ศาลพิพากษา ครูอ้อกับพี่เลี้ยง  ทำร้ายน้องนาวา วัย 11  เดือน เสียชีวิตในเนอสเซอรี่

หลังจากคดีความผ่านไปนับปี ล่าสุด ศาลชั้นต้นสมุทรปราการ สั่งจำคุกครูอ้อและพี่เลี้ยงที่ทำร้ายน้องนาวาวัย 11 เดือนที่แม่นำไปฝากเลี้ยงเสียชีวิต คนละ 3 ปี และให้ทั้งสองชดเชยค่าเสียหายเป็นเงิน 8.2 แสนบาท

จากกรณีที่นางสาว วราลี   เสริมจันทร์   อายุ 34 ปี มารดาของเด็กชายจตุภัทร  วรศาสตร์  อายุ 11 เดือน หรือน้องนาวา ผู้ตายได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมสื่อมวลชนจากการที่ตนเองนำน้องนาวา ไปฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่ ครูอ้อ ภายในหมู่บ้านสวัสดี เลขที่ 986 / 116 หมู่ 4 ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ได้เพียง 6 วัน ลูกชายก็มาเสียชีวิตแบบมีเงื่อนงำ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.25 น.วันที่ 25 เมษายน 2561  ศพน้องนาวา มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

โดยผู้เป็นแม่เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนนำลูกชายไปฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่ครูอ้อ ภายในหมู่บ้านสวัสดี ย่านหลังวัดแพรกษาได้เพียง 6 วัน ลูกชายก็มาเสียชีวิตแบบปริศนา ซึ่งตนเองไม่เชื่อในสิ่งที่พี่เลี้ยงกล่าวอ้างและบอกว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพน้องนาวาชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จากนั้นมีรายงาน ใบรับรองการตายระบุว่า ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว และทางด้านพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ต่อเจ้าของเนอสเซอรี่ครูอ้อและพี่เลี้ยงแล้วในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหากพบว่าผลการชันสูตรจากนิติเวชรออกมาระบุว่าการเสียชีวิตเกิดจากการกระทำให้ตายนั้น ก็จะแจ้งข้อหาพี่เลี้ยงและเจ้าของเนอสเซอรี่ครูอ้อ ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตาย โดยเจตนา

 

 

 ฆ่าผู้อื่นตาย โดยเจตนา

 

ด้าน นางกมลวรรณ จีนจะโปะ หรือ ครูอ้อ เจ้าของเนอสเซอรี่บ้านครูอ้อ เปิดเผยถึงกรณีการเสียชีวิตของน้องนาวา โดยกล่าวว่า วันเกิดเหตุ แม่ของน้องนาวาได้นำลูกมาส่งที่สถานเลี้ยงเด็กตอน 07.00 น. ซึ่งนางอัมพร ดาวเรรัมย์ หรือครูไอซ์ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงได้อุ้มน้องนาวาและดูแลน้องอย่างใกล้ชิด ส่วนตนได้ไปสอนหนังสือให้เด็กคนอื่นๆ จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น . ซึ่งเป็นช่วงส่งเด็กเข้านอนและเตรียมแจกนม ตอนนั้นตนก็เห็นครูไอซ์ยังคงดูแลอยู่ใกล้ชิดกับน้องนาวาอยู่ ตนจึงออกไปซักผ้าตามปกติ

 


จากนั้นเมื่อช่วงใกล้เที่ยง ครูไอซ์ก็เรียกให้ตนไปดูน้องนาวา เพราะน้องไม่มีสติ ลมหายใจไม่มีแล้ว ตนก็วิ่งด้วยความตกใจเข้าไปดูแล้วใช้มืออังน้องและอังบริเวณจมูก ก็พบว่าน้องเสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งตนแทบจะล้มไปทั้งยืน ตนยอมรับว่าตอนนั้นทั้งรู้สึกตกใจและทำอะไรไม่ถูก ครูไอซ์ก็พยายามถามตนว่าจะทำอย่างไร ตนก็ตอบไปว่า “ติดคุกๆๆ” ตลอดเวลา เพราะตนรู้สึกตกใจ กลัวตัวเองจะติดคุก และด้วยสติที่มีอยู่ตอนนั้น ตนรับรู้เพียงว่าหากใครทำผิดก็จะต้องติดคุก

 

ครูไอซ์

ครูอ้อ เจ้าของเนอสเซอรี่บ้านครูอ้อ

 

