รุกต่อ!! "ศรีวราห์" ชง ผบ.ตร.เอาผิดทนาย"ชูชาติ" เหตุพูดใส่ร้ายพงส.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

"ศรีวราห์" เผย เสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาแจ้งความดำเนินคดี "ชูชาติ กัยภัย" ทนายความผู้ต้องหาวางระเบิดแยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร หลังอ้างจำเลยถูกซ้อม-ทรมานให้รับสารภาพ
      
      

วันนี้ (19 ก.พ.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีนายชูชาติ กันภัย ทนายความของนายบิลาล เติร์ก มูฮำหมัด หรือนายอาเดม คาราดัก จำเลยในคดีระเบิดแยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร หลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอ้างว่าจำเลยทั้งสองคนจำยอมรับสารภาพเพราะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อมและทรมานว่า ล่าสุด ตนเองได้ลงนามในหนังสือเสนอ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. โดยเห็นควรให้พิจารณาดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีต่อนายชูชาติ ฐานกลั่นแกล้งเจ้าพนักงานให้โดนคดีอาญา และหมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน กรณีที่ให้สัมภาษณ์ ผ่านสื่อมวลชน กล่าวหาคณะพนักงานสอบสวนทรมานนายอาเดมให้รับสารภาพ
      
      
" หากว่า ผบ.ตร.เห็นพ้องด้วยกับคณะพนักงานสอบสวน ก็จะส่งเรื่องให้กองคดีอาญา สตช. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  และหากพบว่าคำพูดของนายชูชาติ ส่งผลกระทบทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเสียหาย กระทบต่อความมั่นคงก็จะดำเนินคดีฐานกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงด้วย " พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

 

รุกต่อ!! "ศรีวราห์" ชง ผบ.ตร.เอาผิดทนาย"ชูชาติ" เหตุพูดใส่ร้ายพงส.

นายชูชาติ กันภัย ทนายความของนายอาเดม คาราดัก