"พิชัย" ผันทัพซบ "ทษช." โอ่อวดตามเคย "พรรคอนาคตของประเทศ"

ณ ที่ทำการ"พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)" "นายพิชัย นริพทะพันธุ์" อดีต รมว.พลังงาน และคณะทำงานทีมเศรษฐกิจของ"พรรคเพื่อไทย" , "นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช" , "น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล" และ"นายนิติ เนื่องจำนงค์" พร้อมด้วยผู้แสดงเจตจำนงในการลง ส.ส.จาก จังหวัดราชบุรี จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมเข้าสมัครสมาชิก"พรรคไทยรักษาชาติ"

         (วันนี้) 14 พ.ย. ณ ที่ทำการ"พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)"  ถนน แจ้งวัฒนะ "นายพิชัย นริพทะพันธุ์" อดีต รมว.พลังงาน และคณะทำงานทีมเศรษฐกิจของ"พรรคเพื่อไทย" , "นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช" , "น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล" และ"นายนิติ เนื่องจำนงค์" พร้อมด้วยผู้แสดงเจตจำนงในการลง ส.ส.จาก จังหวัดราชบุรี จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมเข้าสมัครสมาชิก"พรรคไทยรักษาชาติ"

 

"พิชัย" ผันทัพซบ "ทษช." โอ่อวดตามเคย "พรรคอนาคตของประเทศ"

  โดย "นายพิชัย" เปิดเผยว่า "วันนี้ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิก"พรรคไทยรักษาชาติ" เพราะเชื่อว่า "พรรคทษช."จะเป็นพรรคฯของคนรุ่นใหม่ ที่มีแนวคิดใหม่ๆ ที่สามารถนำพาประเทศให้ก้าวหน้าต่อไปได้ โดยจะไม่ติดกรอบหรือปัญหาเดิมๆ ที่เคยมีและอาจจะถ่วงความเจริญของประเทศ เช่น การใช้วาทกรรมใส่ร้าย หรือ ยึดติดแนวคิดแบบล้าหลัง

 

"พิชัย" ผันทัพซบ "ทษช." โอ่อวดตามเคย "พรรคอนาคตของประเทศ"

 

    "นายพิชัย" กล่าวอีกว่า "ทั้งนี้ตนจะเข้ามาช่วยคิดนโยบายเศรษฐกิจและดำเนินการทางเศรษฐกิจเป็นหลัก โดยยึดหลัก 3 ข้อ คือ 1) ต้องปรับเปลี่ยนรวดเร็วตามกระแสการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีของโลก โดยหากแนวโน้มเรื่องใดที่จะล้าสมัย ก็จะต้อง disrupt เรื่องนั้นโดยทันที 2) การยึดประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก กล้าทำ กล้าคิด กล้าอธิบาย หากเชื่อว่าเรื่องที่จะทำสร้างประโยชน์ และเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนและ 3) เอาอนาคตของประเทศเป็นที่ตั้ง วาดหวังว่าประเทศจะพัฒนาเป็นอย่างไร ก็จะทำทุกอย่าง และทุกด้านให้ไปด้วยกัน ไม่ย้อนแย้ง สุดท้ายนี้ทุกคนในประเทศนี้จะได้ประโยชน์พร้อมกันหมด

 

"พิชัย" ผันทัพซบ "ทษช." โอ่อวดตามเคย "พรรคอนาคตของประเทศ"
 

        "ซึ่งการย้ายมาอยู่พรรคฯใหม่คือ "พรรคทษช." นี้ จะสามารถเริ่มต้นสิ่งใหม่ แนวคิดใหม่ๆ โดยต้องตามทันเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาประเทศให้ก้าวทันโลก นอกจากนี้ ยังอยากเห็นการสร้างโอกาสให้กับประชาชน และคนรุ่นใหม่ อีกทั้งแนวทางที่ชัดเจน โดยจะกำจัดการผูกขาดซึ่งเป็นสาเหตุของความเหลื่อมล้ำที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบัน นี่เป็นกรอบคิดคร่าวๆ ซึ่งเมื่อไหร่ ที่พรรคฯสามารถเสนอนโยบายได้ จะมีรายละเอียดในแต่ละเรื่องออกมา ทั้งนี้เชื่อว่า"พรรคทษช." จะเป็นพรรคสำหรับอนาคตของประเทศไทย" นายพิชัย" ระบุ

 

"พิชัย" ผันทัพซบ "ทษช." โอ่อวดตามเคย "พรรคอนาคตของประเทศ"