เปิด 8 เรื่องชีวิตจริง "แมท ภีรนีย์" ช้ำรัก 14 ปี สู่ก้าวใหม่ของชีวิตที่ขอเลือกเอง

ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ของหน้าวงการบันเทิงในปี 2561 เลยก็ว่าได้กับประเด็นร้อนก่อนสิ้นปี ที่ทำให้หลายคนจับตามองนางเอกสาวลูกครึ่ง "แมท ภีรนีย์" หลังพ่อม่ายหมาดๆ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 61 ว่ากำลังปลูกต้นรักอยู่กับ แมท  ภีรนีย์

 

เปิด 8 เรื่องชีวิตจริง "แมท ภีรนีย์" ช้ำรัก 14 ปี สู่ก้าวใหม่ของชีวิตที่ขอเลือกเอง

 

          ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ของหน้าวงการบันเทิงในปี 2561 เลยก็ว่าได้กับประเด็นร้อนก่อนสิ้นปี ที่ทำให้หลายคนจับตามองนางเอกสาวลูกครึ่ง "แมท ภีรนีย์" หลังพ่อม่ายหมาดๆ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 61 ว่ากำลังปลูกต้นรักอยู่กับ แมท  ภีรนีย์ จนเป็นกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ ไปทั่วเพราะก่อนหน้านี้แมท เคยออกมาปฎิเสธว่าไม่เคยรู้จักสงกรานต์ เป็นการส่วนตัว จนเมื่อสงกรานต์ออกมาประกาศว่ากำลังดูใจกับแมท ภีรนีย์ หลายคนเกิดคำถามมากมายเกี่ยวกับตัวแมท ว่าเหตุใดถึงไม่ออกมายอมรับตั้งแต่แรก 

 

            ด้านแมท ก็ไม่ปล่อยให้ขาเผือกสงสัยนานออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 พฤศจิยายน 61 ว่าตอนนี้กำลังศึกษาดูใจกับสงกรานต์จริงแต่ยังไม่ถึงขั้นแฟน พร้อมบอกว่าไม่ได้ชอบสงกรานต์ที่เงิน แค่ถูกใจก็เลยลองคุยๆ ดูก่อนที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ไปมากกว่านี้ หลังจากคำสัมภาษณ์ของแมท ออกไปก็เกิดกระแสต่างๆ ทั้งด้านดีและด้านลบตามมามากมายให้หลายคนได้ตามลุ้นว่าที่สุดแล้วความสัมพันธ์ระหว่างแมท กับ สงกรานต์ จะฝ่ากระแสดราม่าครั้งนี้ไปได้หรือไม่หรือทั้งคู่จะขอเบรกความสัมพันธ์กลางคันก่อนเป็นสิ่งที่หลายคนต้องจับตากันในอนาคต

 

           อย่างไรก็ตามในวันนี้ทางสำนักข่าวทีนิวส์จะพาทุกท่านไปส่องดู 8 เรื่องน่าสนใจในประวัติของนางเอกสาวลูกครึ่งไทย - นอร์เวย์  แมท  ภีรนีย์ คงไทย ว่าสาวลูกครึ่งคนนี้เธอมีดีกรีขนาดไหนถึงชนะใจพ่อม่ายหมาดๆ สงกรานต์  เตชะณรงค์ ได้ขนาดนี้

 

 

 

        สำหรับเรื่องแรกนั้นแมท เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2532 ปัจจุบันเธอมีอายุ 29 ปี ส่วนสูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 50 กิโลกรัม เรียกได้ว่าเป็นนางเอกขายาวอีกคนหนึ่งของวงการ ด้านการศึกษาระดับอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวาสุเทวี ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการละคร และเนื่องจากแมท เป็นลูกครึ่งไทย - นอร์เวย์เธอจึงไปๆ มาๆ ระหว่างไทย - นอร์เวย์เสมอ จนเรียกได้ว่าถึงจะทำงานไกลแต่ก็ไม่เคยห่างบ้านที่นอร์เวย์เลยสักครั้ง 

