สาวจองบ้านพักติดทะเล โดนโกงเงิน

เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์ จองบ้านพักกับเว็บไซต์ชื่อดัง แล้วถูกมิจฉาชีพสวมรอย โกงเงินหลายพันบาท สำหรับเก็บเงินล่วงหน้าก่อนเดินทางเข้าพัก

กลายเป็นเรื่องราวเตือนภัยรูปแบบใหม่ ที่กำลังเป็นประเด็นมาแรงในโลกออนไลน์ เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์ จองบ้านพักกับเว็บไซต์ชื่อดัง แล้วถูกมิจฉาชีพสวมรอย โกงเงินหลายพันบาท สำหรับเก็บเงินล่วงหน้าก่อนเดินทางเข้าพัก 

โดยในเฟซบุ๊กเจ้าของเรื่อง NanCy Virawan ได้เล่าว่า "โจรร้ายที่แฝงตัวในเว็บ agoda.com"

 

เพื่อนๆหลายๆ คน คงได้อ่านเรื่องราวที่ดิฉันเขียนลงบน Facebook เรียบร้อยแล้ว ดิฉันขอสรุปสั้นๆ นะคะ.. เรื่องมีอยู่ว่าวันที่ 18/4/62 ดิฉันจะไปเที่ยวหาดบางเสร่ จ.ชลบุรี ได้หาบ้านพักที่เว็บ agoda.com ไปเจอบ้านพักหลังหนึ่ง ลงประกาศว่า“บ้านเดี่ยว 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 1117 ตรม. บางเสร่ (บางเสร่บ้านแสนสุข)”  ดิฉันเห็นแว๊บแรกก็สนใจเลยเพราะมันเป็นบ้านใหญ่ที่อยู่ริมหาดบางเสร่ มีสระว่ายน้ำส่วนตัวพักได้สูงสุดถึง 15 คน และที่สำคัญกว่านั้นคือ agoda ลดราคาอยู่ จากราคา 6,303 บ. เหลือ 3,847 บ.

 

ดิฉันสนใจจึงทำการกดจองห้องพัก (เข้าพัก 4/5/62) แต่ยังไม่ได้ชำระเงินผ่านหน้าเว็บอาโกด้า และได้แชทผ่านระบบ agoda เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของที่พัก เนื่องด้วยมันเป็นการตอบเมล์ดิฉันจึงไม่สะดวก ดิฉันจึงได้ให้เบอร์โทร และไอดี LINE ไป

 

สักพักไลน์ดังขึ้นมาจากบุคคลที่ชื่อว่าเบส คนนี้ได้แสดงตัวว่าตนเองคือเจ้าของบ้านที่เราจะเข้าพัก ดิฉันได้สอบถามข้อมูลบ้านพักและราคา หากเบสได้แจ้งรายละเอียดบ้านพัก และราคาที่พัก 6,200 บาท ดิฉันจึงแย้งไปว่าทำไมราคาที่พักแพงกว่าในเว็บ agoda อย่างนั้นดิฉันไปจองในเว็บดีกว่า

 

ผ่านไปสักครู่มี LINE เด้งขึ้นมา เค้าใช้ชื่อว่า เฮีย เข้ามาแสดงตัวว่าตนเองคือ พล.ต.ท พรภวิทย์ เป็นเจ้าของบ้านพัก (เคยอยู่สน.โชคชัย 4 แต่ตอนนี้เกษียณแล้ว) เข้ามาสอบถามดิฉันว่าพนักงานให้บริการดีไหม และทำการจองไปหรือยัง โดยเฮียเสนอโปรโมชั่นพิเศษแถมเรือสปีดโบ๊ทให้ 1 ลำ ดิฉันสนใจ เฮียจึงบอกเดี๋ยวให้เบสติดต่อกลับไป

 

มิจฉาชีพ

 

จองที่พักจากเว็บดัง แต่ถูกมิจฉาชีพสวมรอย

เบสโทร LINE มาเพื่อขอขอรายละเอียดข้อมูลบัตรเครดิตเลขหน้าบัตร และ3ตัวหลังบัตรเครดิต เพื่อทำการบุ๊คกิ้งห้องพัก ด้วยความที่ว่าเขามาจาก www.agoda.com และได้มีการยืนยันตัวตนจาก agoda แล้ว ดิฉันจึงให้เลขหน้าบัตรเครดิตไป และได้แจ้งว่าจะทำการตัดยอดทั้งหมด 9000 บาท คือ ค่าที่พัก 4000 และค่ามัดจำห้องพัก 5000 บาท เนื่องจากเครื่องตัดบัตรมันเสีย จะขอแบ่งจ่าย 2 ครั้ง

 

วันรุ่งขึ้น (19/4/62) มียอดตัดบัตร
ยอดตัดบัตร 4,834.12 บ. จาก agoda.com และ
ยอดตัดบัตร 2,948.00 จาก Linepay*PLAYBOYCentral

 

ดิฉันสงสัยเรื่องยอดเงินที่ตัดซื้อของจาก Linepay*PLAYBOYCentral จึงสอบถามเบส เบสบอกว่าเข้าไม่รู้เรื่องไม่ได้ใช้ เดียวถามเฮียให้ สักครู่เฮียโทรมาว่าใช้เอง ให้หักจากยอดเงินที่ต้องรูดส่วนที่เหลือได้เลย ในวงเงิน 9,000 ต่อมาตัดบัตรจาก agoda.com อีก 35 บาท

 

หลังจากนั้นทั้งเบสและเฮีย เริ่มตีสนิทกับดิฉันมากขึ้น ทางเฮียวางแผนการให้ดิฉันซื้อโทรศัพท์มือถือให้เบสหน่อย เนื่องในวันเกิดซึ่งตรงกับวันนี้ โดยจะโอนเงินให้ช่วยไปซื้อมือถือให้หน่อย เอาไปให้เบสที่คอนโด พร้อมเล่าเรื่องส่วนตัวของเบสให้ฟังเพื่อให้ฉันสงสาร หลังจากนั้นก็โทรมาปรึกษาจะซื้อมือถือผ่าน lazada ระว่างที่ดิฉันรอคำตอบว่าจะให้ดิฉันไปซื้อมือถือให้ไหม จึงตัดสินใจโทรไปหาเฮีย แต่...‼️ คนที่รับโทรศัพท์ไม่ใช่เสียงเฮีย แต่เป็นเสียงของเบส ดิฉันจำได้ดี เพราะเวลาคุยแชทไลน์ เบสชอบส่งคลิปส่งมาแทนการพิมพ์ ด้วยความตกใจดิฉันจึงวางสาย และโทรหาเบสทันที ได้เล่าให้ฟัง เบสบอกว่าหูฝาด ต่อมาเฮียไลน์มาถามว่า วงเงินในบัตรเครดิตเหลือเท่าไหร่ จะขอยืม ซื้อมือถือให้เบส โดยให้เราคิดดอกเบี้ย โดยใช้บัตรดิฉันซื้อและเอาไปให้เบสที่คอนโด โดยกำชับว่าให้ดิฉันอยู่รอที่คอนโด เดี๋ยวจะไปเงินสดไปให้ ตอนนี้ตนเองกำลังเดินทางมาคอนโด ดิฉันเริ่มระแวง จึงปฏิเสธไป

 

หลังจากนั้น เบสเริ่มตีสนิทดิฉันมากขึ้น พูดคำหวาน และขอจีบดิฉัน ดิฉันแกล้งคล้อยตาม เพื่อให้เบสส่งรูปมาให้ดู

โฉมหน้า นายเบส มิจฉาชีพ

 

 

วันรุ่งขึ้น 20/4/62 เบสจึงเริ่มแผนต่อไป โดยการขอยืม Kbanking โดยให้อ้างว่าต้องทำการจองห้องให้ลูกค้าโดยด่วน บัตรทุกอย่างอยู่ในรถ ซึ่งเฮียเอารถไป และต้องการโอนเงินให้ agoda ด่วน ดิฉันจึงปฏิเสธที่จะให้ยืม และบอกให้เบสโอนเงินให้ดิฉันแทน แล้วดิฉันจะโอนไปให้ agoda เอง เบสไม่ละความพยามยามที่ขอยืม Kbanking ให้ได้ เบสขอเลขบัญชีดิฉัน เพื่อจะให้ลูกค้าโอนเงินมาให้ในบัญชีดิฉัน จากนั้นให้ดิฉันตั้งค่า Kbanking ให้ทำการกดเงินโดยไม่ใช้บัตร ดิฉันปฏิเสธที่จะให้ทุกกรณี ระหว่างนั้นดิฉันเอ๊ะใจจึงไปเช็ครายการบัญชีบัตรเครดิต ปรากฏว่ามี ยอดตัดบัตร 2,000 บ. จาก google Singapore

 

สาวจองห้องพักจากเว็บไซต์ดัง แต่กลับถูกโกง

 

ดิฉันจึงโทรหาคุยกับเบส เบสได้บอกว่าเฮียเป็นคนตัดยอดไปใช้ ต้องการตัดไปใช้แค่ 1,100 แต่ดันตัดเกิน ส่วนต่างจะโอนเงินให้ และเบสก็พยายามหาหลักฐานต่างๆ นานา เพื่อมายืนยันว่าตนเองไม่ใช่มิจฉาชีพ เช่น แคปหน้าจอที่คุยกับลูกค้าคนอื่นๆ แคปหน้าจอเบอร์โทรที่โทรหา call center agoda และอื่นๆ ดิฉันจึงให้เบสถ่ายรูปตัวเองมาให้ดูหน่อย โดยให้ทำท่าตามที่ฉันบอก เบสก็ถ่ายมาดู และพูดจาหวานๆ ออดอ้อน และบอกรักฉันในที่สุด... เพื่อให้เหยื่อตายใจ (ดิฉันไม่คล้อยตามนะ 555) ดิฉันได้อายัดบัตรเครดิต หลังจากนั้นเบสค่อยหายไป ถามอะไรไม่ตอบ บอกยุ่งตลอดเวลา จนดิฉันต้องให้เพื่อนโทรไปหา และสอบถามรายละเอียดการเข้าพัก การเดินทาง

