ผบช.ภ.1สั่งให้ออก4ตร.นอกรีตจับผตห.คดียา รีดเงินแลกปล่อยตัว

ผบช.ภ.1สั่งให้ออกแล้ว4ตำรวจนอกรีตบุกจับ2ผู้ต้องหาคดียาเสพติด รีดเงินแสนแลกปล่อยตัว

จากกรณี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมากล่าวถึงกรณีการจับกุมตำรวจชุดป้องกันปราบปรามปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 1 โดยเกี่ยวข้องกับการเรียกค่าไถ่ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 16 เม.ย. เวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้มีญาติผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี(สภ.เมืองลพบุรี) ว่าเมื่อเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน

 

ทั้งนี้โดยญาติของผู้เสียหาย ระบุว่าญาติของตน 2 คน ได้ถูกชายฉกรรจ์คล้ายตำรวจบุกจับตัวภายในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่บ้านดินสอพอง หมู่ 4 ต.ทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี ในข้อหายาเสพติด ต่อมาได้มาขอเยี่ยมและประกันตัว แต่ทางตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี กลับแจ้งว่าไม่มีการจับกลุ่มดังกล่าวและไม่มีการส่งตัวมาดำเนินคดีด้วย

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

ขณะที่หลังจากนั้นผู้เสียหายได้โทรศัพท์มาหาญาติแจ้งว่าถูกจับกุม และต้องการเงิน 150,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ญาติผู้เสียหายจึงแจ้งให้ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรีทราบ จากนั้นตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ได้วางแผนให้ญาติผู้เสียหายโทรฯนัดหมายสถานที่ เพื่อจ่ายเงินแลกกับการปล่อยตัวผู้เสียหาย เมื่อเดินทางมาถึงที่นัดหมาย ก็ได้พบรถยนต์ของชายต้องสงสัย ทำให้ชุดสืบสวนของสภ.เมืองลพบุรี ได้แสดงตัวก่อนเข้าจับกุมผู้ต้องหากับพวกรวม 4 นาย

 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยอีกว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 จึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันพยายามกรรโชกทรัพย์และพกพาปืน” นอกจากนี้ทาง พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ตำรวจทั้ง 4 นาย และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อพิจารณาโทษทางวินัยกับตำรวจนอกรีตอย่างเด็ดขาด

 

ผบช.ภ.1สั่งให้ออก4ตร.นอกรีตจับผตห.คดียา รีดเงินแลกปล่อยตัว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-บิ๊กแป๊ะสั่งให้ออกราชการ ด.ต.ยิงหนุ่มเสียชีวิตหน้าโรงพัก

-ผิดอาญาเต็มๆ!! ผลสอบ 2 เรือภูเก็ตคว่ำ "รองโจ๊ก" เจอต้นตอ "บริษัทนอมินี" จ้างคนไทยเป็นผจก. มีคนสั่งให้ออกเดินเรือ-ฝืนห้ามช่วงมีมรสุม!?

-เพิ่งชมไปหยกๆ!! ผบช.น.ช้ำใจหลัง 6 ตำรวจถูกจับค้ายา ระบุสั่งให้ออกไว้ก่อนแล้ว จ่อเด้งผู้บังคับบัญชาเข้ากรุ