"ศานิตย์"ระบุชัด10ตร.สน.ทองหล่อมีเอี่ยวปล่อยคดี"ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง" เตรียมส่งปปช.ชี้มูล

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

รักษาการ ผบช.น.เผยพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ 10 นาย เกี่ยวข้องทำคดีทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดงล่าช้า จนข้อหาขับรถเร็วหมดอายุความ เตรียมส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.ชี้มูล


 

ความคืบหน้าคดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา อายุ 31 ปี  ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ขับรถสปอร์ตเฟอร์รารีพุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555  แต่พนักงานสอบสวนปล่อยให้ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายขาดอายุความ และมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องข้อหาขับรถขณะเมาสุรา แต่สั่งฟ้องเพียง 2 ข้อหา คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายฯ และ ไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงทันที
         

ล่าสุด วันนี้ (18 ก.ค.)   พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.)  กล่าวว่า สำหรับคดีของนายวรยุทธ นั้น ขณะนี้มีเจ้าทุกข์เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในคดีแล้ว หลังพบว่าปล่อยให้ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดขาดอายุความ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สรุปสำนวนพบว่ามีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ระดับพนักงานสอบสวนจนถึงผู้ควบคุมงานสอบสวน รวม 10 นาย  หลังจากนี้จะส่งนวนทั้งหมดให้คณะกรรมการป้องการและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) พิจารณาชี้มูลความผิด


อย่างไรก็ตาม สำหรับนายตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง 10 นาย ล่าสุด ยังเหลือรับราชการอยู่ 9 นาย เกษียณอายุราชการไปแล้ว 1 นาย