ด่วน!! จ่อออกหมายจับ "พระสุธรรม สุธัมโม" รักษาการเจ้าอาวาสวัดธรรมกาย หลังเบี้ยวนัดศาล

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

จากกรณีที่หลังศาลจังหวัดธัญบุรี  ออกหมายเรียก พระธรรมญาณวิเทศ(พระสุธรรม สุธัมโม)  ปฏิบัติหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาส วัดพระธรรมกาย ตามที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) แจ้งความในข้อหาช่วยเหลือ และซ่อนเร้นไม่ให้ผู้ต้องหาถูกจับกุม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157  กระทั่งวานนี้ (20 ธันวาคม 2559)  พระธรรมญาณวิเทศ(พระสุธรรม สุธัมโม) ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง เวลา 18:00 น. และนัดสอบปากคำอีกครั้งในวันนี้นั้น  

 

ด่วน!! จ่อออกหมายจับ \"พระสุธรรม สุธัมโม\" รักษาการเจ้าอาวาสวัดธรรมกาย หลังเบี้ยวนัดศาล


ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ ( 21 ธ.ค.)   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16:30 น.  ยังไม่พบว่า พระธรรมญาณวิเทศ(พระสุธรรม สุธัมโม) เดินทางเข้าพนักงานสอบสวนตามที่นัดไว้  อย่างไรก็ตาม หากว่ารักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่มาตามนัดจริงพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายจับในขั้นตอนต่อไป

 

ทั้งนี้  นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดธัญบุรี ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า  พระธรรมญาณวิเทศ(พระสุธรรม สุธัมโม) จะเดินทางมาที่ศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อขอยื่นประกันตัวหลังจากได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก


โดย นายพิสิฐชัย ได้ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ว่า  ได้เดินทางมากับเจ้าคณะตำบล สำนักพุทธศาสนา และหากว่าศาลไม่ให้ประกัน พระธรรมญาณวิเทศ(พระสุธรรม สุธัมโม) ก็จะถูกจับสึก แต่ถ้าศาลให้ประกันตัวก็จะถูกปล่อยตัวไปเพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาลต่อไป


 

 

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์