"บิ๊กแป๊ะ" ปัดตอบ"ธัมมชโย"ยังอยู่ในวัดหรือไม่ แย้มงานเลี้ยงนี้ใกล้จบแล้ว(ชมคลิป)

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th


วันนี้ ( 6 มี.ค.)  ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 (บก.ตชด.ภ.1)  เมื่อเวลา 10.45 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 (ผบช.ภ.1) เดินทางเข้าประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ หน่วยทหาร สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้นวัดพระธรรมกายเพื่อจับกุมพระธัมมชโย ผู้ต้องหาตามหมายจับ
          

 

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมปฏิบัติงานทันทีเมื่อมีคำสั่ง และยังใช้ลังพลเท่าเดิมไม่มีเพิ่มเติม  พร้อมกับกล่าวถึงคำสั่งถอดสมณศักดิ์ของพระธัมมชโยว่าเป็นขั้นตอนของการปฏิบัติ ที่จะต้องทำไปทีละขั้นตอน ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ยกเลิก มาตรา 44 นั้น ตนเห็นว่าการใช้มาตรา 44 เป็นตัวช่วยที่ดี ทุกคดีทุกเรื่องที่ผ่านมารัฐบาลใช้แก้ปัญหาได้และเชื่อว่ามาตรา 44 ยังต้องใช้อีกเยอะในการบริหารราชการ จะมาเรียกร้องให้เลิกใช้ในสิ่งที่ถูกได้อย่างไร ต้องกลับไปดูว่าเรื่องนี้ใครผิด  ส่วนที่มีนักสิทธิมนุษยชนมองว่าการใช้กฎหมาย มาตรา 44 เกินขอบเขตนั้น  พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า  พวกนั้นเขามีความคิดเหมือนพวกเราหรือเปล่า บางครั้ง บางเรื่อง ต้องเป็นกลาง 

เมื่อถามว่า การข่าวของตำรวจ เชื่อว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในวัดหรือเปล่า  พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวตอบว่า อยู่ไม่อยู่ไม่รู้ เรื่องพวกนี้ควรจบได้แล้วไม่อยากมีปัญหากับสาวกธรรมกาย แต่ตนอยากให้รู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก สรุปง่ายๆ ว่างานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา งานเลี้ยงนี้ก็ใกล้จบแล้ว

 

 

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์