"พลังประชารัฐ" โต้ "ไม่เคยขอเก้าอี้ รมต."  ระบุชัดหนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ต่อ

"พลังประชารัฐ" โต้ "ไม่เคยขอเก้าอี้ รมต."  ระบุชัดหนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ต่อ


"นายธนกร วังบุญคงชนะ" โฆษกคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ  โต้ "พรรคไม่เคยขอเก้าอี้ รมต." ตามที่แกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าว ระบุชัดหนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ต่อ

 

วันนี้ (13 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายธนกร วังบุญคงชนะ" โฆษกคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวพาดพิงแกนนำพรรคพลังประชารัฐว่าได้มีการขอตำแหน่งรัฐมนตรีกันแล้ว ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ นายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีการขอตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวหา

 

โดยนายสุริยะนั้น ยืนยันอย่างชัดเจนว่า กลับมาทำงานการเมืองอีกครั้ง เนื่องจากเห็นว่าบ้านเมืองบอบช้ำและมีความขัดแย้งมานาน รวมถึงได้เห็นความมุ่งมั่นและตั้งใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อาสาเข้ามาแก้ปัญหาให้กับบ้านเมือง ทำให้บ้านเมืองสงบ จึงออกมาทำการเมืองในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็น นายกฯ ต่อไป

 

"ที่ผ่านมาในสมัยที่อยู่พรรคไทยรักไทย นายสุริยะและนายสมศักดิ์ก็ไม่เคยต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ผู้นำในขณะนั้นเห็นว่าเป็นคนมีความรู้ความสามารถ จึงเลือกให้เป็นรัฐมนตรี จึงอยากให้ ร.ต.อ.เฉลิม เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่อยากให้ออกมาโจมตีกันไปมา เพราะจะทำให้บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความไม่เรียบร้อย นำไปสู่ความขัดแย้งอีก" นายธนกร ระบุ ทั้งยังกล่าวด้วยว่า

 

ตนเคยบอกไปหลายครั้งแล้วว่า นายสมศักดิ์และนายสุริยะเป็นรัฐมนตรีมาโดยตลอด จึงไม่ค่อยได้อภิปรายในสภาฯ และถนัดทำงาน ไม่ชอบพูดไปเรื่อยโดยไม่มีสาระแก่นสาร และรัฐธรรมนูญ ปี 60 ก็ไม่ได้อัปยศ เพราะผ่านการลงประชามติจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศที่เห็นชอบกว่า 16.7 ล้านคน ดังนั้น หยุดสร้างเงื่อนไข แล้วมุ่งหน้าไปสู่การเลือกตั้งจะดีกว่า


ทั้งนี้ นายธนกรยืนยันว่า กระแสพรรคพลังประชารัฐดีวันดีคืน จนทำให้เชื่อว่าพี่น้องประชาชนน่าจะให้โอกาสเราอย่างแน่นอน