"ดีเอสไอ"รอข้อมูลจากศูนย์คดีพิเศษภาคเหนือ ก่อนพิจาณาคดี"หญิงไก่"เข้าข่ายเป็นคดีพิเศษหรือไม่

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

"ดีเอสไอ" รอศูนย์คดีพิเศษภาคเหนือสรุปข้อเท็จจริงกรณี "หญิงไก่"  ว่าจะเข้าเงื่อนไขรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ หากไม่เข้าจะเรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการต่อ
         

วันนี้ ( 6 ก.ค.)  ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)   พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ร้องให้รับสอบสวนคดีของ นางมนตรา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ เป็นคดีพิเศษว่า  ขณะนี้ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาคเหนืออยู่ระหว่างประมวลข้อมูลตามที่ได้รับการร้องทุกข์กล่าวโทษจากปลัดอำเภอแม่สะเรียง  เมื่อได้ข้อมูลแล้วทีมกฎหมายของสำนักงานอธิบดีจะตรวจสอบข้อเท็จจริง  และมูลเหตุในการกระทำความผิดว่าเข้าเงื่อนไขที่จะรับไว้สอบสวนเป็นคดีพิเศษหรือไม่  หากไม่เข้าเงื่อนไขจะส่งข้อมูลไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินคดีต่อไป เนื่องจากคดีดังกล่าวตำรวจได้ทำการสอบสวนคดีคืบหน้าไปมากแล้ว
         

ทั้งนี้  ในส่วนของการช่วยเหลือผู้เสียหายก่อนหน้านี้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ  ได้ประสานกับกองทุนยุติธรรมช่วยประกันตัว น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า ลูกจ้างที่ถูกนางมนตราแจ้งข้อหาลักทรัพย์ และกรณี น.ส.วนิชยา บุ้นสุนเฮง หรือน้องมีน ที่ประสานกองทุนยุติธรรมขอปล่อยตัวชั่วคราวมารดา คือนางสุกัลยา ศิริม่วง อดีตลูกจ้างอีกราย  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอข้อเท็จจริงต่อศาล และกรณี น.ส.จันทนา คชคงไทยหรือน้องหนูนา ซึ่งถูกศาลจำคุก1 ปีจะให้ความช่วยเหลือรื้อฟื้นคดี