 

และแล้ววันที่ 4/5/62 ก็มาถึง วันที่ดิฉันต้องเข้าพักพร้อมครอบครัว ดิฉันขับรถออกจาก กทม.แต่เช้าตรู่ เบสได้ทักไลน์ว่าถึงไหนแล้ว สอบถามยอดเงินที่ต้องคืนค่ามัดจำ และแจ้งว่าจะฝากไว้กับลูกน้อง ถ้ามาถึงแล้วให้โทรแจ้งเค้าอีกครั้งเพื่อจะพาไปที่พัก ดิฉันโล่งใจมากนึกว่าจะโดนเท เมื่อดิฉันซื้ออาหารทะเลเสร็จที่ ตลาดบางเสร่ ตอน 9 โมง ก็โทรแจ้งเบสมาให้ส่งแผนที่มาให้ เบสได้แจ้งว่าเดี๋ยวส่งให้ตอนนี้ไม่ได้อยู่หน้าคอม ดิฉันรอนานครึ่งชม. จึงไลน์ไปขอแผนที่อีกครั้ง เบสบอกว่ากำลังหาให้รอแป๊บ หลังจากนั้นดิฉันโทรไปเบสกดเคลียร์สาย และปิดเครื่องในที่สุด ดิฉันและครอบครัว พยายามหาที่พักตามรูปที่เค้าส่งมาให้ ที่ซอกซอยบางเสร่ ถามคนแถวนั้นก็ไม่มีใครรู้จัก จนถึงเที่ยงกว่าๆ ไลน์เบสก็ "ออกจากแชท" 

 

มิจฉาชีพ

 


ดิฉันโดนเทแล้ว.... ดิฉันเสียใจมาก ร้องไห้ และรู้สึกผิดที่ทำให้ครอบครัวผิดหวัง เพราะทริปนี้ดิฉันคาดหวังว่าจะเป็นทริปที่ดีที่สุด อยากให้พ่อแม่ได้พักผ่อน และมีความสุข หลังจากนั้นดิฉันก็เริ่มหาที่พักใหม่ก็ไม่มีว่าง เพราะวันนั้นเป็นช่วง long weekend ที่พักเต็มทุกที ดิฉันขับรถไปหาแถวพัทยา บางแสน ก็ไม่มี เต็มเหมือนกัน สุดท้ายได้ที่พักเป็นห้องพักเล็กๆ ราคา 700 บาทที่บางแสน ที่ซึ่งไม่มีสระว่ายน้ำ ไม่มีเตาบาร์บีคิว มีแต่ที่ซุกหัวนอนเท่านั้น

 

หลังจากกลับมาจากบางแสน ดิฉันตั้งสติ และรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่มี และสืบหาข้อมูลเพิ่มเติม จึงได้ทราบว่าคนชื่อเบส มีคดีติดตัวเยอะมาก ทั้งคดีฉ้อโกง ลักทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย เป็นบุคคลที่ตำรวจตามจับดำเนินคดีอยู่ ก่อนหน้านี้เคยถูกจับและปล่อยตัวออกมา ก็กลับมาทำเหมือนเดิม ดิฉันเข้าแจ้งความเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 8/5/62 ที่สน.โคกคราม

 

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาจนจบ ดิฉันอยากเตือนให้เพื่อนๆทราบว่า เว็บไซต์ agoda เป็นเว็บที่พักอันดับหนึ่ง น่าจะมีความปลอดภัยสูง แต่ทำไมมีมิจฉาชีพแฝงตัวอยู่ได้ นอกจากเว็บ agoda แล้วจะมีเว็บ https://poolvillas.business.site/website/poolvillas/#summary

 

สาวจองบ้านพักติดทะเล โดนโกงเงิน

 


อย่างไรก็ตามได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว พร้อมบอกให้หญิงคนดังกล่าวเอาเรื่องถึงที่สุด โดยตอนนี้ได้มีการแจ้งความเรียบร้อยแล้ว

 

สาวจองบ้านพักติดทะเล โดนโกงเงิน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ.ต.ท.ชื่อโผล่จม.หนุ่มโดนโกงปลิดชีพตัวเอง รับเสียใจถูกโยงรับสินบน

สตช.เร่งผลสอบ พ.ต.ท.เรียกเงินทำคดี ปมหนุ่มโดนโกงจำนำรถ

เตือนภัยกลโกงร้านค้า ซื้อทุเรียนลูกหนึ่ง 3 กิโลกรัม เครื่องชั่งเอาเปรียบถึง 1.2 กิโลกรัม

ยายอ้อ เปิดหมดเปลือก สาเหตุโกงเงินบริจาค 5 แสนบาท

ช้อปออนไลน์ สะดวก แต่ก็ เสี่ยงถูกโกง ถูกหลอก

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : NanCy Virawan