โดนอีกแล้ว!! ศาลจังหวัดเลยอนุมัติหมายจับ"ธัมมชโย"ข้อหาบุกรุก-ทำลายป่า แล้วตร.รีบทำแบบนี้ บอกคำเดียวได้อยู่รูเป็นแน่!!

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (16 ส.ค.)  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย  พ.ต.อ.ปิติพัฒน์ ธวัชวิเชียร  รอง ผบก.ภว.จ.เลย หัวหน้าทีมพนักงานสอบสวนคดีวัดป่าหิมวันต์ ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ จ.เลย  ได้กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีหลังที่ศาลจังหวัดเลย อนุมัติออกหมายจับพระเทพมหาญาณหมามุนี (ไชยบูลย์ ธัมมชโย) หรือพระไพบูลย์ และวัดธรรมกาย และแจ้งข้อกล่าวหานายศักดิ์ชาย มงคลเคหา ผู้ดูแล ร่วมยึดครอบครองทำประโยชน์ อยู่อาศัยในที่ดินก่อสร้าง แผ้วถาง หรือกระทำโดยประกายใด อันเป็นการทำลายป่า และเป็นการเสื่อมเสียป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามหมายจับศาลจังหวัดเลย ลงวันที่ 15 ส.ค.2559 เลขที่ 174/59 และ 175/59
         

พ.ต.อ.ปิติพัฒน์  เปิดเผยว่า  หลังจากสอบสวนและหาหลักฐานของพนักงานสอบสวนตั้งแต่วันที่เข้าตรวจยึด  พบว่าสวนป่าหิมวันต์ ต.ร่องจิก มีการกระทำความผิดจริง  จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดเลย ออกหมายจับพระเทพมหาญาณหมามุนี (ไชยบูลย์ ธัมมชโย) หรือพระไพบูลย์ และวัดธรรมกาย และแจ้งข้อกล่าวหานายศักดิ์ชาย มงคลเคหา ผู้ดูแล ร่วมยึดครอบครอง
         

ทั้งนี้ จากการสอบสวนพบว่าก่อนที่จะมีการโอนโฉนดที่ดิน นส.3 ก. จำนวน 10 แปลง  84 ไร่ รวมออกเป็นโฉนดฉบับเดียวเป็น 129 ไร่ เพิ่มขึ้น 45 ไร่  ซึ่งอยู่ในพื้นที่ป่าสงวน นั้นถือว่าครอบครองโดยผิดกฎหมาย  โดยเมื่อวานนี้(14 ส.ค.) ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดเลยออกหมายจับ  หลังจากศาลออกหมายจับได้มีการส่งหมายจับไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศ พบตัวที่ไหนก็สามารถจับกุมตัวได้ทันที 
         

สำหรับ นายศักดิ์ชาย ผู้ดูแลนั้น ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว และได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันบุกรุก แผ้วถางป่าสงวน  โดยมีอัตราจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