มหาบุญโดยแท้ "บิ๊กป้อม" ขยันสร้างกุศลหนัก ลากกระเป๋าใหญ่ถวายทอดกฐิน 32 ล้าน

ต้องบอกว่าได้บุญหนัก บุญใหญ่มากสำหรับบิ๊กป้อม หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา เดินทางไปเป็นประธานทอดกฐินสามัคคีถวายวัดโฆสมังคลาราม

 

    ต้องบอกว่าได้บุญหนัก บุญใหญ่มากสำหรับบิ๊กป้อม หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา เดินทางไปเป็นประธานทอดกฐินสามัคคีถวายวัดโฆสมังคลาราม บ้านโคกสว่าง ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม รวมบุญใหญ่ สร้างกุศล โดยการทอดกฐินสามัคคีครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสมทบทุนสร้างพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม 

 

มหาบุญโดยแท้ "บิ๊กป้อม" ขยันสร้างกุศลหนัก ลากกระเป๋าใหญ่ถวายทอดกฐิน 32 ล้าน

 

      นอกจากนี้บังมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ขอร่วมทำบุญด้วยอาทิ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีต ผบ.สส. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พล.อ.สุชาติ ชมพูทวีป ในฐานะประธานจัดสร้างพระมหาเจดีย์ฯ นายสยาม สิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ข้าราชการ นักเรียน และประชาชนผูกผ้าขาวม้าต้อนรับกว่า 5,000 คน

 

      นอกจากนั้นบิ๊กป้อม ยังใจป้ำมอบสิ่งของเป็นทีวีขนาด 40 นิ้ว ให้โรงเรียนในพื้นที่จำนวน 11 แห่ง เพื่อไว้ใช้ประโยชน์ ในด้านต่างๆ จากนั้นได้ทำพิธีมอบโล่ให้แก่ผู้บริจาคที่ดินและสนับสนุนการก่อสร้างพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม หลังจากนั้นจึงเริ่มพิธีการถวายผ้าพระมหากฐินแด่พระสงฆ์ที่จำพรรษา 34 รูป โดยมีพระเทพวรมุนี เจ้าคณะจังหวัดนครพนม และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เป็นประธานสงฆ์

 

มหาบุญโดยแท้ "บิ๊กป้อม" ขยันสร้างกุศลหนัก ลากกระเป๋าใหญ่ถวายทอดกฐิน 32 ล้าน

 

      หลังจากพระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์กรวดน้ำให้พรแล้ว บิ๊กป้อม ได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ พร้อมมอบปัจจัยยอดกฐินจำนวน 32,185,295 บาท ถวายวัดเพื่อสมทบทุนในการสร้างพระมหาเจดีย์ฯ ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยยอดกฐินจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นเงิน 20 ล้านบาท จะนำไปสร้างพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม  ส่วนอีก 12 ล้าน ที่ถวายวัดจะนำไปใช้ประโยชน์ต่างๆที่ทางวัดเห็นสมควร

มหาบุญโดยแท้ "บิ๊กป้อม" ขยันสร้างกุศลหนัก ลากกระเป๋าใหญ่ถวายทอดกฐิน 32 ล้าน

 

       ปัจจัยกฐิน ในส่วนของบิ๊กป้อม นำมาร่วมบุญสร้างพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ในครั้งนี้ถือว่าหนักเอาการ กับยอดเงินสดกว่า 32 ล้านบาท ที่บิ๊กป้อมต้องใส่กระเป๋าลากถึง 2 ใบ รวมถึงซองสีน้ำตาลอีกประมาณ 3 - 4 ซอง จึงจะใส่หมด โดยบิ๊กป้อม ถือเป็นศิษย์เอก ของ พระสุนทรธรรมกร หรือ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ พระเกจิสายวิปัสสนาชื่อดังภาคอีสาน แห่งวัดธาตุมหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม ที่ดำริให้สร้างพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ณ วัดโฆสมังคลาราม เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และอัฐิธาตุหลวงปู่คำพันธ์ เอง

 

มหาบุญโดยแท้ "บิ๊กป้อม" ขยันสร้างกุศลหนัก ลากกระเป๋าใหญ่ถวายทอดกฐิน 32 ล้าน

 

       หากยังจำได้ก่อนหน้านี้ 30 ต.ค. 2559 บิ๊กป้อม เคยเดินทางไปเป็นประธานยกยอดองค์ระฆัง พระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนมมาแล้ว รวมถึงมอบปัจจัยทอดกฐินอีก 23 ล้าน นอกจากนี้เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2557 ก็เช่นเดียวกัน ถวายปัจจัยทอดกฐินอีก 82 ล้าน และ วันที่ 22 พ.ย. 2558 จำนวนประมาณ 65 ล้านบาท ครั้งล่าสุด 3 พ.ย. 61 อีก 32 ล้าน หากจะเรียกว่าบิ๊กป้อมเป็นแกนนำบุญใหญ่คงไม่ผิดเพราะเห็นจำนวนเงินทอดกฐินในแต่ละครั้งแล้วก็หนาวอยู่พอตัวโดยงบประมาณของการสร้างพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ในครั้งนี้คาดว่าเป็นเงินถึง 600 ล้านบาท และตอนนี้ความคืบหน้าในการสร้างไปแล้วกว่า 90% ซึ่งหากปลายปีนี้ไม่มีอะไรผิดพลาดประชาชนคงได้ชมพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม อย่างสมบุญแน่นอน

 

ขอบคุณภาพจาก พี่ก๊อต หันจรัส