ลุ้นระทึก! หลังสืบพยานจบ2ปาก ศาลนัดพิพากษาคดีก่อการร้าย จตุพรเชื่อความยุติธรรมจะเกิดขึ้นในแผ่นดินรัชกาลที่10

จากกรณีศาลอาญาได้นัดสืบพยานจำเลยนัดสุดท้าย คดีแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก่อการร้าย หมายเลขดำ อ.2542/2553 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อายุ 71 ปี อดีตประธาน นปช., นายจตุพร พรหมพันธุ์ อายุ 54 ปี ประธาน นปช., นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ อายุ 44 ปี เลขาธิการ นปช., นพ.เหวง โตจิราการ อายุ 68 ปี, นายก่อแก้ว พิกุลทอง อายุ 54 ปี, นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก อายุ 61 ปี, นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง อายุ 55 ปี อดีตแกนนำและแนวร่วม นปช. กับพวกรวม 24 คน

 

 

 

ทั้งนี้เป็นจำเลยที่ 1- 24 ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 135/1, 135/2 , ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา ให้ล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดินเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ตามมาตรา 116, 215, 216 และร่วมกันชุมนุม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 รวม 6 ข้อหา กรณีพวกจำเลย ได้ยุยงปลุกปั่นประชาชนให้เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. ต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. - 20 พ.ค. 2553 เพื่อกดดัน ต่อต้านรัฐบาล และบังคับขู่เข็ญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีขณะนั้น ประกาศยุบสภา ซึ่งจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

ยุติ9ปีคดีก่อการร้าย จตุพรเชื่อความยุติธรรมจะเกิดในแผ่นดินรัชกาลที่10

 

 

 

ต่อมาล่าสุดวันนี้(26 เม.ย.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายจตุพร พร้อมแกนนำ นปช. ได้เดินทางมาศาลนัดสืบพยานจำเลยนัดสุดท้าย คดี นปช. ก่อการร้าย หมายเลขดำ อ.2542/2553 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้องแกนนำและแนวร่วม นปช. กับพวกรวม 24 คน กรณีพวกจำเลยปลุกปั่นประชาชนให้เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. ต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. - 20 พ.ค. 2553 เพื่อกดดัน ต่อต้านรัฐบาล และบังคับขู่เข็ญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีขณะนั้น ประกาศยุบสภา

 

ยุติ9ปีคดีก่อการร้าย จตุพรเชื่อความยุติธรรมจะเกิดในแผ่นดินรัชกาลที่10

 

ขณะที่ นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า สำหรับวันนี้มีจำเลย 2 คน คือตัวเองกับนายณัฐวุฒิ จะเป็นสองปากสุดท้าย  หลังจากนั้นศาลจะนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง ซึ่งในระยะเวลาที่ผ่านมาทุกคนมีเจตนาที่จะต่อสู้และยึดแนวทางประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขเท่านั้น ไม่ยึดระบอบอื่น และคดีนี้จะยุติหลังต่อสู้กันมาในศาลถึง9ปี

 

“ตนยืนยันขณะนั้นก็ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ยืนยันในเจตนาเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา ดังนั้นเรื่องราวอื่นๆ ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาได้ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรกันหมดทุกคน และมีการซักถามตอบกลับเป็นจำนวนหลายครั้ง ตนมั่นใจในคดีนี้ เชื่อว่าสุดท้ายแล้ว กระบวนการยุติธรรมจะสร้างความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในแผ่นดินรัชกาลที่ 10 นี้”

 

อย่างไรก็ตามเมื่อจำเลยขึ้นเบิกความเป็นพยาน 2 ปากสุดท้ายเสร็จสิ้น ศาลจึงกำหนดวันฟังคำพิพากษาคดีนี้คือในวันที่ 14 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น. โดยให้คู่ความยื่นคำแถลงปิดคดีส่งศาลภายใน 45 วัน และสำหรับคดีนี้อัยการได้ยื่นฟ้องกลุ่มแกนนำ นปช.มาตั้งแต่ ปี 2553 ซึ่งใช้เวลาพิจารณาพยานหลักฐานและสืบพยานบุคคลมานานร่วม 9 ปี จึงได้นัดฟังคำพิพากษา

 

ยุติ9ปีคดีก่อการร้าย จตุพรเชื่อความยุติธรรมจะเกิดในแผ่นดินรัชกาลที่10


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-แถไปเรื่อย!! "จตุพร" อ้าง "บิ๊กตู่" คือทางตัน โบ้ย การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นความพ่ายของประเทศ ??
-3เกลอวันนั้น…ความจริงวันนี้!!! ในวันจตุพรไร้พี่-ขาดน้อง?!? แตกนี้ยับเยิบๆ???
-จตุพรวาดประยุทธ์ปีศาจ ลั่นกูไม่กลัวมึง บอกคนเปลี่ยนสันดานไม่ได้