วอนช่วยเหลือ “น้องบีม” วัย 13 ปี  เด็กเรียนดี ผู้ยากไร้ ขาดแคลนแม้กระทั่ง “รองเท้านักเรียน”

น้องบีม วัย 13 ปี เป็นเด็กเรียนดีเเต่ขาดเเคลนหลายอย่าง เเม้เเต่รองเท้านักเรียน

วันที่ 16 ม.ค. 62  ศูนย์ข่าว 123 คนดีน้ำใจ  ได้ประสานไปยัง น.ส.ไม้ป่า ปักกาสีเน (ครูนก)  ซึ่งเป็นคูณครูประจำชั้น ม. 1 ของ ด.ช.พรหมจักร  สุวรรณราม  (น้องบีม) โรงเรียนหนองตาดพิทยาคม ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  เล่าให้ทาง เพจ “123 คนมีน้ำใจ ฟังว่า  ต้องการขอความช่วยเหลือครอบครัวของ “น้องบีม”    เนื่องจาก ครอบครัว น้องบีม มีฐานะที่ยากจนมาก  ไม่มีเงินมาโรงเรียนแม้แต่บาทเดียว แม้แต่ รองเท้านักเรียน ก็ไม่มีใส่มาโรงเรียน แถมยังมากำพร้าพ่อและแม่  ซึ่ง น้องบีม  เป็นเด็กเรียนดี และมีความประพฤติดีมาโดยตลอด....  

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ยิ่งให้ ยิ่งได้...อิ่มบุญ อิ่มใจ!! กับ"โครงการแบ่งปัน ช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้" ขอบคุณสำนักข่าวทีนิวส์-เพจ 123 คนดีมีน้ำใจ (มีคลิป))

บ้านน้องบีม

     ทางด้าน ครูนก และ คุณธีรพัฒน์ แก้วพลงาม (ผอ.โรงเรียนหนองตาดพิทยาคม) พร้อมด้วยคณะครู ได้เดินทางไปเยี่ยมบ้านของ น้องบีม  และได้พบว่า น้องบีม พักอาศัยอยู่ในบ้านสังกะสี กับคุณย่า วัย 70 ปี และน้องชาย วัย 7 ขวบ  ซึ่งบ้านหลังนั้นก็ไม่ได้ปลูกอยู่ในพื้นที่ตัวเอง อาศัยอยู่บนที่ดินของญาติ  แม้แต่ ห้องน้ำ ก็ไม่มี  ซึ่งทางด้าน คุณย่า ได้เปิดเผยกับ ครูนก ว่า  ญาติของตนมองว่าตนกับหลานเป็นภาระ  ถ้า คุณย่า ตายไปแล้ว หลาน 2 คน จะอยู่ที่ไหนกัน  นั่นคือสิ่งที่ คุณย่า เป็นห่วงมากที่สุด  ตอนนี้ คุณย่า มีอาชีพ เผาถ่านขาย  รายได้ก็ไม่ได้เยอะอะไร พอแค่ประทังชีวิตหลาน ๆ ไปเท่านั้น  

สภาพบ้าน

     เบื้องต้น ครูนก ได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ น้องบีม  เท่าที่เงินเดือน ครู จะช่วยได้  เช่น ให้เงินน้องทานอาหารกลางวันบ้าง  ซื้อข้าวสารให้ที่บ้านของ น้องบีม  และเมื่อวันที่ 14 ม.ค. 62  ครูนก  ได้เดินทางไปบ้านของ น้องบีม อีกครั้ง และได้ให้ความช่วยเหลือ ครูนก จึงอยาก ขอความช่วยเหลือ จากผู้ที่ใจบุญช่วยเหลือครอบครัว น้องบีม  ซึ่งในตอนนี้ ทางด้าน คุณย่า  แจ้งกับครูนก ว่า ยังขาดแคลน ที่นอน มุ้ง เตารีด โต๊ะรีดผ้า และลิ้นชักใส่เสื้อผ้าหรือเป็นตู้เสื้อผ้า รวมถึงเครื่องใช้ในครัวเรือน อาหารแห้งต่าง ๆ และที่ดินเพื่อที่จะได้มีบ้านอยู่

     เพจ 123 คนดีมีน้ำใจ ฝากประชาสัมพันธ์ผู้ใจบุญสามารถร่วมบริจาคช่วยเหลือ น้องบีม ได้ที่ หมายเลขบัญชี 020260893969 ชื่อบัญชี นายธีรพัฒน์ แก้วพลงาม และนางสาว ไม้ป่า ปักกาสีเน และด.ช.พรหมจักร  สุวรรณราม  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  064-264-6455  คุณครูนก

ช่วยเหลือน้องบีม

เลขบัญชี

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ร.10 ทรงรับสั่งช่วยเหลือ "ลุงเตียง" ชายวัย 64 ปี ที่อาศัยเพิงพักที่ผุพังไร้น้ำไฟมานาน 27 ปี)

ศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ www.tnews.co.th