            ทั้งนี้ที่ประเทศไทยแมท จะใช้ชีวิตอยู่กับคุณแม่พัชนีย์ คงไทย พร้อมสุนัขอีก 2 ตัว ที่ทำให้ไม่เหงา ส่วนที่ประเทศนอร์เวย์แมท จะอาศัยอยู่กับคุณพ่อและญาติๆ ฝั่งคุณพ่อ ที่เธอนั้นขยันไปเยี่ยมอยู่บ่อยครั้งและมักโพสต์รูปคู่กับคุณพ่ออยู่บ่อยๆ ในไอจีนั่นเอง

 

เปิด 8 เรื่องชีวิตจริง "แมท ภีรนีย์" ช้ำรัก 14 ปี สู่ก้าวใหม่ของชีวิตที่ขอเลือกเอง

 

           ต่อมากับเรื่องที่สองหากใครได้ฟังคงตกใจถ้าจะบอกว่าแมทนั้นไม่เคยคิดอยากจะเข้าวงการบันเทิงเลยสักนิด แต่เป็นเพราะหน้าตาที่มีเอกลักษณ์ชวนจำ ของแมท ทำให้เตะตาโมเดลลิ่งมาชักชวนให้เข้าวงการเมื่อตอนที่เธออายุเพียง 13 ปี และเริ่มต้นจากการถ่ายโฆษณามาตั้งแต่ตอนนั้น จนกระทั่งมีผลงานที่ทำให้เธอเป็นที่สนใจมากที่สุดก็คือ โฆษณาคู่กับตัวแม่ตลอดกาลของเมืองไทยอย่าง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อที่สาวแมทนั้นสวยสะพรั่ง และออร่าจับขนาดที่ช่อง 3 เห็นเข้าก็ถูกอกถูกใจ รีบติดต่อให้เป็นเด็กในสังกัดทันที

 

   

เปิด 8 เรื่องชีวิตจริง "แมท ภีรนีย์" ช้ำรัก 14 ปี สู่ก้าวใหม่ของชีวิตที่ขอเลือกเอง

 

       และเรื่องที่สามของแมท คือการได้เข้าเป็นเด็กปั้นรุ่นสองของกลุ่ม "Power 3" ช่อง 3 ที่เปรียบเสมือนการพลิกชะตาชีวิตของแมท มาจนถึงทุกวันนี้ โดยแมท ได้เข้าคอร์สเรียนการแสดงอย่างเข้มข้นร่วมกับ มิ้นต์ ชาลิดา, มาร์กี้ ราศรี, แต้ว ณฐพร, ญาญ่า อุรัสยา, มะปราง วิรากานต์, เกล รดา (ชื่อเดิม เวธกา), แมน การิน รวมถึงบอย โชคชัย ส่วนผลงานสร้างชื่อของกลุ่มนี้ก็คือ "หวานใจนายจอมหยิ่ง" ละครโรแมนติก-คอมเมดี้ที่พาสามสาวนางเอกอย่าง แมท มิ้นต์ มาร์กี้ โด่งดังและกวาดหัวใจแฟนๆ กันไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว 

 

        มาต่อกันเรื่องที่สี่ ที่หลายคนยังไม่รู้ว่าฝีมือการแสดงของแมท นั้นเรียกได้ว่าเยี่ยมยอดจนมีรางวัลการันตีฝีมือทางการแสดงมากมาย ซึ่งบทบาทของแมท ที่ได้รับมีทั้งดราม่า คอมเมดี้ และพีเรียด จากความเอ็นดูในความรับผิดชอบงานที่ผู้ใหญ่ในช่อง มองเห็น แมทจึงมีละครจนถึงปัจจุบันรวมแล้ว 19 เรื่อง แถมฝีมือการแสดงก็ไม่เคยทำให้ต้นสังกัดต้องเสียชื่อเลยสักครั้ง โดยเฉพาะบทบาทในละครเรื่องข้าบดินทร์ และละครเรื่องไฟล้างไฟ ที่การันตีความดีงามได้ด้วยรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดนิยม จากสีสันบันเทิงอวอร์ด 2015, รางวัลสาขาดาราหญิงที่เจิดจรัสแสงในวงการบันเทิง จาก Howe Awards 2015, รางวัลสาขานักแสดงหญิงดาวรุ่งแห่งปี จาก Kazz Awards 2016 และสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงดีเด่น จากเวทีประกาศรางวัลพิฆเนศวร 

 

เปิด 8 เรื่องชีวิตจริง "แมท ภีรนีย์" ช้ำรัก 14 ปี สู่ก้าวใหม่ของชีวิตที่ขอเลือกเอง

