สรุปข่าวเด่นรอบวัน 10 ต.ค. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันพุธ ที่ 10 ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันพุธ ที่ 10 ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 10 ต.ค. 2561

 

มาเริ่มกันที่ข่าวแรก เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2561 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เดินทางเข้าร่วมงานมอบรางวัลเอเชีย เกม เชนเจอร์ (Asia Game Changer) ของสถาบันเอเชีย โซไซตี้ (Asia Society) ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เพื่อขึ้นรับรางวัลในฐานะตัวแทนทีมปฏิบัติการค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมีติดถ้ำหลวง โดยมีโค้ชเอก และน้องอดุลย์ เดินทางไปเป็นสักขีพยานในงานครั้งนี้

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 10 ต.ค. 2561

 

ทั้งนี้มีช่วงหนึ่งที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ขึ้นกล่าวบนเวทีถึงความสำคัญกับรางวัลนี้ว่าเป็นของคนหมื่นกว่าคนที่ทำงานร่วมกันมา และจริงๆ แล้วทั้งหมื่นกว่าคนนั้นควรจะมาอยู่ที่นี่ในห้องนี้และจะเป็นเครื่องเตือนใจว่า ประเทศไทยเป็นประเทศเล็กๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่เราก็มีศักยภาพในการทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้สำเร็จได้ด้วยความสามัคคี ผู้ว่าบอกว่า คนไทยถ้ามีความสามัคคีและมีเป้าหมายเดียวกัน เราทำได้ทุกอย่าง หลังจบการขึ้นกล่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายณรงค์ศักดิ์ ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก ในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อเวทีระดับโลกให้ต่างชาติรับรู้ถึงความสามัคคีของคนไทย

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 10 ต.ค. 2561

 

ถัดมากับข่าวที่สอง จากกรณีของสลากงวดประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2561 งวดที่ 39 ชุดที่ 52 เกิดข้อผิดพลาดระหว่างพิมพ์ ทำให้ตัวเลขสะท้อนแสงป้องกันการถ่ายเอกสาร หรือเลขสีส้มไม่ปรากฎบนตัวสลากฉบับดังกล่าว ทั้งนี้เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2561 ทางสำนักงานกองสลากได้ออกมาชี้แจ้งกรณีดังกล่าวว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการขึ้นเงินรางวัล ผู้ถูกรางวัลสามารถนำสลากมาขึ้นเงินได้ตามปกติ เนื่องจากตัวเลขสีส้มที่ปรากฎบนสลากแล้วทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลยังพิจารณาองค์ประกอบอื่นๆ ประกอบด้วยการตรวจคุณลักษณะทั่วไปของสลากฯ ทั้งความหนา บางของกระดาษ รูปสลาก ขนาดตัวเลข ความชัดเจนภาพ 

ทั้งนี้ยังพิจารณาอีกว่าการพิมพ์สลากฯ จะมีลายน้ำในเนื้อกระดาษเมื่อส่องไฟจะเห็นเป็นรูปนกวายุภักษ์ในเนื้อกระดาษ และเมื่อส่องกับแสงไฟสีม่วง หรือแสงยูวี จะมองเห็นเส้นไหมและลายเส้นพาดผ่านตัวเลขมีลักษณะเรืองแสง และเส้นมีความต่อเนื่อง หรือตรวจสอบด้วยการสแกนบาร์โค้ด 2 มิติ ซึ่งจะต้องปรากฎข้อมูลตรงกับเลขบนสลากฯ ขอให้ประชาชนหายห่วงได้

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 10 ต.ค. 2561

 

ต่อมากับข่าวที่สาม กับการต้อนรับสมาชิกใหม่หลัง เบนซ์ พรชิตา ได้คลอดลูกสาวคนที่สอง น้องปราง ให้สามีสุดที่รัก มิค บรมวุฒิ ได้ชื่นใจ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ต.ค. 2561 หลังจากนั้นทางคุณพ่อลูกสองมิค บรมวุฒิ ได้ออกมาโพสต์ไอจีส่วนตัวเผยถึงความประทับใจในลูกสาวคนที่สองนี้ระบุว่า... " น้องปรางมาแล้วค๊าบบบบบบบ แข็งแรงดีทั้งแม่เบนซ์และน้องปรางคร๊าบบบบบบ #mickbenzprimprang" 

ขณะที่คุณแม่ลูกสองเบนซ์ พรซิตา ก่อนออกมาโพสต์ข้อความต้อนรับน้องปราง เช่นกัน ระบุว่า...

"น้องปราง ลูกสาวคนเล็กของครอบครัวเรามาแล้วววว หนัก 3,636 กรัม สูง 50 ซม. เข้าเต้าแม่เรียบร้อย นมแม่มาพร้อมให้หนูกินตั้งแต่มื้อแรกเลย เป็นเด็กดีของพ่อกับแม่นะลูก #หน้าเหมือนพ่อหรือแม่ช่วยบอกหน่อยค่าาา #10oct18#ปราง1วัน#mickbenzprimprang #" 

ทำเอาชาวเน็ตที่ได้เห็นข้อความของ มิค และ เบนซ์ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมร่วมแสดงความยินดีต่อทายาทคนที่สองที่คลอดออกมา

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 10 ต.ค. 2561

สำหรับข่าวที่สี่ กับนักตบลูกยางไทยที่เดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2018 รอบสอง ที่สนามโอซากา เซนเตอร์ ยิมเนเซียม เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2561 เป็นการแข่งขันในกลุ่มเอฟ นักตบสาวไทย ลงสนามนัดที่ 8 พบ บัลแกเรีย
   
เกมส์นี้ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสีโดยทีมชาติไทย มีทีเด็ดที่การตบหัวเสาของอรอุมา สิทธิรักษ์ ขณะที่บัลแกเรีย อาศัยความสูงใหญ่ เป็นอาวุธ เสมอกัน 2-2 เซ็ต 18-25, 25-22, 25-18, 22-25 ต้องตัดสินกันในเซ็ตสุดท้าย ก่อนจะเป็นบัลแกเรีย ที่อาศัย ลูกตบหัวเสาของ นาสยา ดิมิโตรวา ที่สูงใหญ่คอยทำแต้ม ชนะไป 19-17 จบเกม ไทย พ่าย บัลแกเรีย 18-25, 25-22, 25-18, 22-25, 17-19 ทำให้ไทย ตกมาอยู่อันดับ 6

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 10 ต.ค. 2561

 

เดินทางมาถึงข่าวสุดท้าย กับความดวงแข็งของหนุ่มขับกระบะ ทะเบียน 1 ฒร 8294 กรุงเทพมหานคร ที่กระบะตกจากลานจอดรถชั้น 6 อาคารสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข โดยสภาพรถพังยับ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าวเป็นของนายจิรภัทร วีรชาติวัฒนา วัย 58 ปี แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนนั้นประหลาดใจคือตัวนายจิรภัทร นั้น ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ต่างจากสภาพกระบะที่พังยับ 

โดยนายจิรภัทร ให้การว่าได้ขับรถเข้าเกียร์ถอยหลังอยู่ทำให้เมื่อสตาร์ทรถจึงพุ่งถอยหลังอย่างรุนแรง ในตอนนั้นนายจิรภัทร มีสติครบทุกอย่างจึงกระโดดออกจากรถกระบะได้ทัน ก่อนที่รถกระบะจะพุ่งชนขอบกั้นลงจากชั้น 6 อย่างเฉียดฉิว 

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป