สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ต.ค. 2561

   กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันพุธที่ 4 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

   กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันพุธที่ 4 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ต.ค. 2561

 

     มาเริ่มกันที่ข่าวแรก กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งออกมาโพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความว่า... สำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ ส่งหนังสือลงวันที่ 2 ต.ค. ถึง เจ้าอาวาสวัดไทร ย่านพระราม 3 ประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ว่าได้รับความเดือดร้อน กรณีที่วัดไทร ทำการตีระฆัง ส่งเสียงดังรบกวน ตั้งแต่เวลา 03.30 น. – 04.00 น. เป็นประจำทุกวัน ทั้งนี้ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยบนคอนโดที่อยู่ติดวัด สำนักงานเขตบางคอแหลม จึงขอความร่วมมือวัดไทร ลดเสียงให้เหมาะสม ป้องกันการสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้พักอาศัย จนกลายเป็นกระแสสังคมชั่วพริบตา

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ต.ค. 2561

 

        เกิดเป็นคำถามว่าชาวเน็ตคิดเห็นอย่างไรฝ่ายใดกันที่เป็นฝ่ายผิดเพราะวัดไทร ก็อยู่มานานกว่า 300 ปี ในส่วนของผู้อยู่คอนโดต้นเรื่องก็ถูกสร้างมากว่า 10 ปี ต่อมาทางพระวันศุกร์ (หลวงพี่เล้ง) พระลูกวัดของวัดไทร ได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่ามีจดหมายจากทางเขตส่งมาที่วัด ท่านเจ้าอาวาส พระอธิการ ปรีชา ปุณฺณสีโล ก็เครียดมาก ไม่คิดว่าจะเป็นปัญหาใหญ่โต เพราะทางวัดตีระฆังเพียง 2 เวลาเท่านั้น ในช่วงที่มีการทำวัตรเช้าและเย็น เวลาแรกคือช่วง 04.00-04.30 น. และเวลา 18.00-18.30 น. หลังมีข่าวออกไปในโลกโซเชียล ชาวบ้านก็ไม่พอใจหากทางวัดจะหยุดตีระฆัง เพราะทราบดีว่าปฏิบัติแบบนี้มาอย่างยาวนาน ก่อนจะมีคอนโดมาสร้าง จากนี้คงจะตีระฆังให้เสียงเบา เพราะหยุดตี ชาวบ้านก็ไม่พอใจเช่นกัน ในเบื้องต้นพบว่าผู้โทรไปแจ้งนั้นเป็นหญิงอายุไม่เกิน 30 ปี ส่วนสาเหตุนั้นบอกว่ารำคาญเสียงระฆัง งานบุญ พิธีสวดและยังคงต้องติดตามต่อไปว่าจะเป็นเช่นไรเพราะข่าวนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน กับชาวพุทธ มาก

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ต.ค. 2561

 

 

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ต.ค. 2561

 

     ถัดมาข่าวที่สองกับ แมว จิระศักดิ์ ออกมาเปิดใจหลัง นิโคล เลิกหนุ่ม ศรราม เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2561 โดยแมว จิระศักดิ์ ก็ขอตอบในมุมมองของการให้กำลังใจอดีตภรรยา และเคารพในความรู้สึกของอีกฝ่าย พร้อมบอกว่านิโคลที่ตนรู้จัก นั้นไม่ใช่คนอ่อนแอ และขอไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัว แต่ในความเป็นเพื่อน มันเหมือนการมองหน้าแล้วรู้ใจยิ้มได้ ไม่ต้องพูดอะไรเยอะ เพราะต่างคนต้องเคารพในความรู้สึกของกันและกัน ไม่ขอก้าวก่าย แต่ก็ยังถามบ้างว่าตอนนี้โอเคอยู่หรือเปล่า แค่นี้นิโคล ก็รู้แล้วว่าตนนั้นเป็นห่วงและหวังดีอยู่ตลอดเวลา

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ต.ค. 2561

 

    ต่อมากับข่าวที่สาม กรณีของลีน่าจัง ที่ออกมา วิจารณ์ถึงพระเอกตลอดกาล วี วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ ถึงการแสดงของวี ในละครระบำมาร ว่าควรเล่นบทพ่อ ไม่ควรได้รับบทพระเอกเพราะคนดูนั้นไม่อินแล้วหมดยุควรอยู่ในกรุ ได้แล้ว


    

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ต.ค. 2561


     ในส่วนของเรื่องนี้ผู้จัด หนิง ปณิตา ก็ไม่อยู่ช้าออกมาจัดหนักใส่ ลีน่าจัง แบบแสบๆ ผ่านไอจีส่วนตัวระบุว่า... ตามนี้นะคะ คุณเจ๊ ! ลีน่า นี่แสดงว่า ติดละครนะเนี่ย ไม่งั้นคงไม่อินถึงขั้นออกโรงเลย คนด่าแสดงว่าอินใช่ปะคะ? ควรโกรธ หรือ ขอบคุณดี เพราะเจ๊ด่าใครแล้วจะดัง ขอบคุณดีกว่าเนอะ  แล้วแบบไหนอะคะที่ไม่หมดอายุ แบบเจ๊ ใช่ม้ายย??? สวยคงกระพันจริงๆ ด้วย พรุ่งนี้ตื่นมาจะรับความดังยังงัยนี่  ดัง นี่เป็นไงน้า หุหุ สไลด์ เชิญรับยาที่ช่อง 7 ว่าแต่วันนี้เจ๊ อย่าลืมดูอะ 20.30  ก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้ ลีน่าจังเห็นข้อความแล้วจะรู้สึกเช่นไรต่อไปเพราะทั้งสองก็เคยมีศึกสาดน้ำลายมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ต.ค. 2561

