"บิ๊กฉัตร" ยันสอบโกงเงินคนจนไม่สะดุด แม้"ปลัดพุฒิพัฒน์" เสียชีวิต ส่วน "เมียใหม่"ที่รอดเป็นเรื่องของ ตร.สอบต่อ ยันไม่มีแกล้งใคร

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"บิ๊กฉัตร" ยันสอบโกงเงินคนจนไม่สะดุด แม้"ปลัดพุฒิพัฒน์" เสียชีวิต ส่วน "เมียใหม่"ที่รอดเป็นเรื่องของ ตร. ที่จะดำเนินการสอบสวน ในส่วนของกระทรวง พม.ยังดำเนินงานตามปกติ ยันไม่มีการกลั่นแกล้ง


 

 

วันนี้ (2 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล "พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ" รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี "นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์" อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ที่กินยาฆ่าตัวตาย หลังตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาทุจริตเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้ หรือเงินคนจนว่า ทาง พม.ยังไม่ได้รายงานรายละเอียดมาให้ตน แต่เบื้องต้นได้รับการแจ้งว่า การสอบสวนการทุจริตเงินผู้ยากไร้ ยังคงเดินหน้าต่อไปตามขั้นตอนปกติ ไม่มีการกลั่นแกล้งใดๆ

เมื่อถามถึงเสียงวิจารณ์ที่ระบุว่า "น.ส.วาสนา ตะเภาพงศ์" อดีตข้าราชการ พม.กินยาพร้อมกับนายพุฒิพัฒน์ แต่รอดชีวิต อาจมีส่วนเกี่ยวกับการเสียชีวิตของอดีตปลัด พม. หรือไม่นั้นพล.อ.ฉัตรชัย ตอบว่า ยังไม่ได้รับรายงาน ประเด็นนี้คงคาดการณ์กันไปเอง และเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการสอบสวน ในส่วนของกระทรวง พม.ยังดำเนินงานตามปกติ ไม่มีการกดดัน หรือต้องทำอะไรเป็นพิเศษ

 

พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวด้วยว่า ส่วนการตรวจสอบการทุจริตภายในกระทรวง ที่ยังมีปัญหาการจัดซื้อผ้าห่มกันหนาวแจกจ่ายประชาชน ของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการนั้น ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานั้น พม.ยังสอบสวนอยู่


"ตนได้กำชับไปแล้วว่า การทุจริตทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดนให้สอบสวนตามขั้นตอน และให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย เพราะบางกรณีเป็นการกล่าวหากัน บางกรณีเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ทุกอย่างยังต้องสอบสวนไปตามปกติ จึงไม่มีอะไรต้องกังวล" รองนายกฯ ระบุ