ระทึก ตัวเงินตัวทอง มุดมุ้งชาวบ้าน เชื่อมาให้โชค

ระทึก ตัวเงินตัวทอง ออกมาจากป่า ชายเลน มุดเข้าไปในมุ้งชาวบ้าน ในเมืองกระบี่ เจ้าของบ้านแจ้งกู้ภัยช่วยจับ แต่วิ่งหนี อุตลุด เจ้าหน้าที่ต้องตลบมุ้ง ก่อจะจับได้ ใช้เวลากว่า 10นาที ขณะที่ชาวบ้าน เชื่อมาให้โชค แห่ส่องเลขที่บ้านตามความเชื่อ

วันที่ 30 พ.ค.62เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ช่วยกันจับตัวเงินตัวทอง ที่มุดเข้าไปอยู่ในมุ้ง ภายในบ้านชั้นเดียว เลขที่312/10 ถ.อุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ตรงข้ามโรงพยาบาลกระบี่ หลังรับแจ้งจากเจ้าของบ้าน ว่ามีตัวเงินตัวทอง มุดเข้าไปอยู่ในมุ้งดังกล่าว เจ้าหน้าที่ต้องตลบมุ้งเข้าไปช่วยกันจับอย่างทุลักทุเล เนื่องจากตัวเงินตัวทอง มีขนาดยาวประมาณ 1 เมตร แต่ตัวเล็กและปราดเปรียว เจ้าหน้าที่ต้องตลบมุ้งขึ้นมาทุกมุม กว่าจะใช้เชือกคล้องจับตัวได้ โดยใช้เวลา ประมาณ 10 นาที จากนั้นนำไปปล่อยธรรมชาติ

 

ตัวเงินตัวทอง มุดมุ้งชาวบ้าน

 

ตัวเงินตัวทอง มุดมุ้งชาวบ้าน

 

 

 

จากการสอบถามเจ้าของบ้านทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน พอกลับมาอีกทีก็พบว่ามีเจ้าตัวเงินตัวทองวิ่งเข้ามาอยู่ในบ้าน เมื่อเห็นตนก็รีบวิ่งหนี โดยมุดเข้าไปในมุ้งที่อยู่กลางบ้านทันที จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยจับไปปล่อย คาดว่า เจ้าตัวเงินตัวทอง ออกมาจาก ป่าขายเลนที่อยู่หลังบ้าน เพื่อหาอาหาร

 

ตัวเงินตัวทอง มุดมุ้งชาวบ้าน

 

ตัวเงินตัวทอง มุดมุ้งชาวบ้าน

 

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่กู้ภัยจับตังเงินตัวทอง นั้นชาวบ้านที่มายืนดู ต่างวิพากษ์วิจารณ์ ว่า ตัวเงินตัวทอง อาจจะมาให้โชคลาภกับเจ้าของบ้าน จึงพากันส่องดูบ้านเลขที่แล้วถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ก่อนจะแยกย้ายกันไป

 

ตัวเงินตัวทอง มุดมุ้งชาวบ้าน

 

ตัวเงินตัวทอง มุดมุ้งชาวบ้าน

 

 

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กระบี่