ตำรวจเมืองคอน รวบแล้วหนุ่ม แกล้ง จยย.น้ำมันหมด ก่อนฉกกางเกงยีนส์ อ้างไม่ได้ตั้งใจ

รวบแล้ว หนุ่มแกล้งจยย.น้ำมันหมด ฉกกางเกงยีนส์ ก่อนอ้างไม่ได้ตั้งใจ

 

รวบแล้ว หนุ่มแกล้งจยย.น้ำมันหมด ฉกกางเกงยีนส์ ก่อนอ้างไม่ได้ตั้งใจ

 

ตำรวจเมืองคอน รวบแล้วหนุ่ม แกล้ง จยย.น้ำมันหมด ก่อนฉกกางเกงยีนส์ อ้างไม่ได้ตั้งใจ นำไปคืนแล้ว แต่ไม่พบเจ้าของ – ด้านผู้เสียหาย ไม่ติดใจเอาความ แต่ตำรวจ ยันเป็นความผิดอาญา ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย  

กรณีโลกโซเชียล เพจชื่อดัง “ คนใต้ใจเต็ม “ มีการเผยแพร่คลิปนาทีหนุ่มรายหนึ่ง ที่ก่อเหตุทำทีแกล้งรถจักรยานยนต์น้ำมันหมด ก่อนจะฉวยโอกาสขโมยกางเกงยีนส์จำนวน 1 ตัว ของผู้เสียหายที่ตากอยู่บนรั้วเหล็กด้านหลังห้องเช่า แล้วขับรถจักรยานยนต์หนีไป เหตุเกิดเที่ยงวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณหลังห้องเช่าที่เลขที่ 18/6 หมู่ 6 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งหลังเกิดเหตุนายธเนศ ปราณสุข อายุ 36 ปี ผู้เสียหาย ได้นำหลักฐานคลิปกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

รวบแล้ว หนุ่มแกล้งจยย.น้ำมันหมด ฉกกางเกงยีนส์ ก่อนอ้างไม่ได้ตั้งใจ

 

รวบแล้ว หนุ่มแกล้งจยย.น้ำมันหมด ฉกกางเกงยีนส์ ก่อนอ้างไม่ได้ตั้งใจ

 

ความคืบหน้าวันที่ 10 เม.ย.62 พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้เสียหาย และชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้คือ นายปรเมศ นาทะชัย หรือ “กอล์ฟ“ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 ถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช จึงรวบรวบพยานหลักฐาน เสนอศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ขอหมายจับในข้อหาลักทรัพย์ และนำกำลังเข้าจับกุมนายปรเมศ ผู้ต้องหาได้ที่บ้านพัก  

จากการสอบสวนนายปรเมศ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนเดียวในคลิป แต่อ้างว่าขโมยเป็นครั้งแรก และไม่ตั้งใจขโมย โดยวันเกิดเหตุขับรถจักรยานยนต์ผ่านหลังห้องเช่า และน้ำมันรถใกล้หมด เครื่องยนต์ดับ ระหว่างที่ตนกำลังสตาร์เครื่องยนต์อยู่นั้น พบว่ามีกางเกงยีนส์สภาพใหม่เอี่ยมตากอยู่บนรั้วเหล็กหลังห้องเช่า ด้วยความยากได้ จึงตัดสินใจขโมย แต่ไม่ทันได้ใส่ หลังจากตนขโมยกางเกงยีนส์ตัวดังกล่าวแล้ว ทางเจ้าห้องเช่าที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ติดต่อไปยัง อบต.รายหนึ่งในพื้นที่ ให้ตนนำกางเกงยีนส์ที่ขโมยไปมาคืนผู้เสียหาย ตนจึงนำกางเกงยีนส์มาคืนแล้ว แต่ไม่พบผู้เสียหาย กระทั้งถูกจับกุมดังกล่าว

พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เผยอีกว่า คดีนี้ผู้เสียหายแจ้งความเมื่อวันที่ 6 เม.ย.จากนั้นตำรวจ สอบปากคำผู้เสียหาย และตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่าตัวผู้ต้องหา จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอศาลของหมายจับ แต่ช่วงเสนอศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขอหมายจับนั้น เป็นวันหยุดราชการ จึงเกิดความล่าช้า และล่าสุดวันนี้ทางศาลได้อนุมัติหมายจับ จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนไปควบคุมตัวผู้ต้องหา ยืนยันไม่ว่าจะเป็นคดีลักเล็กขโมยน้อย หรือคดีใหญ่ ทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งดูดาย จะดำเนินการตามกฎหมายทุกคดี อย่างไรก็ตามแม้ว่าทางผู้เสียหาย จะได้กางเกงยีนส์คืนแล้ว และไม่ติดใจเอาความผู้ต้องหา แต่ความผิดครั้งนี้เป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความกันได้ ซึ่งทางตำรวจก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายเหมือนเดิม

 

รวบแล้ว หนุ่มแกล้งจยย.น้ำมันหมด ฉกกางเกงยีนส์ ก่อนอ้างไม่ได้ตั้งใจ

 

 ด้าน นายธเนศ ปราณสุข ผู้เสียหาย เล่าว่า วันเกิดเหตุตนตากเสื้อผ้า และกางเกงยีนส์จำนวน 2 ตัว ที่รั้วเหล็กหลังห้องเช่า กระทั้งถูกคนร้ายขโมยกางเกงยีนส์ไป 1 ตัว เป็นกางเกงยีนส์ยี่ห้อแรงเลอร์ สีดำ ราคา 1,500 บาท จึงแจ้งเจ้าของห้องเช่าทราบ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบมีคนร้ายขโมย จึงนำหลักฐานคลิปกล้องวงจรปิด ไปแจ้งความกับตำรวจ อย่างไรก็ตามเจ้าของห้องเช่าดูกล้องวงจรปิด และทราบว่าคนร้ายเป็นวันรุ่นในหมู่บ้านใกล้เคียง จึงมีการติดต่อให้คนร้ายนำกางเกงยีนส์มาคืน ส่วนตัวตนไม่ติดใจเอาความ เพราะได้กางเกงยีนส์คืนแล้ว อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้รองเท้าคู่ละ 3,000 บาท และรถจักรยาน ราคา 3,000 บาท ของลูก ถูกขโมยไปเช่นกัน แต่ไม่ทราบว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกันหรือไม่   

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างที่ตำรวจ กำลังสอบสวนนายปรเมศ ผู้ต้องหา อยู่นั้น นายธเนศ ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ เมื่อนายปรเมศ ผู้ต้องหา พบหน้ากับนานธเนศ ผู้เสียหาย ได้ยกมือไหว้ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งทางนายธเนศ ผู้เสียหาย ก็รับคำขอโทษและเอ่ยไม่ติดใจเอาความ    

ชชาดล เจริญพงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครศรีธรรมราช