โคราชพายุฤดูร้อนโหมกระหน่ำพัดศาลารอรถประจำทางถล่มลงจนเสียหายหวิดโดนคนรอโดยสาร

วันนี้ 21 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ทางเข้าหน้าหมู่หนองบัวน้อย ต.หนองบัวน้อย อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พบศาลารอรถประจำทางถล่มอยู่หน้าทางเข้าหมู่บ้าน โดยมีประชาชนต่างตื่นตกใจเป็นอย่างมากเพราะศาลารอรถประจำทางหน้าหมู่บ้านมีคนมาใช้โดยสารประจำขณะเดียวกันยังพบว่าระหว่างข้างทางมีเสาไฟฟ้าล้มจำนวนหลายต้นตลอดระยะทาง 2 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าพายุฤดูร้อนที่พัดโหมกระหน่ำในช่วงเย็นน่าจะสาเหตุหลักที่ทำเสาไฟฟ้าและศาลารอรถประจำทางถล่มในครั้งนี่

 

โคราชพายุฤดูร้อนโหมกระหน่ำ พัดศาลารอรถประจำทางถล่มลงจนเสียหาย หวิดโดนคนรอรถ

 

สอบถามจากคนในหมู่บ้านหนองบัวน้อยทราบว่าศาลาแห่งนี้มีคนในหมู่บ้านมารอเป็นประจำเพราะรถประจำทางที่สัญจรผ่านนั้นจะเข้าไปในตัวอำเภอสีคิ้วได้ ซึ่งคนที่ใช้บริการรถประจำทางส่วนใหญ่ก็จะเป็นแม่ค้าหรือเด็กนักเรียน คนทำงานโรงงาน ซึ่งวันนี้ก็ยังมีคนไปรอขึ้นรถประจำทางเพื่อจะไปทำงานที่โรงงาน แต่เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเร็วมากเพื่อเวลาช่วงเย็นนั้นมีลมพายุแรงมากท้องฟ้ามืดครึ้มคล้ายฝนตก ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่คนทำงานเลิกงานพอดี

 

โคราชพายุฤดูร้อนโหมกระหน่ำ พัดศาลารอรถประจำทางถล่มลงจนเสียหาย หวิดโดนคนรอรถ

 

พอดี ระหว่างคนที่โดยสารกลับมาเตรียมลงศาลารอรถก็ปรากฏว่าถล่มต่อหน้าต่อตาและเสาไฟฟ้าล้มหักไปหลายต้น ชาวบ้านในพื้นที่จึงออกไปดูและเตรียมแจ้งหน่วยงานเข้าพื้นที่ตรวจสอบศาสาและเสาไฟฟ้า ส่วนในตัวหมู่บ้านตอนนี้ยังไม่ทราบว่าได้รับความเสียหายหรือไม่ อย่างไรก็ตามก็ต้องรอทางเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ต่อไปด้วย

 

โคราชพายุฤดูร้อนโหมกระหน่ำ พัดศาลารอรถประจำทางถล่มลงจนเสียหาย หวิดโดนคนรอรถ

 

ภาพ/สมร ดวลจันทึก ข่าว/ปัญญา เคียงกลาง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา