ร้านบุฟเฟต์ดังเอือม เจอนักรีวิวเบ่งขอไม่จ่ายค่าอาหาร หลังได้คูปองฟรีไม่พอเพียงต่อปริมาณทีมงาน

ร้านบุฟเฟต์ดังเอือม เจอนักรีวิวอาหารสุดเบ่ง ได้คูปองฟรีมา 2 ใบ แต่ทีมงานมี 4 คน จึงขอกินฟรีแลกกับถ่ายรีวิวร้าน แต่ทางร้านปฏิเสธ กลับถูกข่มขู่สารพัด แถมประกาศแบนร้าน

เป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก หลังจากที่เฟซบุ๊ก Wisdom International Buffet ซึ่งเป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติชื่อดัง ได้ออกเผยเรื่องราวว่าถูกสมาคมนักรีวิวอาหารขู่แบนร้าน เพราะต้องการขอมาร้าน แต่ได้คูปองมา 2 ใบ แต่ทีมงานมี 4 คน จึงขอกินฟรีแลกกับถ่ายรีวิวร้าน แต่ทางร้านปฏิเสธ ทำให้ทีมงานนักรีวิวไม่พอใจ พิมพ์แชทข่มขู่สารพัด แถมบอกทางกลุ่มขอแบนร้านอีกด้วย โดยทางร้านได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าว พร้อมนำข้อความที่แคปจากแชทของนักรีวิวคนดังกล่าว มาชี้แจงโดยระบุว่า
 

ร้านบุฟเฟต์ดังเอือม เจอนักรีวิวเบ่งขอไม่จ่ายค่าอาหาร

 

ประกาศชี้แจงจากร้าน Wisdom กรณีโดนข่มขู่ว่าจะ "แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์"


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้งาน Facebook ท่านหนึ่ง ติดต่อเข้ามาทาง Inbox Facebook Fanpage Wisdom International โดยผู้ใช้งานท่านนั้น ได้มีการแจ้งว่า "ตนเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์"


โดยผู้ใช้งานท่านนี้ได้มีการแจ้งว่า ตนได้รับคูปองรับประทานอาหารจากทางร้าน Wisdom มาจำนวน 2 ใบ จากผู้ร่วมก่อตั้งท่านอื่น โดยจะพาสมาชิกมารับประทานจำนวน 4 คน และสอบถามเงื่อนไขการใช้บริการ

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

ทาง Wisdom International Buffet ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ จะด้วยการชำระเงินสด, ชำระผ่านบัตรเครดิต หรือการใช้ Gift Voucher ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Facebook ท่านนี้ ได้มีการแจ้งเข้ามาว่า จะขอถ่ายรีวิวสินค้าและบริการของทางร้านด้วย ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ปฏิเสธการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการ จากผู้มาใช้บริการ ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขการเว้นระยะห่างทางสังคม


หากแต่ ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว ไม่พึงพอใจในกรณีดังกล่าว เนื่องจาก จำนวนคูปองรับประทานอาหารมีจำนวน 2 ใบ แต่ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว นำทีมงานมา 4 ท่าน ทำให้ต้องมีการชำระค่าบริการเพิ่มเติมจำนวนอีก 2 ท่าน จนมีการข่มขู่เรื่องการแบนสินค้าในเครือ และผลิตภัณฑ์จากทางแบรนด์


ทางกลุ่ม Wisdom Buffet และ ร้านทุกร้านในเครือไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น และยังยืนยันว่า "การกระทำการถ่ายรีวิวสินค้าและบริการ เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนการใช้บริการของลูกค้าท่านอื่น รวมถึงไม่ดำเนินการถ่ายรีวิวด้วยวิธีการที่อาจก่อให้เกิดความสุ่มเสี่ยงต่อมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดต่อโรค Covid-19" หากแต่เงื่อนไขของการเข้าใช้บริการภายใต้การถ่ายรีวิวสินค้าจากทางแบรนด์ ทางแบรนด์ยังขอเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจในการกระทำการ "ชำระค่าใช้บริการ แทนผู้ใช้บริการ" จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอบพระคุณผู้ใช้บริการทุกท่านที่ไว้วางใจเราเสมอมา

ร้านบุฟเฟต์ดังเอือม เจอนักรีวิวเบ่งขอไม่จ่ายค่าอาหาร

 

ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์เรื่องราวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างบอกว่านักรีวิวรายดังกล่าว แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และไม่มีสิทธิ์โวยวายทางร้านด้วยซ้ำ เนื่องจากทางร้านได้ส่งคูปองสำหรับรับประทานอาหารฟรีให้แล้ว แต่ทีมงานมาเกินจำนวนเอง ก็ต้องจ่ายเงินค่าหารส่วนที่เกินก็ถูกต้องแล้ว

 

ร้านบุฟเฟต์ดังเอือม เจอนักรีวิวเบ่งขอไม่จ่ายค่าอาหาร

 

และล่าสุดกลุ่มรีวิวอาหารชื่อดัง ที่นักรีวิวคนดังกล่าวอ้างตัวว่าเป็นแอดมิน ได้ถูกทัวร์ลงจนชาวเน็ตจำนวนมาก ทำให้แอดมินผู้ก่อตั้งกลุ่มต้องออกมาโพสต์ชี้แจงว่า นักรีวิวที่มีปัญหานั้นเป็นแอดมินของทางกลุ่มจริง ซึ่งหลังจากเกิด
 

ร้านบุฟเฟต์ดังเอือม เจอนักรีวิวเบ่งขอไม่จ่ายค่าอาหาร


 โค้ดส่วนลดลาซาด้า