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ต.ค. 2561

 

    สำหรับข่าวที่สี่ จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2561 มีรายงานเหตุภูเขาไฟโชปุตัน ปะทุขึ้นที่เกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย ปะทุพ่นกลุ่มควันและเถ้าถ่านลอยสูงขึ้นสู่ท้องฟ้าถึงกว่า 4,000 เมตร โดยทางการได้แจ้งเตือนการเฝ้าระวังอยู่ในระดับที่สามแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือผู้บาดเจ็บจากเหตุภูเขาไฟระเบิดดังกล่าว อีกทั้งยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าเหตุภูเขาไฟระเบิดดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเหตุแผ่นดินไหวก่อนหน้านี้ (28 ก.ย. 2561) หรือไม่ 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ต.ค. 2561

 

     ล่าสุด เพจ Royal Thai Embassy, Jakarta ได้ออกมาระบุถึงเหตุภูเขาไฟโชปุตัน ปะทุในครั้งนี้ว่า... เมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561 ภูเขาไฟ โชปุตัน ทางตอนเหนือของเกาะสุลาเวสี ได้ปะทุพ่นเถ้าถ่านสูง 4 กิโลเมตร ส่งผลให้ทางการอินโดนีเซียปรับการเตือนภัยขึ้นเป็นระดับที่ 3 จาก 4 ขั้น และห้ามเข้าพื้นที่รอบภูเขาไฟในรัศมี 4 - 6.5 กิโลเมตร โดยท่าอากาศยานนานาชาติ Sam Ratulangi ในเมืองมานาโด (Manado) ใกล้เคียงยังคงให้บริการตามปกติ ในกรณีที่คนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้ที่หมายเลข +62 811 186253 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

      เดินทางมาถึงข่าวสุดท้ายกับดราม่าฉาวมนุษย์ถ้ำ หลังเพจเฟซบุ๊ก The Cave Man 2018 ได้ออกมาโพสต์รูปของสาวฝรั่งคนหนึ่งพร้อมข้อความเล่าเรื่องราวจนเป็นกระแสขึ้นมาทันที ว่าหนุ่มรายนี้เป็นใครและเกิดดราม่าขึ้นถึงรูปหญิงสาวที่เขาโพสต์ออกไป

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ต.ค. 2561
 

      ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2561 นายจตุถูมิ โลศิริ หรือ ทูน วัย 48 ปี ได้ออกมาเผยถึงกรณีดังกล่าวหลังมีการโพสต์รูปหญิงสาวรายหนึ่งขณะหลับนอน ว่าภาพสาวนอนหลับที่ถูกแชร์ทางโซเชียลนั้น ไม่ใช่สาวรัสเซียคนดังกล่าว คนที่นอนในรูปนั้นเป็นคนที่ตนเจอก่อนจะไปพบกับสาวรัสเซีย ซึ่งเป็นการคบหาแต่ไม่จริงจัง เป็นเหมือนคู่รักเพียงช่วงสั้นๆ ต่างฝ่ายก็ต่างรู้ ตนไม่กลัวจะถูกมองว่าหลอกลวง เพราะผู้หญิงทุกคนที่ตนคบล้วนมาด้วยความเต็มใจ ไม่ได้ล่อลวง ตนจะพูดตรงๆ ว่าอยากรู้จัก คืออยากมีความสัมพันธ์ใกล้ชิด ถ้าเขาเห็นด้วยเราก็สนุก สร้างความสวยงามกัน ถ้าเขาไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร ก็จะปล่อยเขาไป
 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ต.ค. 2561

 


     ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ นายเกริกไกร สงธานี นอภ.เกาะพะงัน พร้อมด้วยตำรวจ สภ.เกาะพะงัน และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบถ้ำดังกล่าวที่มนุษย์ถ้ำหรือนายจตุภูมิ ใช้อยู่อาศัยในพื้นที่หาดโดน หมู่ 7 ต.เกาะพะงัน ซึ่งเมื่อ 30 ปีก่อนทราบว่าเคยเป็นเหมืองแร่ดีบุก แต่ปัจจุบันถูกปล่อยให้ทิ้งร้างแล้วอยู่ในมือของเอกชนรายหนึ่ง ซึ่งจะมีการติดต่อหาต่อไปว่าเป็นของเอกชนฝ่ายใด เพื่อทวงถามว่าต้องการให้นายจตุถูมิ อาศัยอยู่ต่อหรือไม่

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป