนอชื่อ ลุ้นผนึกกำลัง"พลังประชารัฐ"!?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สุเทพ เทือกสุบรรณ กับทางที่จะต้องเลือกเดิน!!!
       สัญญาณการต่อสู้ของสนามการเลือกตั้งได้เริ่มขึ้นแล้ว  ตั้งแต่ 1 เมษายน 2561 สำหรับพรรคการเมืองเก่า ที่ต้องให้สมาชิกพรรคทำหนังสือยืนยันสถานะต่อหัวหน้าพรรค พร้อมจ่ายค่าบำรุงพรรค ภายใน 30 วัน หากไม่ทันกรอบเวลาก็ให้ถือว่าสิ้นสมาชิกภาพ!! ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 53/2560  
     ส่วนพรรคการเมืองใหม่ ที่ได้รับการรับรองจากนายทะเบียนคือ กกต.แล้ว สามารถหาสมาชิกพรรค ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561 หรือวันที่ได้รับการรับรองจดตั้งพรรคการเมืองทันที 
    สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้นแน่นอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์  นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายจุติ ไกรฤกษ์  เลขาธิการพรรค นายกรณ์ จาติกวณิช  อดีตรัฐมนตรีคลัง รวมทั้งมีอดีตส.ส. อดีตส.ก.ส.ข.และสมาชิกพรรคจากพื้นท่ีต่าง พอได้ยืนยันการเป็นสมาชิกผัดทันทีในวันที่ 1 เมษายน

 ที่น่าสนใจก็คือ 9 อดีตส.ส.ที่เคยเป็นแกนนำ กปปส. มารร่วมกับสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็ได้นัดหมายกันมาลงทะเบียนอย่างพร้อมเพรียงนำทีมโดย นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป. นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตส.ส.กรุงเทพฯ แต่ในส่วนของผู้ท่ีไปบวชกับสุเทพ ทำให้ต้องพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคโดยปริยายนั้น เนื่องจากตอนนี้ตามคำสั่งคสช.ยังห้ามรับสมัครสมาชิกพรรคการเมืองอยู่  จึงทำให้ไม่สามารถสมัครสมาชิกพรรคได้ แต่ก็ยังอุตส่าห์มาแสดงตัวกับหัวหน้าและสมาชิกพรรคคนอื่นๆ เพื่อยืนยันว่าตัวเองยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย นายอิสสระ สมชัย  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ฯ
     ก็เป็นที่แน่นอนว่าพรรค “มวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข” ไม่มี 9 แกนนำ กปปส.ไปร่วมอย่างแน่นอน!!!
    พรรคมวลมหาประชาชนฯ จะเดินหน้าอย่างไรต่อไป???
    จึงเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เพราะ หาก"พรรคพลังประชารัฐ"นั่น มี"พลเอกประยุทธ์"เข้าไปมีบทบาทด้วยไม่ทางใดก็ทางหนึ่งโดยเปิดเผยอย่างน้อยที่สุดก็คือการยอมรับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว พรรคมวลมหาประชาชนฯ ซึ่งตั้งเข็มว่าจะหนุนพลเอกประยุทธ์ ก็จะหมดความหมายไปโดยทันที

เป็นไปได้ไหม!!!.."สนธิญาณ"ชี้ 3ทางเลือก"ลุงกำนัน"หนุน"บิ๊กตู่" หากยอมรับการเสนอชื่อ ลุ้นผนึกกำลัง"พลังประชารัฐ"!?

 

เพราะประชาชนไม่จำเป็นต้องเลือกพรรคอื่นให้มาหนุนพลเอกประยุทธ์แล้ว 
     เลือกตรงไปที่"พรรคพลังประชารัฐ"ให้"พลเอกประยุทธ์"เป็นนายกฯไปเลยเสียดีกว่า!!!
     ต้องจับตาไปที่"สุเทพ เทือกสุบรรณ"แม้จะชัดเจนแล้วว่าจะไม่ กระโดดเข้าสู่สนามการเมืองและรับตำแหน่งใดๆ แต่ภารกิจหนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯนั้นยังเป็นภารกิจหลักอยู่ ว่าจะเดินหน้าพรรคมวลหาประชาชนฯ ต่อไป หรือหันเป็นหนุนพรรคพลังประชารัฐ หรือปฏิบัติการ"ยึด"พรรคประชาธิปัตย์ตามที่แกนนำสาย"อภิสิทธิ์"พยายามปล่อยข่าว่า 9 แกนนำ กปปส. กลับเข้าพรรคก็เพื่อไปผนวกกับคนอื่นๆในสายของสุเทพที่ยังอยู่ในพรรค!!!
   หรือท่ีสุดแล้วสุเทพอาจจะวางมือทางการเมืองอย่างจริงจัง  เพราะเห็นว่าพลเอกประยุทธ์พร้อมเดินหน้าการเมืองด้วยตนเองแล้ว
    อีกไม่กี่วันก็ได้รู้คำตอบแน่นอน!!!!