โบราณว่าไว้ ขับไล่สิ่งอัปมงคล ด้วยเกลือ! ล้างเรื่องร้ายให้กลายเป็นดี

ความเชื่อเกี่ยวกับ เกลือ นี้ มีว่า เกลือ สามารถขจัดสิ่งอัปมงคลได้ ในสมัยโบราณหากมีการไปงานศพ เมื่อกลับมาถึงบ้าน

ความเชื่อเกี่ยวกับ เกลือ นี้ มีว่า เกลือ สามารถขจัดสิ่งอัปมงคลได้ ในสมัยโบราณหากมีการไปงานศพ เมื่อกลับมาถึงบ้าน ก่อนที่จะเข้าบ้านจะมีการโรย เกลือ ที่ทางเข้าบ้านเสียก่อนจึงค่อยก้าวเท้า เข้าบ้าน หรือเพียงนำ เกลือ หนึ่งกำมือใหญ่ ๆ ละลายน้ำร้อน เสร็จแล้วนำมาผสมน้ำธรรมดา ตอนนี้เราจะได้เกลือเข้มข้น เค็ม ๆ ในน้ำอุ่น

 

เกลือ

 

จากนั้นอาบน้ำให้สะอาด เมื่ออาบเสร็จแล้ว นำน้ำ เกลือ ดังกล่าวมาอาบราดให้ทั่วตั้งแต่ศีรษะ จรดปลายเท้า จากนั้นทิ้งไว้ สาม ถึง ห้านาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด จะอาบสบู่ และแชมพูสระผมอีกรอบก็ได้ สุดท้ายถ้าจะอาบน้ำมนต์อีกรอบก่อนเช็ดตัว ก็จะยิ่งดี

ฮวงจุ้ย

 

 

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย นำเกลือ มาช่วยขับไล่สิ่งอัปมงคล

 

วิญญาณ

 

บ้านไหนมีปัญหามาก ๆ มีแต่เรื่อง หรือเมื่อเราไปซื้อบ้านมือสอง รถยนต์มือสอง ต้องการล้างอาถรรพ์ไม่ดีเหล่านั้น ก็โดยการนำเกลือเม็ดมามาก ๆ หน่อย ผสมกับเศษสตางค์ กี่บาทก็ได้ เมื่อผสมกันแล้ว จึงไปโปรยหว่านให้ทั่วบ้านหรือทั่วรถยนต์ ทิ้งค้างไว้ หนึ่งคืน จึงกวาดให้เกลี้ยง ใส่ในห่อผ้าขาว นำไปไว้วัด หรือโคนต้นไม้ใหญ่

 

เกลือ

 

อย่างไรก็ตามความเชื่อเกี่ยวกับ เกลือ ถือว่า เกลือ เป็น สิ่งที่ดึงดูดทรัพย์โชคดีเข้าบ้านได้ และยังปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้ คนจีน ถือว่า เกลือ นั้นแก้ ฮวงจุ้ย ไม่ดีได้ เช่นถ้า ฮวงจุ้ย ห้องน้ำไม่ดีก็จะวางชาม เกลือไว้ในห้องน้ำในครัวควร มี เกลือ ติดครัวอยู่เสมอ เกลือ เหล่านี้จะช่วยดูด ซับเชื้อโรคและความชื้น จะช่วยให้คนในบ้านแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : อ . สิริชัย สุวรรณประภา