บุกจับรีสอร์ตหรู10แห่งรุกป่ารอบอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคยบ้านบึง จ.ราชบุรี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 สนธิกำลังฝ่ายปกครอง-ทหาร-ตร.สภ.บ้านคา  บุกจับ 10 รีสอร์ตหรูรอบอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ระบุเข้าจับจองพื้นที่และปลูกสร้างรีสอร์ตผิดกฎหมาย เตรียมตั้งชุดปฎิบัติการในพื้นที่เข้าตรวจยึดพื้นที่เหลือ
       

วันนี้ (21 ก.พ.)     ราชบุรี -   เมื่อเวลา 11.30 น. นายสุรเดช อัคราช ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี)  นายมนตรี โภคานิตย์ ปลัดป้องกันอำเภอบ้านคา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน เจ้าหน้าที่ทหารชุดประสานงานพื้นที่ กรมพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านคา จ.ราชบุรี ได้สนธิกำลังกว่า 50 นาย  บุกเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ประกอบการรีสอร์ทหรูจำนวน 10 แห่งที่อยู่รอบๆ อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย หมู่ 4 ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี  หลังทำการตรวจสอบแล้วพบว่ามีการเข้ามาจับจองพื้นที่และปลูกสร้างบ้านพัก รีสอร์ตอย่างผิดกฎหมายพร้อมทั้งจะตั้งชุดปฎิบัติการเข้ามาดำเนินงานในพื้นที่ในส่วนที่เหลือและขยายผลผู้กระทำผิดเพื่อดำเนินคดีให้ครอบคลุมในพื้นที่ทั้งหมดต่อไปอีกด้วย

 

บุกจับรีสอร์ตหรู10แห่งรุกป่ารอบอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคยบ้านบึง จ.ราชบุรี
 

นายสุรเดช กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพื้นที่บริเวณรอบๆ อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคยมีการบุกรุกสร้างรีสอร์ทหรู ผิดกฎหมายโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบไปแล้วรอบหนึ่ง พบว่ามีทั้งหมด 29 แปลง อยู่ในพื้นที่ของหลายหน่วยงาน วันนี้จึงเข้ามาดำเนินการเฉพาะพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับกรมป่าไม้ก่อนจำนวน 10 แปลง พื้นที่ประมาณ 114 ไร่ มีสิ่งปลูกสร้างประมาณ 56 หลัง ซึ่งทางกรมป่าไม้จะเข้ามาตั้งฐานปฎิบัติการเพื่อตรวจสอบพื้นที่รอบอ่างทั้งหมด รวมทั้งขยายผลไปในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

บุกจับรีสอร์ตหรู10แห่งรุกป่ารอบอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคยบ้านบึง จ.ราชบุรี
         

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าทุกแห่งผิดกฏหมายทั้งหมด  จึงได้มีการตรวจยึดพื้นที่ไว้และจับกุมผู้ประกอบการรีสอร์ททั้งหมดไปดำเนินคดีตามนโยบายคำสั่งของ คสช.เรื่องการปราบปรามการหยุดยั้ง การบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ ส่วนทางผู้ประกอบการรายใดที่มีเอกสารก็สามารถจะนำมายื่นเพื่อให้มีการตรวจสอบได้

 

บุกจับรีสอร์ตหรู10แห่งรุกป่ารอบอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคยบ้านบึง จ.ราชบุรี