ชาวบ้านผวา!เจองูจงอางยักษ์ยาวกว่า 4 เมตรหลบอยู่ในบ้านกู้ภัยคาดอากาศร้อนแห้งแล้งงูชอบหลบเข้าบ้านคน

 วันนี้ 28 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลคลองไผ่ได้รับแจ้งชาวบ้านว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่หลบอยู่ในภาพในบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมอุปกรณ์จับงูรุดเข้าที่เกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 92/2 หมู่ 7 ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านของนางมณเทียน ค้าดี โดยนางมณเทียน ค้าดี เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ตนเองนั่งอยู่ในบ้านสักพักได้ยินเสียงสุนัขในบ้านเห่าจึงได้เดินออกไปดูปรากฏว่าสุนัขได้เห่าอะไรบ้างอย่างอยู่บริเวณคอมแอร์ข้างบ้าน ตนเองจึงได้เดินไปดูพบงูขนาดใหญ่แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นงูอะไร ตนเองจึงได้โทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลมาจับงูตัวดังกล่าวไป

 

ชาวบ้านผวา งูจงอางยักษ์ยาวกว่า 4 เมตร หลบในบ้านกู้ภัย

 

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลคลองไผ่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุจากบ้านหลังดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงได้เตรียมอุปกรณ์และไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบเป็นงูจงอางมีความยาวขนาด 4 เมตรนอนขดอยู่บริเวณคอมแอร์เจ้าหน้าที่นำบ่วงคองคอและได้จับงูจงอางปล่อยสู่ธรรมชาติ

 

ชาวบ้านผวา งูจงอางยักษ์ยาวกว่า 4 เมตร หลบในบ้านกู้ภัย

 

ทั้งนี้จึงอยากฝากเตือนประชาชนโดยรอบว่าอากาศร้อนสัตว์เลื้อยคลานโดยเฉพาะงูมักจะหาที่อยู่อาศัยตามบ้านประชาชน โดยการมาจับงูครั้งนี้ถือว่าเป็นตัวที่ 3 แล้ว ถ้าบ้านเรือนหลังไหนพบเหตุอย่างนี้โปรดโทรแจ้งหน่วยงานที่ใกล้บ้านทันทีเพื่อระงับเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้น

 

ชาวบ้านผวา งูจงอางยักษ์ยาวกว่า 4 เมตร หลบในบ้านกู้ภัย

 

ภาพ/สุเทพ พรไตรรัตน์-ณัฐพล คำจริง ข่าว/ปัญญา เคียงกลาง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา