เอาให้เข็ด!! รวบทอมจอมแสบ อ้างเป็นราชนิกุล ตบทรัพย์เหยื่อพาเข้าร่วมสักการพระบรมศพ

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 24 พ.ย.)   ที่สน.พระราชวัง  เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร  ผบช.น.  พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6  พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผกก.สน.พระราชวัง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.อโนทยาพัฒน์ สิทธีรผล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104/4 แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตจรัญสนิทวงศ์ กรุงเทพมหานคร โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า วันนี้มีกลุ่มผู้เสียหายอีกกลุ่มหนึ่งเดินทางมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม  และจากการสอบสวน น.ส.อโนทยาพัฒน์ ยอมรับว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง ทำมา 3 ครั้งแล้ว 


โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 22 พฤศจิกายน และ 23 พฤศจิกายน มีผู้เสียหาย 17 ราย มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท ครั้งแรกเริ่มจากการแอบเดินตามสมาชิกในราชสกุลเข้าไปภายใน เจ้าหน้าที่ไม่ทันสังเกต เนื่องจากทำทีว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกราชสกุล ก่อนจะเห็นช่องทางกระทั่งก่อเหตุดังกล่าว  ทั้งนี้ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมาก่อนแล้ว  จึงง่ายในการพูดให้หลงเชื่อ ขอยอมรับผิด และขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป  อยากให้นำกรณีนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ควรนำเรื่องของเบื้องบนมาแอบอ้างจนเกิดความเสียหาย  หากใครอยากเข้าสักการะพระบรมศพขอให้เข้าตามขั้นตอนไม่ลัดคิวผู้อื่น  อย่างไรก็ตามสำหรับรายละเอียดวิธีการก่อเหตุนั้น  ขอเปิดเผยกับตำรวจเท่านั้น  และยืนยันว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว  และเริ่มก่อเหตุครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ส่วนคนขับรถตู้ที่ใช้รับ-ส่งผู้เสียหายนั้น  ไม่มีรู้เห็นกับการกระทำของตน เป็นเพียงรถตู้ที่จ้างมาเท่านั้น ตัวเองมีอาชีพขายของออนไลน์  ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพระบรมมหาราชวังแต่อย่างใด  ส่วนเงินที่ได้จากผู้เสียหาย 100,000 บาทนั้น ยังอยู่ครบ

รายงานข่าวแจ้งว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบว่าว่า น.ส.พัชรวดี สิริกาญจนรัชต์ หลานสาวของ นางพาเพลิน อยู่อ้น ตกเป็นผู้เสียหาย โดยได้ติดต่อไปหา น.ส.อโนทยาพัฒน์  เนื่องจากมีเพื่อนมาบอกว่า สามารถพาเข้าไปถวายสักการะพระบรมศพ ภายในพระบรมมหาราชวัง โดยสามารถเข้าไปร่วมพระราชพิธีได้ในระยะใกล้ และไม่ต้องรอคิวเป็นเวลานานเหมือนบุคคลทั่วไป  ผู้เสียหายและครอบครัวรวม 3 คนสนใจจึงติดต่อไปยัง น.ส.อโนทยาพัฒน์  โดย น.ส.อโนทยาพัฒน์ ระบุว่าต้องเสียค่ารถจำนวน 5,500 บาท ผู้เสียหายจึงโอนเงินให้ จากนั้นจึงนัดพบกัน โดยทาง น.ส.อโนทยาพัฒน์ ระบุว่าสามารถสั่งเหรียญที่ระลึกงานพระราชพิธีพระบรมศพได้ โดยคิดค่าสั่งจองจำนวนชุดละ 3,500 บาท จึงสั่งจองไป 15 ชุด เป็นเงิน  52,500 บาท กระทั่งวันที่ 22พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. น.ส.อโนทยาพัฒน์ โดยสารรถตู้ทะเบียน ฮท 8746 กรุงเทพมหานคร มารับกลุ่มผู้เสียหายที่บ้านพัก ผู้เสียหายจึงจ่ายเงินค่าจองเหรียญที่ระลึกจำนวน 52,500 บาท และนั่งรถตู้ไปยังพระบรมมหาราชวัง

ก่อนที่ น.ส.อโนทยาพัฒน์ จะพากลุ่มผู้เสียหายไปยังเต๊นท์ที่ระบุว่า เฉพาะสมาชิกราชสกุล จากนั้น น.ส.อโนทยาพัฒน์ ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ก่อนที่ น.ส.อโนทยาพัฒน์ จะลงชื่อลำดับที่ 2 ใช้ชื่อว่า "น.ส.แม้นนฤมาส ยุคล"  พร้อมเบอร์โทรศัพท์ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบมายังกลุ่มผู้เสียหายพบว่าไม่มีใครเป็นสมาชิกราชสกุล  จึงถูกเชิญตัวออกจากเต๊นท์ดังกล่าว ทางผู้เสียหายจึงตัดสินใจเดินทางกลับไปบ้านทันที  โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เสียไปเป็นจำนวน 58,000 บาท กระทั่งเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนผู้เสียหายเห็นสื่อลงข่าวว่า ม.ร.ว.แม้นนฤมาส มาลงบันทึกประจำวัน จึงทราบทันทีว่าเป็นเหตุการณ์เดียวกันกับที่ผู้เสียหายไป จึงตัดสินใจเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูลและแจ้งความดำเนินคดี กับ น.ส.อโนทยาพัฒน์  ก่อนที่วันนี้ศาลจะออกหมายจับ น.ส.อโนทยาพัฒน์ ที่ 2314/2559 ลงวันที่ 24พฤศจิกายน ในข้อหาฉ้อโกงโดยแสดงเป็นบุคคลอื่น