หนุ่มโวย หมอรพ.ดัง ผ่าคลอด ทำภรรยาเสียชีวิตปริศนา แฉซ้ำไม่ใช่ครั้งแรก

หนุ่มโวย หมอรพ.ดัง ผ่าคลอด ทำภรรยาเสียชีวิตปริศนา แฉซ้ำไม่ใช่ครั้งแรก

จะเห็นได้ว่าในปัจจุบัน คุณแม่ในยุคสมัยใหม่นิยมผ่าคลอดแทนการคลอดบุตรแบบธรรมชาติกันมากขึ้น ไม่ว่าจะด้วยเรื่องฤกษ์ ความเชื่อที่เป็นความเชื่อเฉพาะบุคคล หรือเป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพของคุณแม่ที่จะต้องได้รับการผ่าคลอดด่วน  แต่ไม่ว่าจะเป็นการผ่าคลอด หรือการคลอดโดยธรรมชาตินั้น ก็จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ที่ทำให้คุณแม่เสียชีวิต ซึ่งอาจจะเกิดจากความผิดพลาดจากตัวคนเป็นพ่อเป็นแม่เอง หรือเป็นเพราะคุณหมอที่ทำให้เกิดเรื่องราวดังกล่าว 

 


ล่าสุดเมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) ได้มีกรณีที่สาวท้องแก่ผ่าคลอดที่โรงพยาบาลดัง แต่เกิดข้อผิดพลาดทำให้สาวท้องแก่เสียชีวิตหลังคลอดบุตร โดย นายประจวบ อายุ 51 ปี ทำงานอยู่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลเกาะคอเขา อำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา ได้บอกว่า เมื่อวันที่ (30 ต.ค.) ตนได้พาภรรยา นางสาวนภารัตน์ อายุ 45 ปี ไปทำคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา แต่หลังจากหมอได้ผ่าคลอดบุตร ภรรยาเกิดเสียชีวิต หลังจากคลอดได้ไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งตนได้ตั้งข้อสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของภรรยา ว่าสาเหตุเกิดจากความผิดพลาด หรือระยะเวลาของแพทย์ที่เข้าทำการผ่าตัดและรักษาหรือไม่?

 

 

หนุ่มโวย หมอรพ.ดัง ผ่าคลอด ทำภรรยาเสียชีวิตปริศนา แฉซ้ำไม่ใช่ครั้งแรก

(แม่เด็กเสียชีวิต)

 

ทั้งนี้ หลังจากภรรยาได้เสียชีวิต ก็พบว่านายแพทย์คนดังกล่าวเคยทำคลอดเด็กและแม่เสียชีวิตมาแล้ว 2 ครั้ง รายที่ 1 (เมื่อปี 2551)  ทางรพ.ชดใช้เงินให้กับญาติ เป็นเงิน 350,000 บาท รายที่ 2 (ปี 2552)  กรณีผ่าตัดทำคลอด  ทางรพ. ได้ชดใช้เงินให้กับทางญาติ จำนวนเงิน 350,000 บาท หลังจากนั้นผู้บริหารของ รพ. ได้ลงมติให้แพทย์คนดังกล่าวย้ายออกไปอยู่ที่อื่นหลายปี จนกระทั่ง เมื่อปี 2559 หมอคนดังกล่าวได้ย้ายกลับมาทำงานที่โรงพยาบาลนี้อีก จนทำให้เกิดเหตุการณ์ ในลักษณะเดิมขึ้นมาอีกนับเป็นรายที่ 3 แล้ว

 

 

หนุ่มโวย หมอรพ.ดัง ผ่าคลอด ทำภรรยาเสียชีวิตปริศนา แฉซ้ำไม่ใช่ครั้งแรก

(แม่เด็กเสียชีวิตหลังเลือดออกทางช่องคลอดเยอะมาก)

 

ต่อมา นายประจวบ อายุ 51 ปี (สามีผู้ตาย) ได้กล่าวว่า "ตนเองได้พาภรรยาไปฝากท้องกับคุณหมอ ด้วยเงินจำนวน 7,000 บาท และหมอนัดผ่าตัดเมื่อวันที่ (31 ต.ค.) ที่ผ่านมา มานอนที่รพ. ก่อน 1 วัน  ซึ่งมีอายุครรภ์ประมาณ 38 สัปดาห์ พร้อมที่จะคลอดลูกได้ โดยก่อนจะไปผ่าคลอดภรรยามีอาการปวดท้องหน่วงๆ เริ่มมีน้ำเดิน และภรรยาไม่มีโรคประจำตัวอะไรเลย  ทำการผ่า เวลา 12.53 น. ของวันที่ (31 ต.ค.) หลังจากผ่าตัดเสร็จก็ได้พาออกจากห้องผ่าตัด แและแม่มาพักฟื้นที่ห้องพิเศษปกติ  พูดจาและให้นมลูกปกติได้ แต่มีเลือดออกทางช่องคลอดอยู่ตลอดเวลา ทำให้ภรรยาตัวซีดและช็อคหมดสติตั้งแต่เวลาประมาณ 21.00 น. และเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งตั้งแต่ผ่าตัดเสร็จก็ได้มีเลือดออกมาทางช่องคลอดตลอดเวลา"

 

 

 

หนุ่มโวย หมอรพ.ดัง ผ่าคลอด ทำภรรยาเสียชีวิตปริศนา แฉซ้ำไม่ใช่ครั้งแรก

(แม่เด็กเสียชีวิตหลังผ่าคลอดที่รพ.ดัง)

 

 

อย่างไรก็ตาม เด็กที่คลอดออกมา เป็นเพศชาย และมีน้ำหนัก 3.480 กิโลกรัม มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นทางพยาบาลที่อยู่ในห้องคลอดได้ นำผ้ามาห้ามเลือดและให้ออกซิเจนภรรยาอยู่ตลอด โดยเบื้องต้นทางแพทย์ลงความเห็นว่าเลือดไปอุดตันที่ปอด ส่วนลูกชายนั้นขณะนี้ต้องฝากให้ทางพยาบาลโรงพยาบาลดูแลไปก่อน เรื่องดังกล่าวข้างต้นจะเกิดจากสาเหตุอะไรนั้น ก็ต้องให้ทางรพ.สืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป