ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   จากกรณี กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ออกมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งายในเดือนพ.ย.2561 กับวัตถุประสงค์เพื่อให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ยุติบทบาท ซึ่งได้นอนค้างแรมกันในรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 22 พ.ค.61 ซึ่งได้มีกลุ่มมวลชนราว 500-600 คนมาร่วมกิจกรรมนี้ด้วย
  หลังจากการเจรจาระหว่าง ม็อบคนอยากเลือกตั้งกับทางเจ้าหน้าที่เป็นเวลานานแล้ว ในขณะเดียวกับมีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอีกกลุ่มหนึ่งที่มัฆวานก็ได้ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ซึ่งอาจทำให้เกิดกรปะทะกันได้ แกนนำที่เหลือจึงเรียกมวลชมรวมกันที่ ม.ธรรมศาสตร์ ซึ่งแกนนำ"คนอยากเลือกตั้ง" ได้ยินยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่และประกาศยุติการชุมนุมในทันที   อวสาน!! แกนนำม็อบ"อยากเลือกตั้ง" ยุติการชุมนุม-ยอมมอบตัว (คลิป)

   พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายัง สน.พญาไท ภายหลังมีการควบคุมตัวแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งมาสอบปากคำ ว่า ตำรวจมีการควบคุมคุมตัวกลุ่มแกนนำทั้งที่ สน.พญาไทและสน.ชนะสงคราม รวม 13คน ซึ่งเบื้องต้นได้เร่งพนักงานสอบสวนให้ทำบันทึกการจับกุมให้แล้วเสร็จ และแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มแกนนำ ใน3ข้อหา ประกอบด้วย ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่3/2558 ห้ามชุมนุมกันตั้งแต่5คนขึ้นไป, ฐานยุยงปลุกปั่นตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา116 ,และฐานมั่วสุมกันตั้งแต่10คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา215 โดยคาดว่าพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำแกนนำตลอดทั้งคืน และยังไม่มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนจะให้ประกันตัวแกนนำหรือไม่ 

    พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยังระบุด้วยว่าสถานการณ์ภาพรวมการชุมนุมในวันนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ก่อนเดินทางออกจากสน.พญาไท มุ่งหน้าไปยัง สน.ชนะสงครามทันที่แต่บรรยากาศขณะที่ พลตำรวจเอกศรีวราห์เดินออกจาก สน.พญาไท กลุ่มผู้ชุมนุม ได้ส่งเสียงโห่ร้องจนกระทั่งขบวนรถของพลตำรวจเอกศรีวราห์พ้นพื้นที่