สนุกแล้ว?! "บิ๊กฉัตร" ซัด ปลุก"ม็อบพระ" ป้องเจ้าคุณเอี่ยวโกงเงินวัด-เป็นเรื่องดีหรือ-ไล่ไปตรองดู ยัน "พงศ์พร" ไม่ผิด-ทำตามหน้าที่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

สนุกแล้ว?! "บิ๊กฉัตร" ซัด ปลุก"ม็อบพระ" ป้องเจ้าคุณเอี่ยวโกงเงินวัด-เป็นเรื่องดีหรือ-ไล่ไปตรองดู ยัน "พงศ์พร" ไม่ผิด-ทำตามหน้าที่ ใครถูก ใครผิด ก็ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม ทุกคนต้องยอมรับ

วันนี้ (27 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีทุจริตเงินทอนวัด ซึ่งมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ถูกกล่าวหาเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหลายรูปว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเพิ่มเติมจากที่เคยได้รับรายงานจาก นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปลุกม็อบพระมาขับไล่ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผ.อ.พศ. นั้น ก็ขอให้กลับไปคิดดูก็แล้วกันว่า ถ้ามีแบบนี้แล้วมันดีหรือไม่

“ถึงอย่างไรเราก็ยังเข้าวัด ไหว้พระกันอยู่  หากปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น มันก็ไม่ใช่สิ่งที่ดี และไม่ควรทำ ใครถูก ใครผิด ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ ทุกคนต้องยอมรับ ส่วน ผอ.พศ.นั้น ก็เหมือนกับที่นายกฯบอกว่า ท่านก็ไม่ได้ผิดอะไร  ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมก็ได้เรียก ผอ.พศ. มาพูดคุยแล้ว ก็ได้รับการยืนยันว่าท่านทำตามหน้าที่ ซึ่งเราก็เห็นอยู่ ดังนั้นก็เป็นสิ่งที่ ยืนยันได้ว่าท่านทำไม่ได้ผิดอะไร” รองนายกฯ ระบุ

 

ส่วนเมื่อถามว่า การที่มีพระผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง และกำลังมีการดำเนินคดีขณะนี้ จะทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาในพระพุทธศาสนาหรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัย ชี้แจงว่า เราต้องดูข้อเท็จจริง บางครั้งข่าวที่ออกไปยังไม่มีข้อมูลเพียงพอ เพราะบางข้อมูลไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเข้าสู่กระบวนการแล้ว ขอให้ใจเย็น ยึดถือกระบวนการและหลักฐานเป็นสำคัญ เราต้องเชื่อกระบวนการ หากขาดความเชื่อมั่นตรงนี้ บ้านเมืองก็จะสับสนวุ่นวาย