เท่ากับซ้ำเติมประเทศไทย!! "สมช." เผยพบ 5 รายเอี่ยวเตรียมบึ้มกรุงเทพฯ ปลายเดือนนี้-พื้นเพอยู่ชายแดนใต้

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

เท่ากับซ้ำเติมประเทศไทย!! "สมช." เผยพบ 5 รายเอี่ยวเตรียมบึ้มกรุงเทพฯ ตามที่การข่าวแจ้งช่วงวันที่ 25-30 ต.ค.นี้ พื้นเพส่วนใหญ่อยู่ชายแดนใต้  ขณะที่ผู้ตองสงสัยสมุทรปราการที่เขช้าตรวจค้นเมื่อวานยังไม่ชัด พร้อมให้ระวังข้อความไม่บังควรทางโซเชี่ยลฯ

 

วันนี้ (18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี  (ครม.) กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารจับกุมผู้ต้องสงสัยส่งโทรศัพท์ที่มีการดัดแปลงเข้าข่ายต้องสงสัยในพื้นที่อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ว่า มีเบาะแสด้านการข่าวมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร จึงต้องไปพิสูจน์ทราบเพื่อให้ได้หลักฐานที่ชัดเจน ส่วนจากการตรวจสอบพบสารตั้งต้นที่ใช้ในการประกอบระเบิดหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์อยู่   เมื่อถามว่าผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมนั้นมีส่วนเชื่อมโยงกับการเตรียมก่อเหตุคาร์บอมในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลในวันที่ 25-30 ต.ค.นี้ ตามที่มีการแจ้งเตือนหรือไม่ เลขาธิการสมช.กล่าวว่า จากที่เราได้รับทราบเป็นข้อมูลข่าวเข้ามา ระบุว่ามีแผนจะเข้ามาก่อความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเป็นลักษณะของการวางระเบิด เพราะมีการประกอบวัตถุระเบิด ซึ่งมีผู้ต้องสงสัยขณะนี้ที่ถูกควบคุมตัว 5 คน และจากข้อมูลเราพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง จึงต้องทำการขยายผลสืบสวนต่อไป ซึ่งทั้ง 5 คนนั้นส่วนใหญ่ภูมิลำเนามาจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

เมื่อถามถึงการปลุกกระแส และเผยแพร่ข้อความบิดเบือนต่างๆ เกี่ยวกับสถาบันฯ ผ่านช่องทางสื่อโซเชียลที่กำลังสร้างปัญหาอยู่ในขณะนี้ พล.อ.ทวีป กล่าวว่า เป็นสิ่งที่เราทุกคนพึงระวัง เพราะโซเชียลมีเดียกลายเป็นสิ่งที่คนที่ไม่รับผิดชอบใช้ เขียนมาเพื่อสร้างความวุ่นวาย ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณและอ่านข้อมูลจากหน่วยงานของรัฐ เพราะกลุ่มที่ออกมาบิดเบือนเป็นกลุ่มต่อต้านเดิมที่ไม่หวังดีต่อประเทศ ซึ่งกลุ่มบุคคลเหล่านี้จะอยู่ต่างประเทศ ขอยืนยันว่าเราติดตามอยู่ตลอด เว็บไซต์ใดที่เราบล็อกได้ เราก็จะทำ หากประชาชนทราบเบาะแส ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย