ปิยบุตร อีกแล้ว อ้างเสียงส่วนมากเรียกร้อง  ชงสภาฯตั้งกมธ.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า อ้างเสียงคนไทยส่วนมาก ต้องการเห็นปฏิรูปสถาบันฯ เสนอให้สภาผู้แทนราษฎรมีมติตั้ง กมธ.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

สืบเนื่องจากการที่   พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   และ  รมว.กลาโหม  แถลงถึงการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมว่า ตนรู้ทุกคนเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมือง รัฐบาลเองไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องเหล่านี้ และทราบว่าวันที่ 19 ต.ค.ทางสภาจะมีการหารือเรื่องการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ซึ่งรัฐบาลมีความคิดนี้อยู่แล้วในขณะนี้ เพื่อให้เกิดทำความเข้าใจกันในสภา รัฐบาลจำเป็นต้องทำหน้าที่ตรงนี้ คงไม่ได้ทำตามแรงกดดันของใคร รัฐบาลมีแนวคิดอย่างนี้อยู่แล้ว ซึ่งมี 2 กลไกด้วยกัน โดยกลไกประธานสภาที่จะเปิดประชุมสภา และรัฐบาลเป็นอีกส่วนหนึ่ง

"ประเด็นที่รัฐบาลจำเป็นต้องทำ คือ ในเรื่องการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  อันนั้นเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่ต้องดำเนินการในเรื่องเหล่านี้ ก็ขอร้องกันไม่กี่เรื่องนี้แหละ ฉะนั้นขอให้ชุมนุมกันโดยสงบ รัฐบาลก็ผ่อนคลายไปบ้างแล้ว การใช้กำลังต่างๆก็พยายามหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด แต่ขออย่าให้มีการสร้างสถานการณ์ให้นำไปสู่จุดนั้นก็แล้วกัน"

 

ปิยบุตร อีกแล้ว อ้างเสียงส่วนมากเรียกร้อง  ชงสภาฯตั้งกมธ.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์


( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  นายกฯตู่ พูดชัดพร้อมถกสภาฯ หาทางออกปท. ย้ำอีกครั้ง หน้าที่..ต้องปกป้องสถาบันฯ  ) 

ขณะที่ นายปิยบุตร  แสงกนกกุล  เลขาธิการคณะก้าวหน้า  ออกมาเรียกร้องถึงรัฐบาล  โดยอ้างว่าเพื่อความสงบบ้านเมือง   "เงื่อนไขแรกที่จะทำให้ทุกอย่างเดินต่อไปได้คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต้องออกจากตำแหน่งไม่ว่าโดยวิธีใดก็ตาม ไม่ว่าจะลาออกหรือยุบสภา เพราะสูญเสียความชอบธรรมในการบริหารราชการแผ่นดินแล้ว หากยังอยู่ในตำแหน่งจะยิ่งเป็นการสาดน้ำมันเข้ากองไฟ และอาจนำไปสู่สถานการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้" 


เป็นผลทำให้   ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา  ต้องออกโพสต์ให้ความเห็นในเชิงตอบโต้ว่า   "#ปิยบุตรหลอกคนอื่นทำผิดไม่เคยติดคุกเอง   นายปิยบุตรเก่งแต่ปลุกระดมอยู่เบื้องหลัง คอยยัดเยียดความคิดให้ผู้อื่นกระทำความผิดทางกฎหมาย และเมื่อมีคนติดคุก นายปิยบุตรก็จะซ้ำเติม นำมาโหนเป็นเครื่องมือปลุกระดมทางการเมืองอย่างเห็นแก่ตัวต่ออีกที"

 

ปิยบุตร อีกแล้ว อ้างเสียงส่วนมากเรียกร้อง  ชงสภาฯตั้งกมธ.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์


( คลิกอ่านข่าวประกอบ :   ดร.นิว ขัดใจท่าทีปิยบุตร โยนถามอีกรอบ ละอายหลงเหลือบ้างหรือเปล่า ปลุกระดมติดคุกแทน )   

ล่าสุด   นายปิยบุตร  แสงกนกกุล   ได้โพสต์คลิปพร้อมช้อความว่า   "จะชอบหรือไม่ชอบ เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย จนถึงวันนี้ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ว่าในห้วงเวลานี้ ข้อเรียกร้องของประชาชนจำนวนมาก คือ การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์    ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ แถลงข่าวว่าตนเป็นเป็นรัฐบาลมีหน้าที่ปกป้องสถาบันกษัตริย์ เช่นนี้ เราจะหาทางออกร่วมกันอย่างไร? 

ผมเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรมีมติตั้ง กมธ.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ เพื่อเป็นพื้นที่ปลอดภัยในการพูดคุยเรื่องนี้ นำเอาข้อเสนอของประชาชนเข้ามาผลักดัน เพื่อให้สถาบันกษัตริย์  สามารถอยู่กับประชาธิปไตยได้   การปกป้องสถาบันกษัตริย์ในยุคสมัยนี้ มีแต่เพียงทางนี้เท่านั้น การปกป้องสถาบันกษัตริย์ต้องมิใช่การบังคับ การปราบปราม หรือการจงใจละเลยไม่พูดถึง"

 

ปิยบุตร อีกแล้ว อ้างเสียงส่วนมากเรียกร้อง  ชงสภาฯตั้งกมธ.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

ปิยบุตร อีกแล้ว อ้างเสียงส่วนมากเรียกร้อง  ชงสภาฯตั้งกมธ.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

Lazada ยกขบวน ระเบิดราคา ลดกระหน่ำกว่าหนึ่งแสน รายการ สูงสุด 90%