 

      เรื่องที่ห้า ด้วยความที่ได้เรียนการแสดงด้วยกันมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กปั้น จนได้มาร่วมงานละครกันจริงๆ เมื่อเป็นนักแสดงเต็มตัว แมทกับสาวๆ จากกลุ่ม Power 3 รุ่นสองอย่างมิ้นต์และแต้ว ก็ยังคงสนิทสนมกันดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือได้ตัวมิว นิษฐา และเต้ย จรินทร์พร มาร่วมขบวนการ ออกทริปกิน ทริปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ จนได้ตั้งแก๊งผนึกความสวยกันอย่างเป็นทางการชื่อว่า "แก๊งเฟอร์บี้" และมีแฮชแท็กฮิตเวลารวมตัวกันพร้อมหน้าพร้อมตาคือ #เฟอร์บี้ไม่ขายฝัน นั่นเอง

 

     เรื่องที่หกของแมท ที่จะไม่เอ่ยถึงคงเป็นไปไม่ได้กับลุคของแมท ที่ไม่เหมือนใครในวงการบันเทิง จนหลายคนมองว่าเธอนั้นเป็นทอม แต่จริงๆแล้วแมทเพียงแค่เป็นผู้หญิงห้าวนั่นเอง แถมแมทยังเป็นสายอาร์ทิสต์ รักการเล่นไวโอลิน ส่วนงานอดิเรกก็ชอบวาดรูป สะสมแสตมป์ สะสมหนังสือการ์ตูน นอกจากนี้ยังชอบกีฬาทุกชนิด โดยเฉพาะกีฬา Out Door อย่าง วิ่งมาราธอน ว่ายน้ำ ตีกอล์ฟ แถมปั่นจักรยานอีกด้วย โอ้โห... เรียกว่าเป็นสาวขาลุย แมนๆ คนกันเองของแท้เลยนะเนี่ย

 

    เรื่องที่เจ็ดเป็นเรื่องที่ดาราหลายคนในวงการบันเทิงไม่อยากให้รู้กันว่าใครทำศัลยกรรมอะไรมาบ้าง แต่กับแมท คงเป็นเรื่องที่ไม่พบเจอกับคำถามเวลาสัมภาษณ์เรื่องศัลยกรรมอย่างแน่นอนเพราะความสวยของแมทนั้นไม่เคยผ่านมีดหมอมาแต่อย่างใด เพราะแมทเข้าวงการตั้งแต่อายุ 13 จึงเป็นเครื่องการันตีถึงพัฒนาการความสวยในสายตาผู้ชมได้เป็นอย่างดี แถมแมทยังจัดว่าเป็นสายรักสุขภาพสุดๆ ออกกำลังกายเป็นประจำจนหุ่นดีมากๆ

 

เปิด 8 เรื่องชีวิตจริง "แมท ภีรนีย์" ช้ำรัก 14 ปี สู่ก้าวใหม่ของชีวิตที่ขอเลือกเอง

 

   สำหรับเรื่องที่แปดที่จะไม่เอ่ยถึงคงไม่ได้กับชีวิตความรักที่ดูจะยุ่งวุ่นวายชะเหลือเกินในปี 61 นี้ของแมท หลังจากเลิกกับแฟนหนุ่มที่คบกันมายาวนานถึง 14 ปี อย่างไฮโซแพท ทวิรัส ตัวแมทนั้นก็เฮิร์ตหนักมากเนื่องจากเป็นรักครั้งแรกและยาวนานถึง 14 ปี จนมามีข่าวกับสงกรานต์ เตชะณรงค์ ในเวลาต่อมา ผูกโยงเป็นกระแสดราม่าในความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นของทั้งสองคน จนตอนนี้ต้องตามแก้กันให้วุ่นถึงขนาดที่แมท เอ่ยหลังจากให้สัมภาษณ์กรณีศึกษาดูใจกับสงกรานต์ว่า แท้จริงแล้วแมทอยู่ในอาการเครียดทุกวัน เพียงแต่เธอไม่ได้บอกให้ใครรับรู้ และหากความสัมพันธ์ครั้งนี้ต้องจบลงเธอก็จะไม่เสียใจเพราะเธอเป็นคนเลือกเอง