จากนั้นครูไอซ์จึงตัดสินใจว่าให้โทรศัพท์บอกผู้ปกครองเด็กที่เหลืออยู่ให้มารับกลับบ้าน เมื่อเด็กที่เหลือกลับบ้านไป ตอนนั้นตนก็พยายามคุยกับครูไอซ์ว่าจะทำอย่างไรดี เพราะพ่อแม่น้องไว้ใจเอาลูกเขามาฝาก แต่มาทำให้ลูกเขาเป็นแบบนี้ จนกระทั่งช่วงเวลา 13.20 น. จึงตัดสินโทรบอกแม่น้องนาวาให้มารับน้อง ซึ่งขณะโทรไปครูไอซ์ยังไม่กล้าบอกกับคุณแม่ว่าน้องเสียชีวิตแล้ว จนตนเองตัดสินใจบอกคุณแม่ไปว่า น้องไม่มีลมหายใจแล้ว คุณแม่ก็ร้องไห้ ตนเองก็ร้องไห้เช่นเดียวกัน

 

ศาลพิพากษา ครูอ้อกับพี่เลี้ยง  ทำร้ายน้องนาวา วัย 11  เดือน เสียชีวิตในเนอสเซอรี่

ครูไอซ์ ผู้เลี้ยงในเนอสเซอรี่


ทั้งนี้เจ้าของเนอสเซอรี่ดังกล่าว เล่าต่อว่า ตอนนั้นคุณแม่กำลังติดธุระจึงให้คุณพ่อมาที่เนอสเซอรี่แทน ซึ่งตนได้แจ้งให้คุณพ่อพาเจ้าหน้าที่ตำรวจมาด้วย แต่คุณพ่อไม่ได้พามา ตนจึงแจ้งตำรวจเองว่าให้เข้ามาดูจุดเกิดเหตุ ต่อมาคุณพ่อก็พยายามถามตนว่าใครอยู่กับลูก ซึ่งตนเองก็ได้ตอบไปแล้วว่าครูไอซ์ คุณพ่อก็พยายามถามครูไอซ์ว่าทำอะไรลูกผม แต่ครูไอซ์ก็ตอบปฏิเสธ ส่งผลให้คุณพ่อและแม่น้องนาวาทั้งเสียใจและโกรธ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ครูไอซ์ยอมรับว่าตนเองเป็นคนก่อเหตุ เนื่องจากผลทางนิติวิทยาศาสตร์ออกมาแล้วว่าน้องเสียชีวิตจากเหตุสมองขาดอากาศหายใจ ซี่โครงซีกที่ 2 และ 4 แตก, ม้ามแตก ทำให้เป็นหลักฐานมัดตัว เพราะเขาอยู่กับน้องและใกล้ชิดที่สุด ซึ่งทำให้ครูไอซ์ยอมรับผิดกับตนว่าก่อเหตุเอง

 

 

แม้ที่ผ่านมาตนเองพยายามสอบถามกับครูไอซ์ว่าได้ก่อเหตุกับน้องนาวาหรือไม่ แต่ครูไอซ์ก็พยายามปฏิเสธมาโดยตลอด พร้อมอ้างว่าเขาจะก่อเหตุทำให้ตนเองมาติดคุกทำไม ตนจึงเชื่อว่าเขาบริสุทธิ์ใจ อีกทั้งตนเห็นว่าตลอด 5 ปีที่ทำงานด้วยกันมา ครูไอซ์เป็นคนที่มีเมตตาต่อเด็ก และแสดงออกว่าเป็นคนรักเด็กโดยไม่เสแสร้ง ลูกศิษย์หลายคนจึงรักเขามาก ส่วนแรงจูงใจที่เขาก่อเหตุกับน้องนาวา ตนก็ไม่ทราบว่าด้วยเหตุใด เพราะเขาขอไปให้การในชั้นศาล

 

 

หลังจากคดีความผ่านไปนับปี ล่าสุด ศาลชั้นต้นสมุทรปราการ สั่งจำคุกครูอ้อและพี่เลี้ยงที่ทำร้ายน้องนาวาวัย 11 เดือนที่แม่นำไปฝากเลี้ยงเสียชีวิต คนละ 3 ปี และให้ทั้งสองชดเชยค่าเสียหายเป็นเงิน 8.2 แสนบาท พร้อมดอกเบี้ย7.5ต่อปี นับจากวันที่ 25เม.ย.61จำเลยทั้ง 2 คนเตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวออกไปสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์

 

 

ครูอ้อ
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ตามล่าลูกจ้างวัย 35 - 40 ทำร้ายเสี่ยโรงน้ำจนเสียชีวิต
-สาวเข้าพักรีสอร์ทโคราชเจอวัยรุ่นบุกเข้าห้องหวังทำร้าย พอรอดมาได้ ขอดูกล้องล่าคนร้าย เจ้าของโมเมยัดเงินหมื่นให้จบเรื่อง!
-สาวเข้าห้องรีสอร์ทดัง ถูกคนร้ายงัดห้อง-ทำร้าย
-รถเมล์ระทึก กระเป๋าเจอผู้โดยสารหัวร้อนหาเรื่อง พลเมืองดีเข้าห้าม ไม่พอใจเข้าทำร้าย(คลิป)