วอนผู้ใจบุญช่วย 3 นักเรียนชั้น ป.4 ป่วยเป็นมะเร็ง-ลิ้นหัวใจรั่ว-กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ครอบครัวยากจน

   เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางมัธวรรณ ศรีสุขา หรือครูแหม่ม อาจารย์โรงเรียนบ้านเขาลอย หมู่ 5 ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เป็นครูประจำชั้นของ ด.ช.รังสิมันต์ เทียนไสว หรือน้องซี อายุ 11 ปี และด.ช.พีระพล สมภูงา หรือน้องบิ๊ก อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านเขาลอย ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ปัจจุบันยังต้องไปพบแพทย์ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กรุงเทพมหานคร ตามที่แพทย์นัด นางลำดวน พวงพิลา มารดามีอาชีพกรีดยางพารา ส่วน ด.ช.พีรพล สมภูงา ป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว มารดามีอาชีพกรีดยาง ฐานะยากจนเช่นเดียวกัน  วอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ

วอนผู้ใจบุญทั้งหลาย มอบโอกาสในการใช้ชีวิตใหม่แก่ เด็กน้อยผู้เป็นอนาคตของชาติ ป่วยเป็นมะเร็ง-ลิ้นหัวใจรั่ว-กระเพาะปัสสาวะอักเสบ

    นางลำดวน พวงพิลา อายุ 44 ปี มารดาด.ช.รังสิมันต์ หรือน้องซีเล่าว่า ช่วงที่น้องซี เรียนอยู่ชั้น ป.2 ช่วงปลายปีจะขึ้น ป3 เริ่มมีอาการเดินเซไปมา ปวดศีรษะ ตาเริ่มพล่ามัว และอาเจียน พาไปหาหมอตรวจอาการที่ รพ.ระยอง หมอได้ทำหนังสือส่งตัวไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กทม. แพทย์นำเข้าเครื่องสแกนศีรษะทันทีเนื่องจากน้องซีอาการโคม่า พบก้อนเนื้อขนาด 5 – 6 ซม. กดทับระบบประสาท แพทย์ต้องรีบผ่าตัดด่วนต้องเสียค่าผ่าตัด 20,000 บาท มีเงินติดตัวไป 8,000 บาท ต้องยืมเงินเจ้าหน้าที่สงเคราะห์โรงพยาบาล รวบรวมเงินไปให้ค่าผ่าตัดก่อน ปัจจุบันนี้ยังชำระเขาไม่หมด ทำให้ช่วงนั้นน้องซีต้องหยุดการเรียนไป 1 ปี หมอได้ทำการรักษาด้วยการฉายแสงต้องเสียค่าใช้จ่ายครั้งละ 30,000 บาท ทำคีโมมาแล้วรวม 11 ครั้ง  เพื่อควบคุมก้อนเนื้อร้ายไม่ให้กระจาย อาการล่าสุดของน้องซี ยังมีอาการปวดแขน ขา ไม่ค่อยมีแรงแต่ไม่มีอาการปวดศีรษะ หมอบอกว่าหากเด็กไม่มีอาการทรุดหรือแย่ลงอาการของโรคก็อาจจะฟื้นตัวได้

วอนผู้ใจบุญทั้งหลาย มอบโอกาสในการใช้ชีวิตใหม่แก่ เด็กน้อยผู้เป็นอนาคตของชาติ ป่วยเป็นมะเร็ง-ลิ้นหัวใจรั่ว-กระเพาะปัสสาวะอักเสบ

  ด้านนางอรวรรณ คำผาด อายุ 31 ปี มารดาของ ด.ช.พีรพล สมภูงาน หรือน้องบิ๊ก  มีอาชีพกรีดยาง ฐานะยากจน กล่าวว่าตั้งแต่คลอดน้องบิ๊กลูกชายก็มีอาการผิดปกติหัวใจเต้นเร็ว พออายุได้ 3 ขวบ น้องบิ๊กเริ่มออกอาการเหนื่อยและอาเจียน เบื่ออาหาร หลังพาไปพบแพทย์ตรวจอาการจึงทราบว่ามีภาวะแทรกซ้อนเป็นโรคหัวใจ ส่งตัวไปรักษาที่ชลบุรี พบว่าเส้นเลือดเกินมา 1 ซม. ลิ้นหัวใจรั่วอีก 2 ห้อง แพทย์ได้ทำการรักษามาตลอดระยะเวลา 5 ปี ปัจจุบันนี้อาการของน้องบิ๊กมีอาการเหนื่อยง่าย เบื่ออาหาร ทำให้ออกไปเล่นกับเพื่อนๆไม่ค่อยได้

วอนผู้ใจบุญทั้งหลาย มอบโอกาสในการใช้ชีวิตใหม่แก่ เด็กน้อยผู้เป็นอนาคตของชาติ ป่วยเป็นมะเร็ง-ลิ้นหัวใจรั่ว-กระเพาะปัสสาวะอักเสบ

  ขณะที่นางมัธวรรณ ศรีสุขา หรือครูแหม่ม อาจารย์โรงเรียนบ้านเขาลอย กล่าวว่า นักเรียนในชั้นมีอาการป่วยรวมทั้งหมด 3 คน มีน้องบิ๊ก โรคลิ้นหัวใจรั่ว น้องซี โรคมะเร็ง  และน้องกีร์ต้า ด.ญ.สมิตนันท์ วรรณบล ป่วยโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบเรื้อรัง  พ่อแม่มีฐานะยากจน ซึ่งตนต้องคอยดูแลให้ความช่วยเหลือ  ผู้ใจบุญสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 095 -4653293 (ครูแหม่ม) หรือ เบอร์ 092 -2755018 นางสาว สาริศา บริเพชร์ ผอ.โรงเรียนบ้านเขาลอย

 

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี   ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์   จ.ระยอง รายงานจาก ศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก (สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี)