กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในคลิปภาพวงจรปิด ที่รุมทำร้ายชายวัย 21 ปี พากันเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยสาเหตุทะเลาะวิวาทเกิดจากกลุ่มผู้เสียหายได้ดักรอทำร้ายน้องชายวัย 13 ปี ที่หน้าโรงเรียน ก่อนจะพากันบึ่งมอไซค์มาและเกิดการตะลุมบอลกัน

จากกรณีที่เพจ Amnaj News – อำนาจนิวส์ ได้มีการโพสต์คลิปชายวัยรุ่นนับ 10 คน รุมทำร้ายร่างกายชายวัย 21 ปี จนสลบคาที่ และส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ เนื่องจากกรามหัก ต่อมาผู้เสียหายอาการดีขึ้น หมออนุญาตให้กลับมารักษาตัวที่บ้าน และได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั่น

                  ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกลุ่มวัยรุ่นผู้ที่ก่อเหตุที่เหลืออีกทั้งหมด 3 คน ได้เดินทางเข้ามามอบตัวที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ประกอบไปด้วย นายปรเมศ เถาโท อายุ 18 ปี นายเจ(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และนายพี(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ขณะที่นายวิศรุต หรือโจหลุย สารีเกิด อายุ 20 ปี ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนหน้านี้แล้วหลังจากที่เกิดเหตุได้ 2 วัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้สอบปากคำนายวิศรุต ซึ่งผู้ต้องหาเองก็ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นกับนายวิศรุต ในข้อหาร่วมกันกับพวกอีก 3 คน ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยวันนี้ ทางด้าน ร.ต.อ.ศุภากร พรมรักษ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้ทำการสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ที่เดินทางเข้ามามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ในวันนี้ ซึ่งในขณะที่ทำการสอบปากคำนั่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ ทีมข่าวเข้าไปบันทึกภาพแต่อย่างใด

 

กลุ่มวัยรุ่นรุมชายวัย 21 เข้ามอบตัวแล้ว เผยกลุ่มผู้เสียหายดักรอทำร้ายน้องชาย

 

หลังจากที่สอบปากคำเสร็จทางทีมข่าวได้พูดคุยกับกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยนายเจ(นามสมมุติ) ในหนึ่งวัยรุ่นผู้ก่อเหตุนั่น เล่าว่า ในวันที่เกิดเหตุนั่นที่โรงเรียนดังกล่าวได้มีการจัดการกีฬาสีภายในโรงเรียนขึ้น ซึ่งทางกลุ่มของผู้เสียหาย ได้พากันมายกพวกมาข่มขู่น้องชายที่รู้จักกัน ภายในบริเวณโรงอาหารของโรงเรียน ก่อนที่กลุ่มผู้เสียหายจะออกไปดักรอน้องชายของตนข้างหน้าโรงเรียน น้องชายของตนเกรงว่าจะถูกทำร้ายจึงได้โทรศัพท์ให้ตนมารับ เพราะตนเรียนอยู่ที่วิทยาลัยที่อยู่กับใกล้ๆ โรเรียนดังกล่าว ด้วยความที่ตนสนิทสนทและรู้จักกันกับพี่สาวของน้องคนนั่น จึงได้ขับรถมารับบริเวณหน้าโรงเรียน โดยตอนที่ตนขับมาถึงที่บริเวณหน้าโรงเรียนก็เห็นกลุ่มผู้เสียหายมีจำนวน 7-8 คน ตนเห็นท่าไม่มีจึงโทรเรียกเพื่อนให้มาช่วย และน้องชายก็ได้โทรตามพี่ชายที่เป็นพี่แท้ๆ มาช่วยเพราะเกรงว่าจะถูกดักทำร้าย พอกลุ่มเพื่อนตนและพี่ชายของน้องคนดังกล่าว รวมกันก็ประมาณ 4 คน มาถึงก็เกิดการตะลุมบอลกันขึ้นอย่างที่เห็น ส่วนในคลิปที่เห็นเป็นคนเยอะนั่นคือมีกลุ่มของผู้เสียหายอยู่ด้วย แต่กลุ่มผู้เสียหายสู้ไม่ได้จึงพากันแตกหนี บวกกับกลุ่มคนทีผ่านมาเห็นจึงได้เข้ามาห้าม ทำให้มองดูว่ากลุ่มของผู้ตนมีจำนวนเยอะกว่า

