โผล่อีก !!! "อดีตลูกจ้าง" คนสนิท! งัดหลักฐานเด็ดอ้าง "หญิงไก่" เคยโทรมาพูดแบบนี้หากช่วย "หนูนา" จิตใจทำด้วยอะไร !!

โผล่อีก !!! "อดีตลูกจ้าง" คนสนิท! งัดหลักฐานเด็ดอ้าง "หญิงไก่" เคยโทรมาพูดแบบนี้หากช่วย "หนูนา" จิตใจทำด้วยอะไร !!

วันที่ 7 ก.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ศุภชัย ไชยศิริ พนักงานสอบสวนพิเศษ ชำนาญการพิเศษ ศูนย์ DSI ภาคเหนือ เชียงใหม่ พร้อมคณะ ได้เดินทางมา ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง เพื่อพบนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง ในฐานะประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงจากบรรดาลูกจ้างของหญิงไก่ หรือนางมณตา หยกรัตนกาญ เพื่อเป็นการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อส่งเรื่องให้ส่วนกลางพิจารณา รับเป็นคดีพิเศษต่อไป

นายบุญญฤทธิ์ กล่าวว่า ได้เข้าพบผู้เสียหาย คือ นางดาลิน วัฒนานนทกุล (นามสกุลเดิม หล้าคำ) หรือ ดา ที่เคยอาศัยอยู่กับหญิงไก่ตั้งแต่ปี 2549-2553 ซึ่งเป็นญาติกับน้องหนูนา หรือ นางจันทนา คชคงไคย และเป็นผู้ที่ได้ชักชวนหนูนาไปอยู่กับหญิงไก่ ปัจจุบันทำงานอยู่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของเทศบาลตำบลแม่ลาน้อย พร้อมได้เล่าเรื่องราวที่เคยอยู่กับหญิงไก่กับเพื่อนๆ ผู้เสียหายรวม 6 คน ซึ่งล่าสุดหญิงไก่ได้โทรศัพท์มาข่มขู่ ถึง 3 ครั้ง ก็ตกใจหวาดกลัวจึงได้เข้าปรึกษากับนายจ้างที่ทำงานด้วยในปัจจุบัน และได้ประสานขอความช่วย

 

 

โดยนายบุญญฤทธิ์ ได้พาผู้เสียหายเข้าพบ พ.ต.อ.อดุลย์ เม่นบางผึ้ง ผกก.สภ.แม่ลาน้อย และร.ต.อ.วีระพงษ์ ทะลา พนักงานสอบสวน พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ณ สภ.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้เนื่องจากหญิงไก่นายไก่ได้โทรศัพท์มาหาและข่มขู่ในเมื่อวันที่ 27-28 มิ.ย. 59 จำนวน 3 ครั้ง จากเบอร์ 08-9489-XXXX และวันที่ 30 มิ.ย.2559 จำนวน 1 ครั้ง โดยได้ข่มขู่กับผู้เสียหายว่า ถ้าช่วยหนูนา จะยัดคดีให้ โดยอ้างว่าตอนนี้นิติ (ผู้ดูแลคอนโดที่เคยอาศัยที่กทม.กับคุณหญิงไก่) จะฟ้อง แต่หญิงไก่ ไม่อยากทำ

นางดาลิน กล่าวว่า ตนเองได้มาทำงานกับหญิงไก่ ผ่านทางศูนย์จัดหางานโดยได้รับค่าจ้าง 5,500 บาท โดยเป็นแม่บ้านถึง 4 ปี ได้เดินทางไปไหนมาไหนกับหญิงไก่ เคยไปต่างประเทศ เมื่อกลางปี 2549-2553 หลังจากที่น้องหนูนาถูกหมายเรียกและถูกจับที่ สน.ประชาชื่น จากนั้นอีก 2 อาทิตย์ ตนก็ลาออกจากงาน โดยขอทางคนดูแลตอนออกมา มีเพียงบัตรประชาชน และของใช้ส่วนตัวเท่านั้น ส่วนเสื้อผ้า ของใช้อื่นๆ ไม่ได้เอาออกมา ในตอนนั้นคิดแต่เพียงขอได้กลับบ้านและมีความรู้สึกกลัวมาก

นางดาลิน กล่าวอีกว่า เพื่อนๆ ผู้เสียหายทั้งหมด 6 คน ที่เป็นคนในพื้นที่ อำเภอแม่ลาน้อย ประกอบด้วย 1. นางสาวจันทนา คชคงไทย หรือน้องหนูนา โดนแจ้งข้อหาคดีลักทรัพย์ และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำนานปีกว่า ตอนนี้พ้นโทษแล้ว แต่ไม่สามารถไปทำงานที่ไหนได้เนื่องจากมีมลทิน 2. นางสาวกาญจนา สกุลดง (ปองลาภสุนทร) อายุ 27 ปี 3. นางสาวดาริน วัฒนานนทกุล 4. นางสาวอรนริน เชาว์ปัญญา 5. นางสาวกรุณา เชาว์ปัญญา ตอนไปอยู่กับหญิงไก่อายุเพียง 14 ปี 6. นางสาวขวัญจิรา จิระสกุลโชคชัย