งานเข้าอีกแล้ว!! "วิฑูรย์" ขึ้นโรงพักแจ้งความดำเนินคดี "องอาจ" กล่าวหาวิเคราะห์แผนที่มั่ว

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.59 ที่ผ่านมา นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย แถลงข่าวและไปพาดพิงนายวิฑูรย์ ชลายนาวิน ผู้เชี่ยวชาญศาลยุติธรรม อดีตรองอธิบดีกรมป่าไม้ และอดีตรองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  โดยกล่าวหาว่านายวิฑูรย์ ไม่มีความน่าเชื่อถือในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญการวิเคราะห์แผนที่ภาพถ่ายทางอากาศ  และมีพฤติกรรมมัวหมองจนถูกไล่ออกจากราชการ  แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับเชื่อผลการวิเคราะห์ของนายวิฑูรย์ จนนำไปสู่การออกหมายจับพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์วัดพระธรรมกาย ในข้อหาบุกรุกป่า


ล่าสุด วันนี้ ( 14 ธ.ค.)   ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี   นายวิฑูรย์  ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายองอาจ กรณีให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกล่าวหาว่าตนเองวิเคราะห์ภาพถ่ายทางอากาศของสวนป่าหิมวันต์ อ.ภูเรือ จ.เลย และศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีช วัลเล่ย์ จ.นครราชสีมา บิดเบือนจากข้อเท็จจริง  ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงต้องร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อปกป้องชื่อเสียง     

 

" ข้อความดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียต่อวงศ์ตระกูล ถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากบุคคลทั่วไปที่ได้อ่าน และได้ฟังนายองอาจ ให้สัมภาษณ์ วันนี้ผมจึงเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี  และขอชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีบุกรุกป่า ที่สวนป่าหิมวันต์ อ.ภูเรือ จ.เลย และที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิร์ดพีชวัลเลย์ จ.นครราชสีมา คือ ข้อ 1  กรณีที่จังหวัดเลย และ จ.นครราชสีมา จากการตรวจสอบและวิเคราะห์ภาพถ่ายทางอากาศ และแผนที่โดยใช้กล้องมองภาพ 3 มิติพบการกระทำความผิดที่ชัดแจ้ง และมีการบุกรุกป่าและทับลำรางสาธารณะจริง   ข้อ 2  ผมได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้เชี่ยวชาญของศาลตั้งแต่ปี 2534 ตามทะเบียน 3/2534 จนถึงปัจจุบัน ทะเบียนเลขที่ 6/2555 สำนักงานศาลยุติธรรม และผมยังเป็นผู้มีทะเบียนและปฏิบัติหน้าที่ตามเลขทะเบียนดังกล่าว  ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือเพิกถอนแต่อย่างใด และ 3 ส่วนเรื่องการถูกไล่ออกจากราชการนั้น  ขณะนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณาอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมของ กพ." นายวิฑูรย์กล่าว 

 

วิทย์ณเมธา สำนักข่าวทีนิวส์