สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 14 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบวัน อังคารที่ 14 ส.ค.2561 มีหลายประเด็นที่น่าสนใจทั้งประเด็นสังคม ภัยพิบัติต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน อังคารที่ 14 ส.ค.2561 มีหลายประเด็นที่น่าสนใจทั้งประเด็นสังคม ภัยพิบัติต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ในวันนี้เราได้รวบรวม 5 ข่าวเด่นประเด็นร้อนมาไว้ที่นี่

  เริ่มกันที่ข่าวแรกกับเหตุการณ์อุทกภัยในจังหวัดนครนายก กับน้ำป่าไหลหลากบริเวณน้ำตกวังตะไคร้ และน้ำตกนางรองจนทำให้มีนักท่องเที่ยวกว่า 100 คน ติดอยู่ในพื้นที่ หลังกรมอุทยานแห่งชาติประกาศเตือน 3 อำเภอ ได้แก่ 1.) ตำบลหินตั้ง  2.) ตำบลสาลิกา  3.) ตำบลศรีนาวา ให้เฝ้าระวังระอย่างใกล้ชิด

ด้านกรมชลประทานได้ปิดประตูระบายน้ำเขื่อนขุนด่าน ไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยประมาณน้ำในเขื่อนขุนด่านปราการชล มีปริมาณมากกว่าปี 2560 คิดเป็นร้อยละ 5 % ซึ่งอุทกภัยครั้งนี้ถือเป็นภัยธรรมชาติที่เกิดรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี นั้นตั้งแต่เหตุการณ์ เมื่อวันที่  25 ก.ย. 2537 ที่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ภายในจังหวัดนครนายก

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 14 ส.ค. 2561

 

        มาต่อกันที่ข่าวที่สอง กับมหากาพย์ไลฟ์สดด่าอย่างต่อเนื่องของนักร้องขาร็อก เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสกโลโซ  ที่ออกมาไลฟ์สดภาพเฟซบุ๊กส่วนตัว วิพากษ์วิจารณ์ ทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี และนายพานทองแท้  ชินวัตร ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 14 ส.ค. 2561  เสกสรรค์ ได้ออกมาไลฟ์สดอีกรอบ ซึ่งถือเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันที่เขาออกมาไลฟ์สดถึง ทักษิณ ว่าหักหลังตน พร้อมเผยถึงการเลือกตั้ง ว่าเดี๋ยวก็ออกมาเดินขวบอีก 
 
ระหว่างการไลฟ์สดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นพร้อมวิพากษ์ วิจารณ์ไปด้วย ว่าเสกยังหลอนยา จนเสกต้องออกมาไลฟ์สดตรวจปัสสาวะให้ดูอีกรอบ ทั้งนี้เมื่อข่าวการไลฟ์สดด่าทักษิณ ถูกเผยแพร่ออกไป โอ๊ค พานทองแท้ ได้ฝากข้อความถึงเสกในไอจีส่วนตัวโดยการโพสต์รูปข้อความภาพเราและนาย พร้อมอวยพรให้เสกหายจากอาการโดยไว

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 14 ส.ค. 2561

      ตามกันต่อกับข่าวที่สาม พายุโซนร้อน เบบินคา ที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวัง หลังพายุโซนร้อนเบบินคา บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 300 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไหหลำ ประเทศจีน คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน และประเทศลาวในช่วงวันที่ 16-17 สิงหาคม 2561 โดยจะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง รวมถึงดินโคลนถล่ม 

สำหรับแม่น้ำนครนายก ที่กรมอุทยานเขาใหญ่ยังต้องเฝ้าระวังในพื้นที่ลุ่มต่ำ ติดแม่น้ำ เพราะปริมาณน้ำขึ้นในระดับสูงเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 14 ส.ค. 2561

 

     มาต่อกันที่ข่าวที่ สี่  ซึ่งถือเป็นข่าวดีกับประกาศของ สคบ. ที่ล่าสุดได้ออกมาประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญาเรื่อง ให้ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2561 วัตถุประสงค์หลักเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคที่เช่าซื้อรถ โดยพบว่า ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากสัญญาเช่าซื้อค่อนข้างเอารัดเอาเปรียบ โดยประกาศฉบับดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

“อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงต่อปี (EFFECTIVE INTEREST RATE) หมายความว่า อัตราดอกเบี้ย สําหรับสินเชื่อเช่าซื้อในลักษณะของการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เช่นเดียวกับการคํานวณดอกเบี้ยสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย โดยคิดดอกเบี้ยจากเงินต้นคงเหลือ ในแต่ละงวด โดยข้อสัญญาที่กําหนดให้ผู้ให้เช่าซื้อคิดเบี้ยปรับในกรณีที่ผู้เช่าซื้อผิดนัดชําระค่างวดตามสัญญาเช่าซื้อเกินกว่าอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงต่อปี (EFFECTIVE INTEREST RATE) บวกร้อยละสามต่อปี

แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินอัตราร้อยละสิบห้าต่อปี กรณีที่ผู้เช่าซื้อมีความประสงค์จะขอชําระเงินค่าเช่าซื้อทั้งหมดในคราวเดียว โดยไม่ผ่อนชําระค่าเช่าซื้อเป็นรายงวดตามสัญญาเช่าซื้อ เพื่อปิดบัญชีค่าเช่าซื้อ ผู้ให้เช่าซื้อจะต้องให้ส่วนลดแก่ผู้เช่าซื้อในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละห้าสิบของดอกเบี้ยเช่าซื้อที่ยังไม่ถึงกําหนดชําระ”

ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้คิดวางแผนกำลังจะออกรถ ที่จะได้รับความเป็นธรรมมากยิ่งขึ้นและไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบอีกต่อไป

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 14 ส.ค. 2561

 

       และสำหรับข่าวปิดท้ายในวันนี้ กับกรณีน้องหญิงเหยื่อที่ถูกอ้างว่าตกรถเทรลเลอร์จนเสียชีวิต ที่ล่าสุดทนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมเปิดคลิปวิดีโอที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหน ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับคดี น้องหญิง หรือ น.ส.นรีกานต์  ซึ่งระบุว่าเหตุการณ์ในคลิปนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 61 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ญาติของน้องหญิงออกมาโพสต์ขอความเป็นธรรมผ่านโลกโซเชียล เนื่องจากไปแจ้งความสภ.บางปะอิน แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับทำคดี ซึ่งในวันเดียวกันนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเลี้ยงฉลองกัน โดยเป็นการทานอาหารและร้องคาราโอเกะภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง

 

      ทั้งนี้ ทนายอัจฉริยะ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ได้ข่าวเรื่องจะมีการย้าย ผกก.สภ.บางปะอิน พร้อมตำรวจอีก 3 นาย กลับมาหลังจากส่งสำนวนคดีวันที่ 24 ส.ค. เพราะมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน จึงขอฝากไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 ถึงเรื่องดังกล่าว เอาเป็นว่าสรุปข่าวเด่นประจำวันไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 14 ส.ค. 2561

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 14 ส.ค. 2561