กระทรวงสาธารณสุขโดนเเฮก ข้อมูลประวัติคนไข้หลุด16ล้านคน ขายในตลาดมืด

เเชร์ว่อน ลือสนั่นข้อมูลคนไข้ของกระทรวงสาธารณสุขโดนแฮก ฝีมือแฮกเกอร์ นำไปขายในตลาดมืด ยังไม่ยืนยันข้อเท็จจริง

   ในโลกออนไลน์มีการเเชร์กันว่อน ข้อมูลคนไข้หลุด16ล้านคน กับการที่พบเเฮกเกอร์ ได้มีการโพสต์ขายข้อมูล ประวัติคนไข้ ที่อ้างว่าแฮกเจาะเข้าระบบแล้วนำข้อมูลเหล่านี้มาจากกระทรวงสาธารณสุข  รวบรวมไว้เป็นไฟล์ขนาด 3.75 กิกะไบต์ (GB) พร้อมเสนอราคากับผู้ที่สนใจ อย่างไรก็ตาม  ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันข้อเท็จจริง ว่า เป็นข้อมูลจริงหรือไม่

 

ลาซาด้า

 


โดยทางเพจ น้องปอสาม เปิดเผยว่า ไม่แน่ใจมีใครนำเสนอเรื่องนี้ยัง ตอนนี้เราไปสนใจเรื่อง พส กันหมด แต่เรื่องนี้ก็สำคัญ ข้อมูลคนไข้ของกระทรวงสาธารณสุขโดนแฮค โดยมีการเรียกค่าไถ่ด้วย

เว็บไซต์ Raidforums.com ก่อนหน้าได้มีการ Hack พวกเว็บ e-commerce ขายของรายใหญ่ไปแล้ว คราวนี้ได้มี Hack และโพสต์ขายข้อมูลของคนไข้ของกระทรวงสาธารณสุข โดยประกอบไปด้วย ข้อมูลผู้ป่วย - ที่อยู่ - โทรศัพท์ - รหัสประจำตัว - มือถือ - วันเดือนปีเกิด - ชื่อบิดา - ชื่อโรงพยาบาล - ข้อมูลแพทย์ทั้งหมด - ชื่อโรงพยาบาล - และรหัสผ่านทั่วไปของระบบโรงพยาบาลและข้อมูลที่น่าสนใจทั่วไป มีภาพตัวอย่างข้อมูลค่อนข้างละเอียดนะครับ ไม่แน่ใจว่าจริงหรือไม่ มีการโพสต์ภาพตัวอย่างข้อมูลที่แสดงรายละเอียด แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าทั้งหมดที่เเฮกเกอร์กล่าวอ้างเป็นข้อมูลจริงหรือไม่

 

กระทรวงสาธารณสุขโดนเเฮกข้อมูล

 

ทั้งนี้ ข้อมูลที่ถูกนำมาขายบนเว็บไซต์ตลาดมืดนี้ มีขนาดใหญ่กว่า 3.75 GB ในรูปแบบไฟล์ SQL หรือมาตรฐานการจัดการฐานข้อมูล  ซึ่งในแต่ละไฟล์ก็มีข้อมูลแตกต่างกันไป เช่น การเบิกสิทธิการรักษาพยาบาล ประวัติการรักษา แพทย์เจ้าของไข้ การถือบัตรสิทธิสุขภาพต่าง ๆ ซึ่งได้มีบุคคลจากตลาดมืดใช้ชื่อว่า Inanimate โพสต์ขายตั้งราคาไว้ 500 เหรียญ เป็นราคาพิเศษในช่วงเวลา2วันนี้

 

กระทรวงสาธารณสุขโดนเเฮกข้อมูล

กระทรวงสาธารณสุขโดนเเฮกข้อมูล


ความคืบล่าสุดเว็บไซต์ ผู้จัดการออนไลน์ รายงานอ้างแหล่งข่าว สำนักงานไซเบอร์ กระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจเพื่อสังคม  หรือ ดีอีเอส  รับทราบเรื่องนี้แล้ว อยู่ระหว่างประสานข้อมูลกับกระทรวงสาธารณสุข อย่างไรก็ตาม พบว่า เว็บไซต์ที่มีการเผยแพร่ ข้อมูลชุดดังกล่าวได้ถูกนำออกจากระบบไปแล้ว ทางสำนักงานไซเบอร์ จึงต้องรอข้อมูลจากทางกระทรวงสาธารณสุขว่า ข้อมูลชุดดังกล่าวหลุดไปจากที่ใด และมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ข้อมูลหลุดในครั้งนี้มากแค่ไหน

 

กระทรวงสาธารณสุขโดนเเฮกข้อมูล

 

https://raidforums.com/Thread-SELLING-Ministry-of-Public...

ขอบคุณ

ผู้จัดการออนไลน์
น้องปอสาม

 

ลาซาด้า