 

กลุ่มวัยรุ่นรุมชายวัย 21 เข้ามอบตัวแล้ว เผยกลุ่มผู้เสียหายดักรอทำร้ายน้องชาย

 

กลุ่มวัยรุ่นรุมชายวัย 21 เข้ามอบตัวแล้ว เผยกลุ่มผู้เสียหายดักรอทำร้ายน้องชาย

 

ขณะที่นายปรเมศ เถาโท หนึ่งในกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุ เปิดเผยว่า กลุ่มของพวกตนได้ลงมือทำร้ายกลุ่มผู้เสียหายก่อนจริง เนื่องจากขณะที่ตน และนายวิศรุต และเพื่อนอีก 1 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาที่จุดดังกล่าว ซึ่งนายวิศรุตเป็นพี่ชายของเด็กคนดังกล่าว ซึ่งทั้งคู่นั่นเป็นลูกพี่น้องกันกับตน โดยที่มาตอนทีกลุ่มพวกตนขับรถมาถึงก็เห็นกลุ่มผู้เสียหายกำลังกรู่เข้าไปหานายเจ และเด็กคนดังกล่าว พวกตนจึงได้พากันรีบลงจากรถและเข้าไปช่วยก่อนที่จะเกิดการตะลุมบอลกันขึ้นอย่างที่เห็นในคลิป

            ขณะที่ทางด้าน พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงษ์ประเสริฐ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ เผยว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เจ้าหน้าที่ก็ได้ลงพื้นที่พร้อมกับตรวจสอบภาพจากคลิปที่กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุกาณ์เอาไว้ได้ ทำให้ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุแล้วจริงๆ มีทั้งหมด 4 คน โดยที่นายวิศรุต หรือโจหลุย สารีเกิด เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนและเดินคดีตามกฎหมายและฝากขังไปก่อนหน้านี้แล้ว ก่อนที่จะกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุอีก 3 คน จะเดินทางเข้ามามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ โดยที่กลุ่มผู้ก่อเหตุที่เหลือ 3 คนนั่นยังเป็นเยาวชนทั้งหมด สาเหตุที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เนื่องมาจากกลุ่มทางผู้ที่ก่อเหตุนั่นเข้าใจว่า กลุ่มผู้เสียหายจะลงมือทำร้ายน้องชายของกลุ่มผู้ก่อเหตุ จึงได้มีการเรียกเพื่อนมาช่วยกันและเกิดการตะลุมบอลกันขึ้น โดยที่กลุ่มผู้เสียหายเห็นปืนบีบีกันจากนายวิศรุตที่พกมา จึงพากันกลัวและต่างพากันวิ่งหนี เหลือเพียงกลุ่มผู้เสียหายบางส่วนที่หนีไม่ทันจึงโดนรุมทำร้าย เบื้องต้นนั่นทาง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้ทำการสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวทั้งหมดแล้ว ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวให้การรับสารภาพว่าได้ทำร้ายร่างกายจริง บวกกับพยานหลักฐานจากคลิปที่ชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4 คน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดไปฝากขัง โดยที่ผู้ก่อเหตุที่ไม่ใช่เยาวชนก็นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอำนาจเจริญ ขณะที่ส่วนที่เป็นเยาวชนก็นำตัวไปฝากขังที่ศาลเด็กเยาวชนและครัว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

            นายจาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

 

กลุ่มวัยรุ่นรุมชายวัย 21 เข้ามอบตัวแล้ว เผยกลุ่มผู้เสียหายดักรอทำร้ายน้องชาย